เปิดสนามสัปดาห์แรก การโคจรมาพบกันของสองสโมสรชื่อดังระดับโลก และแมตช์สุดเดือดแชมป์ลีกปะทะแชมป์โล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เปิดสนามสัปดาห์แรก การโคจรมาพบกันของสองสโมสรชื่อดังระดับโลก และแมตช์สุดเดือดแชมป์ลีกปะทะแชมป์โล

 

การแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมจากสโมสรชั้นแนวหน้าทั้ง 8 เข้าต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลรวมถึง 10,000,000 บาท ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ในสัปดาห์ที่ 1 นั้น มีการแข่งขันสนุก ๆ เกิดขึ้นทั้ง 8 คู่ ทั้งการพบของสองสโมสรระดับโลกอย่าง Valencia CF Esports กับ PSG Esports รวมไปถึงคู่ปิดท้ายประจำสัปดาห์แรกก็สร้างความตื่นเต้นให้บรรดาผู้ชมได้เป็นอย่างดี ด้วยการเกิด Reverse Sweep (การพลิกกลับมาชนะรวดเดียว โดยโดนขึ้นนำไปก่อนจนถึงแมตช์พอยต์) ขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

สำหรับแมตช์เปิดสนามประจำฤดูกาลนี้ เป็นศึกระหว่าง Force Gaming ปะทะ PSG Esports



PSG Esports แม้จะเพิ่งเข้าร่วม RoV Pro League ในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก แต่ชื่อเสียงของทีมนี้ในระดับโลกนั้นไม่ธรรมดาเลย พวกเขาคือสโมสรฟุตบอลจากฝรั่งเศสทีมแรกที่ลงทุนสนับสนุนอีสปอร์ตตั้งแต่ปี 2016 และนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาในสนามการแข่งขันเกม RoV ซึ่งฟอร์มการเล่นที่ออกมาก็ทำได้น่าประทับใจ ด้วยการผสมผสานระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง Summer กับผู้เล่นอายุน้อยที่มีทักษะส่วนตัวสูงอย่าง DCB และ QQ ทำให้พวกเขาจัดการ Force Gaming ไปได้ด้วยคะแนน 3-1

 


แมตช์ที่สอง ดวลเดือดระหว่างทีมแชมป์โลกล่าสุดอย่าง dtac x Talon กับ eArena ที่ปรับทัพมาใหม่ ดึงตัวทั้งผู้เล่นดาวรุ่งอายุน้อยอย่าง BlueNP กับ Gabrielz และเสริมด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง Belive กับ 3XN ซึ่งแน่นอนว่าชื่อของแชมป์โลกไม่ได้มาเล่น ๆ พวกเขาจัดการทีมกระต่ายคลั่งไปได้อย่างอยู่หมัด จบการแข่งขันไปที่คะแนน 3-0

 




แมตช์ที่สามของสัปดาห์ PSG Esports ปะทะ King of Gamers Club สโมสรชื่อดังระดับโลกทีมนี้ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเล่น Mid Lane อันยอดเยี่ยมของ QQ ช่วยเดินเกมทำให้ทั้งทีมเล่นง่ายขึ้น ส่งให้พวกเขาชนะต่อเนื่อง 3 เกมรวด คว้าคะแนน เพิ่มความอุ่นใจให้แฟน ๆ ที่ตามเชียร์ได้เป็นอย่างดี


แมตช์ที่สี่ ศึกครั้งแรกของปราสาทสายฟ้าในฤดูกาลนี้ การพบกันระหว่าง eArena กับ Buriram United Esports การแข่งขันสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ทั้งสองทีมอย่างมาก ต่างฝ่ายต่างผลัดกันชนะ จนการแข่งขันดำเนินมาถึงในเกมสุดท้าย ฝั่งที่เล่นผิดพลาดน้อยกว่าคือ eArena นั่นจึงทำให้พวกเขาเอาชนะมาได้อย่างสุดมันส์ ด้วยคะแนน 3-2

 


แมตช์ที่ห้า แมตช์สุดท้ายของวันที่สองในการแข่งขันรอบ Regular season การพบกันของ Force Gaming กับ dtac x Talon ด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมเช่นเคยของสมาชิกชุดที่ไปคว้าแชมป์โลกมาได้ พวกเขาเก็บคะแนนเพิ่มอีกหนึ่งแต้ม ขึ้นไปเบียดแย่งอันดับหนึ่งกับ PSG Esports


แมตช์ที่หกของสัปดาห์แรก การลงสนามครั้งแรกของ Valencia CF Esports พวกเขาต้องมาเจอ PSG Esports นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีสองสโมสรฟุตบอลชื่อดังจากทวีปยุโรป เข้ามาปะทะกันในสมรภูมิ RoV ซึ่งชัยชนะตกเป็นของ Valencia CF Esports ด้วยการเสริมทัพของ isilindilz และการเล่นแครี่ที่จ่ายดาเมจได้ยอดเยี่ยมของ Pichu ทำให้พวกเขาเอาชนะ PSG Esports ด้วยคะแนน 3-0

 


แมตช์ที่เจ็ด ศึกระหว่าง King of Gamers Club ปะทะกับ Force Gaming แม้ว่าทาง King of Gamers Club จะเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าใหม่ แต่พวกเขาทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการประสานงานที่ดี ทำให้พวกเขาจัดการ Force Gaming ไปได้ด้วยคะแนน 3-0 เก็บชัยชนะแรกมาให้ทีมได้


แมตช์ที่แปด ส่งท้ายสัปดาห์แรกด้วยบิ๊กแมตช์ระหว่าง ทีมดีกรีแชมป์โปรลีกฤดูกาลล่าสุดอย่าง Bacon Time ปะทะทีมแชมป์โลกทีมล่าสุด dtac x Talon ในสองเกมแรกเป็นฝั่ง Bacon Time ที่ทั้งคุมเกม และใจเย็นรอจังหวะหาไฟต์ที่เหมาะสม เก็บชัยชนะขึ้นนำไปก่อน 2-0

จนกระทั่งในเกม 3 ทางฝั่งแชมป์โลกอย่าง dtac x Talon ได้เปลี่ยนตัวนำ MOOP มาลงแทนในตำแหน่ง Jungle ด้วยการมาของเขา ทำให้สไตล์การเล่นของเหยี่ยวแดงเปลี่ยนไป เดินเกมดุดันขึ้น บุกเข้าไปในพื้นที่ของฝั่ง Bacon Time มากขึ้น จนไม่สามารถหาพื้นที่ฟาร์มได้สบายใจเหมือนอย่างสองเกมก่อนหน้า

พลิกกลับรวดเดียว 3 เกมติด สร้าง Reverse sweep ครั้งแรกของฤดูกาลนี้ไปได้อย่างสวยงาม

จบสกอร์ไปที่คะแนน 3-2 ขึ้นครองตำแหน่งอันดับที่ 1 ของหัวตาราง

 


อัปเดต
ตารางคะแนนในสัปดาห์แรก

อันดับ 1 ตกเป็นของ dtac x Talon ครองสถิติไร้พ่ายอยู่ ณ ตอนนี้

อันดับที่ 2 เปิดตัวอย่างสวยงาม กับหนึ่งในสโมสรชื่อดังระดับโลก PSG Esports

อันดับที่ 3 พัฒนาการที่เพิ่มขึ้นมาจากฤดูกาลที่แล้ว จะทำให้พวกเขาไปได้ไกลแค่ไหน ต้องตามดูกันกับทีม Valencia CF Esports

อันดับที่ 4 ยกเครื่องใหม่ทั้งทีม แต่ประสานการเล่นอย่างลงตัว King of Gamers Club

อันดับที่ 5 เสริมทัพด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง กับผู้เล่นมากประสบการณ์เข้าด้วยกัน ทำผลงานได้โดดเด่นในสัปดาห์แรก eArena

อันดับที่ 6 Bacon Time ทีมดีกรีแชมป์ฤดูกาลล่าสุด พลาดท่าแพ้อย่างน่าเสียดาย แต่พวกเขาแข่งน้อยกว่าทีมอื่นอยู่สองแมตช์ มีโอกาสที่สามารถจะพลิกกลับมาขึ้นนำได้อยู่

อันดับที่ 7 แม้จะพ่ายแพ้มา แต่พวกเขามักจะเครื่องร้อนเมื่อถึงเวลา Buriram United Esports

อันดับที่ 8 ถึงจะยังไม่ชนะเลยสักแมตช์ แต่การแข่งขันยังอีกยาวไกล พวกเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ กับทีม Force Gaming


สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ 2 มีดังต่อไปนี้

แมตช์ที่ 2 ประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2564

ระหว่าง PSG Esports กับ eArena การพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีมที่ระเบิดฟอร์มได้ร้อนแรงในสัปดาห์แรก ต้องมาดูกันว่าในสัปดาห์ที่สอง พวกเขาจะมีไม้เด็ดอะไรมาเซอร์ไพรส์เหล่าคนดูกันบ้าง

แมตช์ที่ 3 ประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2564

ศึกระหว่าง Valencia CF Esports กับ Buriram United Esports ทางปราสาทสายฟ้าเคยสร้างความแค้นไว้กับค้างคาวจากสเปนเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาไม่สามารถเอาชนะ Buriram United Esports ได้เลยสักครั้ง ต้องมาดูกันว่ารอบนี้ฝั่ง Valencia CF Esports จะสามารถเอาชนะได้หรือไม่

 

แมตช์ที่ 1 และ 3 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2564 

Bacon Time เจอกับ eArena ด้วยการสร้างเซอร์ไพรส์ของกระต่ายคลั่ง พวกเขาจัดการหนึ่งในทีมตัวเต็งอย่าง buriram United Esports ได้ในการพบกันครั้งแรก ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของทีม eArena พวกเขาจะสามารถ เอาชนะ Bacon Time และพิสูจน์ว่าพวกเขาแกร่งพอที่จะยืนอยู่ในหัวตารางได้หรือไม่

ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยคู่รัก คู่แค้น Buriram United Esports เจอกับ dtac x Talon หลังจากห้ำหั่นกันมาหลายต่อหลายครั้ง นี่เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทีมระดับโลกทั้งสองทีมโคจรมาพบกัน ซึ่งการพบกันของทั้งสองทีมนั้น สร้างความสนุกให้กับผู้ชมได้เสมอ แมตช์นี้จะทำสังเวียน RoV ลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน


นอกจากนี้ ทาง Garena RoV Thailand ได้ปล่อยเพลงประกอบการแข่งขัน “วัฎจักร” ที่ขับร้องโดย สงกรานต์ รังสรรค์ ให้บรรดาแฟน ๆ RoV ได้ฟังกันก่อนใครอีกด้วย สามารถรับฟังเพลงสุดเดือดได้ที่ https://youtu.be/5xLZGrG-iFw

 

อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์

วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament

ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่ 

Youtube: https://bit.ly/3r4BS01​​​​​​

Facebook Tournament: https://bit.ly/3oBblG2​​​​​​

Facebook : https://bit.ly/3cnYOTP​​​​​​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad