TPCH มั่นใจโค้งสุดท้ายปีนี้ผลงานเข้าเป้า ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 9 แห่ง กำลังผลิต 99 MW ลุยสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะเพิ่ม หนุนอนาคตโตแกร่ง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

TPCH มั่นใจโค้งสุดท้ายปีนี้ผลงานเข้าเป้า ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 9 แห่ง กำลังผลิต 99 MW ลุยสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะเพิ่ม หนุนอนาคตโตแกร่ง

 


TPCH ประเมินผลงาน Q4/63 เติบโตได้ตามเป้าหมาย ส่งผลให้ภาพรวมปีนี้เติบโตได้ต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวล 9 แห่ง มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 99 เมกะวัตต์ พร้อมเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล-โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม ดันกำลังการผลิตปีหน้าแตะ 125 เมกะวัตต์ มั่นใจสนับสนุนอนาคตโตอย่างมั่นคง

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 4/2563 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะสนับสนุนให้ผลงานปี 2563 เติบโตได้ต่อเนื่อง โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวลทั้ง 9  แห่ง มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 99 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB , MWE , MGP ,TSG ,PGP, SGP, PTG ,TPCH 5 และ TPCH 1 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้เติบโตได้อย่างมั่นคง

"สำหรับผลประกอบการในปีนี้ คาดว่าจะมีทิศทางที่ดี เนื่องจากปัจจุบันสามารถเดินเครื่องโรงไฟฟ้าชีวมวล จำนวน 9 แห่ง รวมทั้งสามารถ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มได้ตามแผนที่วางไว้ ทำให้รับรู้รายได้ต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังเตรียมความพร้อมที่จะ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 2 ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 10 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะส่งผลให้มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 109 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ ช่วยหนุนผลงานเติบโตได้ดี” นางกนกทิพย์กล่าว

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2564 บริษัทฯ เตรียมวางแผนที่จะ COD โรงไฟฟ้าขยะสยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 1/2564 และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถ COD ได้ในปีหน้า

ในปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 125 เมกะวัตต์ โดยทั้งจากโรงไฟฟ้าเดิมและการเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน และบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายจะมีใบอนุญาตในการขายไฟฟ้า (PPA) ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ และโรงไฟฟ้าขยะ ให้ครบ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายเชิดศักดิ์กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด เดือนของปี 2563 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,305.39 ล้านบาท กำไรสุทธิ 239.77 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/63 มีรายได้รวมอยู่ที่ 472.97 ล้านบาท กำไรสุทธิ 61.12 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad