ไดมอนด์ ฟู้ดฯพ่ายกาตาร์ 0-3 เซตศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ไดมอนด์ ฟู้ดฯพ่ายกาตาร์ 0-3 เซตศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – ทัพลูกยางหนุ่ม “ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี” ต้านความแกร่งของ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ที่ขนผู้เล่นต่างชาติรูปร่างสูงใหญ่ลงเกือบครึ่งทีมไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต หล่นมาอยู่อันดับ 4 ตารางคะแนนกลุ่ม บี มี 2 แต้มจากการลงแข่ง 222 นัดแพ้ 1 ชนะ 1 ในศึกวอลเลย์บอล “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” เมื่อวันที่ ต.ค. ที่ผ่านมา

 


          

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ  "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" แข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จากการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา โดยจัดแข่งขันแบบบับเบิ้ลแอนด์ซีลภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

           

“ปลาทูพิฆาต” ไดมอนด์ ฟีด วีซี รองแชมป์ไทยแลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ที่เก็บมาแล้ว 2 คะแนน จากการชนะ เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน 3-2 เซต ลงสนามแข่งขันเป็นนัดที่สอง ในกลุ่มบี พบกับ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ ที่เพิ่งลงแข่งเป็นนัดแรก

           


สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกของ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ประกอบด้วย ภูสิทธิ โพธิ์นรินทร์, “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์, อนุชิต ภักดีแก้ว, กันตพัฒน์ คูณมี, กฤษดา นิลไสว, ณัฐพงษ์ แคะนาค และ ยุทธกาญจน์ บุญรัตน์ ตัวรับอิสระ

           


แมตช์นี้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ต้องเจอกับทีมที่มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ แข็งแกร่งของ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ ที่ขนผู้เล่นระดับทีมชาติทั้งจากเซอร์เบีย อย่าง โบแยน ดูกี้, คอนสแตนติน คัพโควิช และ มาร์โก้ สเตวาโนวิช รวมถึงนักตบจาก บราซิล เฟลิเป้ เบนเดโร่ และ เรนัน ริเบร์โร่ นอกจากนี้ยังมีทีมชาติตัวเก๋าของกาตาร์ อย่าง จอห์น เคนเนดี้ ชิกโบ ที่มีเกมตบที่ค่อนข้างรุนแรงโจมตีใส่ ในเซตแรกหลังตาม 14-20 ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พยายามไล่ทำแต้มขยับตามมาตีเสมอ 23-23 จากการตบบอลเร็วของ กฤษดา แต่ก็หยุดความหนักของทีมจากกาตาร์ไม่ได้ ปลาทูพิฆาตแพ้ไป 23-25 เซตสอง อัล-อราบี ยังแข็งแกร่งกว่าเอาชนะไปได้อีก 25-17 เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ พยายามใช้ขึ้นตบระยะ 3 เมตรเป็นหลัก ทำแต้มตีเสมอ 16-16 แต่ก็ไม่สามารถหยุดความแกร่งของ อัล-อาราบี ได้สุดท้ายแพ้ไปอีก 19-24

           


สรุป อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ ชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี จากประเทศไทยไป 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-23, 25-17 และ 25-19 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 32 นาที ผู้ทำคะแนนสูงสุดให้ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ คือ กันตพัฒน์ คูณมี ทำไป 14   คะแนน

 

อัล-อาราบีฯ เก็บ 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม บี โดยที่ 1 เอจีเอ็มเค จากอุซเบกิสถาน แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 4 คะแนน, ที่ 2 ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน ชนะ 1 นัดมี 3 คะแนน ส่วน ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี อยู่อันดับ 4 แข่ง 2 นัดชนะ แพ้ 1 มี 2 คะแนน ขณะที่ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ แข่ง 2 นัดแพ้รวด ยังไม่มีคะแนน

                                                        


           

“โค้ชเอ” เรืออากาศตรีสมบูรณ์ นาคผึ่ง ผู้ฝึกสอนของทีมไดมอน ฟู้ด วีซี กล่าวว่า เนื่องจากทีม อัล-อาราบีฯ มีผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เสิร์ฟหนักทำให้รับบอลเสิร์ฟไม่ค่อยได้ อีกทั้งตัวบล็อกเขาก็สูงใหญ่ หน้าเนตเราค่อนข้างเสียเปรียบตัวเล็กกว่าเยอะ แต่โดยรวมแล้วรู้สึกพอใจในมาตรฐานการเล่นของนักกีฬาในทีมทุกคน แต่ต้องยอมรับว่าวันนี้เจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก บอลรุกดีจริงๆ อย่างไรก็ตามไดมอนด์ ฟู้ดฯ ยังมีอีก 2 นัดที่เหลือจากรอบพบกันหมดในกลุ่มกับทีมจากฟิลิปปินส์ และ อิหร่าน เราก็จะพยายามทำกันเต็มที่เพื่อจะคว้าชัยชนะให้ได้ ซึ่งถ้าเก็บได้หมดอีก 2 นัดโอกาสเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายก็ยังมีอยู่

                                                      


           

ด้าน “เติร์ก” กันตพัฒน์ คูณมี ตัวตบที่มีความสูง 204 เซนติเมตรของทีมไดมอนด์ ฟู้ดฯ กล่าวว่า คู่ต่อสู้จากกาตาร์มีเกมรุกที่ดีมาก ตัวบล็อกก็แข็งแกร่งทำให้เราตีบอลไม่ตาย และบอลแรกเราเองก็ทำได้ไม่ดี เพราะคู่แข่งเสิร์ฟได้หนักมาก แม้จะแพ้ในนัดนี้แต่ยังมีแมตช์ที่เหลือในรอบแรกอีก 2 นัดทีมเราทุกคนก็พร้อมสู้กันเต็มที่ เพื่อจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ ฝากแฟนๆวอลเลย์บอลไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์กันเยอะๆด้วย

 

สำหรับศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย พีพีทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมผ่านทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ wwwpptvhd36 .com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad