นครราชสีมาฯ เฉือนชนะ เชทิสซู 3-2 เซต ศึกลูกยางสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นครราชสีมาฯ เฉือนชนะ เชทิสซู 3-2 เซต ศึกลูกยางสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – วันที่ ตุลาคม 2564 - ทีมนักตบลูกยางสาว "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ผนึกกำลังเฉือนชนะ เชทิสซู ทีมจากคาซัคสถาน ไปได้หวุดหวิด 3-2 เซต ใช้เวลารวม ชั่วโมง นาที สาวโคราชผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะที่ กลุ่ม เอ หลังแข่ง นัดชนะรวดมี แต้ม ต้องไปเจอที่ กลุ่ม บีต่อไป

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

 


คู่แรก เป็นการชิงที่ กลุ่ม เอ ระหว่าง "แมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เจ้าภาพ กับ  เชทิสซู จากคาซัคสถาน ซึ่งทั้ง ทีมแข่งกันไปทีมละ นัดชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-0 เซตได้ คะแนนเท่ากัน โดยผู้เล่นนครราชสีมาฯ คนแรก ประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชัชชุอร โมกศรีคารีน่า เคร้าเซอกัตติกา แก้วพินชิตพร กําลังมากกรรณิการ์ ธิปะโชติ และ ณัฎฐพร สนิทกลาง (ลิโบโร่) ส่วน เชทิสซู นำโดย นาทัยลา เอกิโลว่า กับ วาเลริย่า ชาตูโนว่า นักตบดีกรีทีมชาติคาซัคสถาน ร่วมกับนักตบดาวรุ่ง ทัลยาน่า มาชโคว่า ที่สูงถึง 188 ซม. รวมถึง อนาสตาซิย่า กูร์บาโนว่า ที่สูง 190 ซม.สเวตลาน่า พารูโคว่ามาริย่า ตรูคิน่า กับ ตอมิริส ซากิมบาเยว่า (ลิโบโร่)

 

เริ่มเซตแรก นครราชสีมาฯ  อาศัยการเล่นบอลเร็วจู่โจมเข้าใส่ เชทิสซู ทันที และได้ ชัชชุอร ที่เข้ามาตบจากระยะ เมตรได้ดีเพื่อหนีบล็อกของคู่แข่งที่มีผู้เล่นสูงใหญ่กว่า สลับกับการตีหัวเสาที่เฉียบขาดของ กรรณิการ์ ทำแต้มให้ทีมนำ 21-15 เชทิสซู เก็บเพิ่มมาได้อีก แต้ม แต่ก็ถูกสาวโคราชชิงจังหวะเล่นบอลเร็วเก็บแต้มหนีขึ้นแท่นนำ 24-17 แต่ยังปิดเซตไม่ได้เมื่อ ทัลยาน่า ตบอัดเข้าใส่ นุศรา ได้แต้มไล่ตาม 18-24 นครราชสีมาฯ ยังปิดเซตไม่สำเร็จเมื่อ กัตติกา ขึ้นตบติดบล็อกคู่แข่งลูกลงฝั่งตัวเอง เชทิสซู ไล่จี้ติด 19-24 จากนั้นสาวโคราชพยายามอย่างหนักที่จะปิดเซตนี้ให้ได้ กรรณิการ์ ได้จังหวะขึ้นตบหัวเสาแต่บอลล้นออกนอกสนาม เชทิสซู ได้แต้มนี้ แต่ทีมลูกยางสาวไทยขอชาลเลนจ์เพื่อดูการสัมผัสบอลของผู้เล่น เชทิสซู แต่ปรากฎว่า บอลไม่โดนมือแนวบล็อกของผู้เล่น เชทิสซู ได้คะแนนนี้ไล่ตาม 20-24 ทัลยาน่า ออกมาเสิร์ฟครั้งที่ แต่บอลติดเนตทำให้ทีม นครราชสีมาฯ เป็นฝ่ายชนะในเซตนี้ 25-20

 

เซตสอง เชทิสซู ออกมาเน้นการเสิร์ฟที่หนักหน่วงเข้าใส่ผู้เล่นนครราชสีมาฯ จนไม่สามารถตั้งบอลแรกได้ถนัด ส่งผลให้เกมสาวโคราชรวนและเล่นพลาดเองไปเยอะ เปิดโอกาสให้ เชทิสซู ทำแต้มนำห่าง 8-1 นครราชสีมาฯ ขอเวลานอก ก่อนที่จะออกมาปรับแผนให้ นุศรา เซตบอลส่งให้ คารีน่า ขึ้นตบ สลับกับการตบจากแถวสองของ ชัชชุอร เก็บแต้มไล่ตาม 6-9 เชทิสซู ไม่ปล่อยให้ ทัพแมวปีศาจไล่ตามทัน พยายามเน้นความหนักในการตบ และความสูงใหญ่ของผู้เล่นบล็อกบอลของ นครราชสีมาฯ ได้แต้มขยับหนีนำได้ตลอด จนมาถึงช่วงท้ายเซต เชทิสซู นำ 24-18 สวเตลาน่า กัปตันทีมออกมาเสิร์ฟบอลอัดใส่ ณัฎฐพร รับบอลล้นออกนอกสนามทำให้ เชทิสซู ปิดเซตนี้ด้วยการชนะ 25-18 ตีเสมอ 1-1 เซต

 

มาที่เซตสาม ทีมนครราชสีมาฯ กลับมารับบอลเสิร์ฟของ เชทิสซู ได้ดีขึ้นทำให้ นุศรา เซตบอลได้ง่ายและกลับมาเล่นตามเกมของทีมได้ดี ชัชชุอรกัตติกาคารีน่า และ กรรณิการ์ ยังสลับกันขึ้นตบได้อย่างเฉียบขาดทั้งหัวเสาและแดนกลาง นครราชสีมาฯ นำห่าง 23-16 เชทิสซู พยายามใช้ความหนักเก็บแต้มไล่ตาม 19-24 กัตติกา เสิร์ฟผู้เล่น เชทิสซู รับบอลล้นมา ชัชชุอร ได้จังหวะขึ้นมาเคาะหยอดบอลลงไปปิดแต้มให้ทีมชนะ 25-19 นำ 2-1 เซต

 

เซตสี่ เชทิสซู แรงยังไม่ตกเปิดฉากมาก็ยังคงใช้ความหนักของลูกเสิร์ฟเน้นอัดเข้าทางกัตติกา ขณะเดียวกันก็อาศัยผู้เล่นที่สูงอย่าง อนาสตาซิย่าวาเลริย่า และ สวเตลาน่า มาตั้งแผงบล็อกกดดัน นครราชสีมาฯ จนเล่นไม่ได้ตามเกมตัวเองและเป็นฝ่ายไล่ตามตลอดก่อนจะแพ้ไปในเซตนี้ 17-25 ส่งผลให้ให้เชทิสซู ตีเสมอ 2-2 เซต

 

เข้าเซตห้า เซตตัดสิน สาวโคราชกลับลงสนามพร้อมกับปรับรูปเกมการเล่นส่ง ณัฎฐพร มาเป็นตัวรับลูกเสิร์ฟ จากนั้นก็ให้ ชัชชุอร เข้าบอลเร็วขึ้นเพื่อหาจังหวะขึ้นตบ เกมของ นครราชสีมาฯ มีความเหนียวแน่นขึ้นมาก ทำให้คู่ต่อสู้ปรับเกมตามไม่ทันจนที่สุดเป็น นครราชสีมาฯ ที่สามารถคว้าชัยชนะ 15-10 ปิดแมตช์นี้ได้สำเร็จ

 

สรุปนครราชสีมา คิวมินซี วีซี เป็นฝ่ายชนะ เชทิสซู จากคาซัคสถาน 3-2 เซตด้วยสกอร์ 25-20, 18-25, 25-19, 17-25 และ 15-10 ใช้เวลารวมทั้งสิ้น ชั่วโมง นาที เก็บชัยชนะเป็นนัดที่สอง มี คะแนน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่ ของกลุ่ม รอบต่อไปต้องไปเจอทีมที่ ของกลุ่ม บี ส่วน เชทิสซู แข่ง นัดชนะ แพ้ มี คะแนนเป็นที่ ของกลุ่ม โดยมี โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ ที่แข่ง นัดแพ้รวดไม่มีคะแนนเป็นที่ 3

 

สำหรับผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี คือ ชัชชุอร โมกศรี ทำไป 31 คะแนน รองลงมาเป็น กรรณิการ์ ธิปะโชติ 12 คะแนน และ คารีน่า เคร้าเซอ กับ หทัยรัตน์ จารัตน์ ทำได้คนละ 10 คะแนน

                                                  


 

หลังการแข่งขัน "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนของนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนในทีมที่ช่วยกันเล่นกับเกมที่ยากลำบากนี้จนสามารถพาทีมเอาชนะ เชทิสซู ได้ ต้องยอมรับเลยว่าทีมนี้ค่อนข้างแข็งแกร่งแม้จะเตรียมตัวรับมือมาอย่างดีแต่ก็ต้องเจอการแก้เกมที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมทำให้การแข่งขันต้องสู้กันถึง เซต ซึ่งในเซตสองกับเซตสี่ที่แพ้ก็เกิดจากการที่คู่ต่อสู้เสิร์ฟได้ดี ทำให้ทีมเรารับบอลไม่ได้การเล่นก็เลยรวนหมด แถมแผงบล็อกของเขาก็ถือว่าแข็งแกร่งมาก แต่มาเซตที่ เราปรับแผนเล่นบอลเร็วและเหนียวขึ้น เสิร์ฟได้ดีขึ้น ทำให้เขาเองก็ปรับเกมไม่ทันและเราก็เอาชนะได้ในที่สุด

                                                         


 

ขณะที่ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี มือตบหัวเสาที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีมในแมตช์นี้ กล่าวว่า การเล่นกับ เชทิสซู ถึง เซตถือว่าเป็นเกมที่เล่นยากมาก ทีมนี้มีผู้เล่นที่เสิร์ฟได้ดี บล็อกบอลเก่ง ทีมเราเองก็พยายามที่จะปรับเปลี่ยนเกมการเล่น ตีหลอกตบหลอกหลายครั้งแต่เขาก็ยังจับทางได้ แต่สุดท้ายก็ดีใจมากที่สามารถเอาชนะมาได้ ซึ่งมองว่าเป็นเพราะทีมเราเองก็พยายามกันอย่างหนักช่วยกันในทุกตำแหน่ง และ เล่นให้อยู่ในเกมตัวเองที่สุด ส่วนตัวแล้วก็พอใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง นัดที่ผ่านมาแม้จะร้างสนามไปนานก็ยังอาจจะต้องมีปรับบ้างแต่ก็เชื่อว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้นในแมตช์ต่อๆไป

 

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad