สุพรีมฯ พ่าย อัลทาย วีซี 0-3 เซต ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สุพรีมฯ พ่าย อัลทาย วีซี 0-3 เซต ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – ต้านไม่ไหว ! สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์ สมัย ลงสนามนัดสุดท้ายกลุ่ม บี แพ้ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน 0-3 เซต หล่นไปอยู่ที่ ของกลุ่ม รอบก่อนรองชนะเลิศ รอดวลกับ โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ (ต.ค.)  ส่วน อัลทาย วีซี ได้สิทธิบายไม่ต้องลงแข่งรอบก่อนรองฯ ผ่านฉลุยเข้าไปรอในรอบรองฯแบบไม่ต้องออกแรง

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา นัดสุดท้ายของ กลุ่ม บี แชมป์เก่า สมัย "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค พบกับ อัลทาย วีซี ทีมแชมป์ลีกจากคาซัคสถานถึง สมัย ซึ่งทั้ง ทีมต่างเก็บชัยชนะมา นัดมี แต้มเท่ากัน นัดนี้จึงเป็นการแย่งเป็นที่ ของกลุ่ม

 

สำหรับ สุพรีมฯ ส่งผู้เล่น คนแรก นำโดย "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาววิภาวี สีทองวัชรียา นวลแจ่มสุทัตตา เชื้อวู้หลิม,  วรัญญา ศรีละอองโสรยา พรมหล้า และ ปิยะนุช แป้นน้อย(ลิโปโร่) ขณะที่ อัลทาย วีซี ขนผู้เล่นระดับทีมชาติคาซัคสถานลงสนาม ทั้ง ซาน่า อนาคูร์โลว่า กัปตันทีมคริสติน่า เบโลว่า นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นเซอร์เบีย เดนิก้า ราเดนโควิช ลงเสริมความแกร่ง ร่วมด้วย นาเดีย โคโดล่าคริสติน่า เอนิโคโนว่าโพลิน่า ยูฟิม์เซว่าเมดิน่า เบเกต(ลิโปโร่)

 


เริ่มเซตแรก สุพรีมฯ เปิดเกมรุกได้ดี ปลื้มจิตร์ เล่นบอลเร็วช่วยทำแต้ม สลับกับการขึ้นตบของ สุทัตตา กับ วิภาวี ชิงทำแต้มนำ 
14-10 จากนั้นสาวสุพรีมฯ ก็ต้องมาเจอลูกเสิร์ฟที่หนัก และบอลมุดต่ำทำให้รับบอลยาก ค่อยๆไล่ทำคะแนนตามติด แต่สุพรีมฯก็ยังทำแต้มหนีไปนำ 20-16 จากนั้น อัลทาย วีซี ก็บุกหนักใช้การตบที่รุนแรงเก็บแต้มไล่มาจนสามารถตีเสมอที่ 21-21 ก่อนจะขึ้นแซงได้เป็นครั้งแรก 22-21 จากการตบหัวเสาของกัปตันทีม ซาน่า อนาคูร์โลว่า จากนั้น ปลื้มจิตร์ กับ สุทัตตา ช่วยกันเก็บแต้มให้ทีมเสมอ 22-22 จากนั้น อัลทาย วีซี ยังเน้นการตบที่หนักหน่วงกดดันได้ดีก่อนเอาชนะ 25-23

 

เซตสอง ปัญหาของ สุพรีมฯ อยู่ที่การรับลูกเสิร์ฟของ อัลทาย วีซี ที่ยังทำได้ไม่ดี ทำให้เปิดเกมรับเพื่อจะรุกกลับไม่ได้  และก็ผิดพลาดเองหลายครั้ง ซึ่งเซตนี้ สุพรีมฯ ได้ส่ง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ลงสนามช่วยกู้สถานการณ์แต่ก็ยังต้านความแกร่งของ อัลทาย วีซี ไม่ไหว แพ้ไปอีก 11-25

 

เซตสาม อัลทาย วีซี ยิ่งเล่นยิ่งคึก เปิดเกมรุกหนักทั้งลูกเสิร์ฟที่รุงแรง และ การตบที่เฉียบขาด สุพรีมฯ พยายามแก้เกมสู้ด้วยการเล่นให้เหนียวขึ้น แต่ปัญหายังอยู่ที่การรับบอลแรกที่ไม่เฉียบขาด ทำให้เดินเกมจากการเซตบอลให้มือตบได้ทำงานอย่างเต็มที่ไม่ได้ ในเซตนี้ อัลทาย วีซี จึงเป็นฝ่ายคุมเกมได้หมดจนสามารถเอาชนะไปอีก 25-14

 

สรุป ทีมอัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน สามารถเอาชนะ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค จากประเทศไทย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-23, 25-12 และ 25-14 ใช้เวลารวม ชั่วโมง 23 นาที อัลทาย วีซี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่ ของกลุ่ม บี แข่ง นัดชนะรวดแบบไม่เสียเซตทั้ง นัดมี คะแนน โดยจะเจอที่ กลุ่มเอ ซึ่งไม่มีทีม เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้มีทีมแข่งทั้งหมด ทีมและกลุ่มเอ มีแข่ง ทีม ทำให้อัลทายวีซี  ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบบไม่ต้องออกแรง

 

ขณะที่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค แข่ง นัดชนะ แพ้ มี คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่ ของกลุ่ม บี จะต้องไปเจอทีมที่ ของ กลุ่ม เอ คือ ทีมโซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ ที่แข่ง นัดแพ้รวดไม่มีคะแนน

 

ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของ อัลทาย วีซี คือ ซาน่า อนาคูร์โลว่า กัปตันทีมที่ทำไปถึง 21 คะแนน ส่วน สุพรีมฯ นักกีฬาที่ทำคะแนนมากที่สุดคือ วัชรียา นวลแจ่ม ทำได้ คะแนน

 

หลังการแข่งขัน "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค โค้ชของสุพรีมฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียดายในเซตแรกที่ไม่สามารถปิดเซตได้ทั้งที่นำมาตลอดแต่มาถูกแซงในช่วงปลายเซต ตนเชื่อว่าถ้าเราปิดเซตแรกได้ก็จะกดดันคู่แข่งได้เยอะ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดีแต่ก็ต้องยอมรับอีกเช่นกันว่า อัลทาย วีซี จากคาซัคฯมีผู้เล่นที่มากประสบการณ์ แข็งแรง สูงใหญ่เล่นได้ดีมาก ทั้งลูกเสิร์ฟ ลูกตบ และการบล็อกสูง เล่นค่อนข้างยาก แถมยังมีเกมรุกที่รุนแรงหนักหน่วง

                                                       


อย่างไรก็ตาม "โค้ชยะ" ยังได้กล่าวว่า แม้จะแพ้นัดนี้แต่ก็ยังมีการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นรอบน็อคเอาต์แล้วก็ต้องพยายามปรับแก้ไขข้อบกพร่องในการแข่งกับ อัลทาย วีซี เพื่อมาปรับเกมให้ดีขึ้นในการแข่งกับ โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ในรอบก่อนรองฯ ทีมสุพรีมฯ จะต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

                           

                                                     


ด้าน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบลูกยางตัวเก๋าของทีมสุพรีมฯ กล่าวว่า โดยรวมแล้วน้องๆในทีมทุกคนเล่นได้เต็มที่ แต่คู่ต่อสู้จากคาซัคฯทีมนี้แกร่งมาก เราน่าจะได้เซตแรกแต่ก็ไม่ได้ เซตสองก็มาตามเยอะทำให้ไล่ลำบากส่วนเซตสามคู่แข่งก็เล่นดีไปหมด โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟทำให้รับบอลแรกกันลำบาก ส่วนตัวแล้วก็ถือว่าไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มตัวเองที่ลงไปช่วยทีมในเซตสองเพราะยังทำได้ไม่เต็มที่และน่าจะช่วยให้ทีมชนะ อย่างไรก็ตามในนัดต่อไปตนกับน้องๆในทีมก็ยังพร้อมที่จะสู้เรายังมีความหวังกับการแข่งขันแต่ก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนก็ตาม

 

การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ ตุลาคม 2564 โดยในเวลา 12.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  ที่ กลุ่ม เอ จะพบกับ ที่ กลุ่ม บี (ระหว่าง ไซปา จากอิหร่าน กับ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์)เวลา 15.30 น. เชทิสซู จากคาซัคสถาน ที่ กลุ่ม เอ พบกับ ที่ กลุ่ม บี (ระหว่าง ไซปา จากอิหร่าน กับ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์) และ เวลา 18.00 น. สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค พบ โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ 

 

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad