DITP ผนึก 50 บริษัทโลจิสติกส์ไทย รุกเจรจาออนไลน์ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

DITP ผนึก 50 บริษัทโลจิสติกส์ไทย รุกเจรจาออนไลน์ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก

DITP เดินหน้าจัดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจกลุ่มโลจิสติกส์ หรือ TILOG-LOGISTIX Online Matching วันที่ 26-27 สิงหาคม 2563 เปิดรับ 50 บริษัทไทยเชื่อมการค้ากับเอกชน จาก จีน อาเซียน ยุโรป และสหรัฐ หวังปลุกรายได้ภาคบริการ เม็ดเงินลงทุน และยกระดับนวัตกรรม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจบริการด้านโลจิสติกส์ของไทยมีศักยภาพโดดเด่นและเป็นหนึ่งในผู้นำของภูมิภาคอาเซียน ดังนั้นเพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้จัด “โครงการจับคู่เจรจาผู้ประกอบธุรกิจ  โลจิสติกส์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์” หรือ “TILOG-LOGISTIX Online Matching” ในวันที่ 26-27 สิงหาคม 2563 นี้
อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า เวทีจับคู่เจรจาผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ไทยผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งนี้ ยังถือเป็นการบุกตลาดต่างประเทศที่สำคัญของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งกรมฯ จะเร่งดำเนินการหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการโลจิสติกส์เป้าหมาย สนใจเข้าร่วมจำนวนมากทั้งกลุ่มขนถ่ายวัสดุ (Material Handling) การบรรจุ (Packing) คลังสินค้า (Warehouse & Loading) เทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ (Logistics IT & E-Logistics) และบริการขนส่งสินค้า (Transportation & Logistics Service Providers) ฯลฯ
“TILOG-LOGISTIX Online Matching เป็นมิติใหม่ในการเจรจาการค้าที่เปิดกว้างให้ผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของไทย 50 บริษัท ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง จนถึงธุรกิจ Start-up ด้านโลจิสติกส์ ซึ่งมีนวัตกรรมเทคโนโลยีน่าสนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการเจรจาธุรกิจครั้งนี้ ซึ่งกรมฯ จะผลักดันเชื่อมต่อกับพันธมิตรหรือคู่ค้าที่มาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ จีน อาเซียน สหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง ฯลฯ ซึ่งให้ความสนใจขยายความร่วมมือนำไปสู่รายได้ภาคบริการและเงินลงทุนในอนาคต"
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการ TILOG-LOGISTIX Online Matching สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ดาวน์โหลดใบสมัครที่ https://bit.ly/2Wua74i  หรือติดต่อกลุ่มงานพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ 4 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 02-507-8450 หรือ 02-507-8419

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad