สุพรีม ชลบุรีฯ คว้าชัย 3 เซต ลิ่วตัดเชือกศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สุพรีม ชลบุรีฯ คว้าชัย 3 เซต ลิ่วตัดเชือกศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ใช้เวลา 1.35 ชม. เก็บชัยชนะเหนือ โชโก มูโซ ทีมจากฟิลิปปินส์ได้อย่างเด็ดขาด 3-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับทีมเจ้าถิ่นร่วมชาติ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี วันที่ ตุลาคมนี้ "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ชี้เจอกันเองเป็นแมทช์ที่สนุกและหนักแน่ ลั่นพร้อมสู้เต็มที่

 


การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา แข่งขันระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

 


การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ ต.ค. "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค อดีตแชมป์เก่า สมัยและรองแชมป์ปีล่าสุด ซึ่งเป็นทีมที่ กลุ่ม บี หลังแข่ง นัดชนะ แพ้ ลงสนามพบกับ โชโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ ทีมที่ กลุ่ม เอ ที่แข่ง นัดแพ้รวด

 


ผู้เล่น คนแรกของ สุพรีมฯ ประกอบด้วย "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาววรัชรียา นวลแจ่มสุทัตตา เชื้อวู้หลิมวิภาวี สีทองวรัญญา ศรีละอองโสรยา พรมหล้า และ สุพัตรา ไพโรจน์(ลิโบโร่) ส่วน โชโก มูโซ ส่ง ไทเลอร์ มารี คาลี มาอูอิซาเบล่า ดีนน่า หว่องเมลินี่ ปาอัตเดล เปโลมาตาเวไลนี่ มาริวิค เมเนซเกรซ เออร์เนสติน ติอัมซอน และ นิโคล ดาวน์ มาแคนดิลี่ (ลิโบโร่)

 

เริ่มการแข่งขันเซตแรก สุพรีมฯ ได้ลูกตบหัวเสาที่หนักของ วิภาวี และการเล่นบอลเร็วของปลื้มจิตร์ ที่สลับกันทำแต้มได้อย่างเฉียบขาด แม้ว่า โชโก มูโซ จะพยายามไล่เก็บบอลจังหวะสองให้เหนียวมากขึ้นแต่ก็ไม่สามารถต้านความเร็วและความเฉียบขาดของสุพรีมฯได้ จบเซต สุพรีมฯ ชนะ 25-13


 

เซตสอง โชโก มูโซ ปรับเกมการเล่นมาเน้นความหนักของลูกเสิร์ฟบีบให้ สุพรีมฯ รับบอลแรกไม่ดีและไม่มีจังหวะบุก ขณะเดียวกัน โชโก มูโซ ยังได้ ไทเลอร์ มารี คาลี มาอู ที่สูงถึง 185 ซม. ทำหน้าที่ทั้งบล็อกและขึ้นตบหัวเสาได้อย่างเฉียบขาด ทำให้ สุพรีมฯ เป็นฝ่ายทำแต้มตามหลังมาตลอดจนสามารถพลิกขึ้นมานำครั้งแรก 16-15 จากความผิดพลาดในการขึ้นหยอดของผู้เล่นโชโก มูโซ จากนั้นทั้ง ทีมต่างเดินเกมรุกผลัดกันทำแต้มได้ตลอดจน สุพรีมฯ มาได้แต้มนำ 22-21 มลิกา อาศัยความเก๋าเคาะบอลข้ามไปลงในจุดช่องว่างของ โชโก มูโซ ได้ คะแนนนำ 23-21 จากนั้น ปลื้มจิตร์ ก็เคาะบอลหน้าเนตให้ทีมขึ้นแท่นนำ 24-21 วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ลงมาช่วยเสริมกำลังใจทีม โชโก มูโซ ได้มาอีก คะแนนไล่ตาม 22-24 แต่ มลิกา กันทอง อาศัยความเด็ดขาดในการตบปิดเซตให้ สุพรีมฯ ชนะไปแบบหืดขึ้นคอ 25-22


 

เซตสาม มลิกา กันทอง กับ วิภาวี สีทอง ยังเป็น ผู้เล่นที่ผลัดกันทำแต้มจากการลูกตบที่หนักหน่วง พาทีมนำ 19-13 จากนั้น โชโก มูโซ ก็เปลี่ยนมาให้ ติอัมซอน เสิร์ฟจี้ใส่ตัวผู้เล่นสุพรีมฯ ทำให้ตั้งบอลไม่ได้ จากนั้นให้มือตบ ทั้ง ปาโลมาติมาอู และ โตเลนาด้า ขึ้นมาตบเก็บ แต้มรวดไล่ตาม 17-19 ทีมสุพรีมฯ ต้องขอเวลานอก จากนั้นออกมาเร่งจังหวะเล่นบอลเร็ว และใช้การตบใส่ตัวบล็อกของโชโก มูโซ ได้แต้มขยับนำ 24-21 ก่อนที่ วิภาวี จะได้จังหวะขึ้นตบหัวเสาอย่างหนักลงไป ทำให้ สุพรีมฯ ชนะไปอีก 25-21

 

สรุป สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ชนะ โชโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต 25-13, 25-22, 25-21 ใช้เวลาแข่งขัน ชั่วโมง 35 นาทีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับทีม นครราชสีมา คิวมินซี วีซี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ ตุลาคม 2564

ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม สุพรีมฯ ในแมทช์นี้ เป็น มลิกา กันทอง ที่ทำไปถึง 16 คะแนน ตามด้วย วิภาวี สีทอง 13 คะแนน และ ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมทำได้ 12 คะแนน

                                                       


 

หลังเกม "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ก่อนลงสนามยอมรับเลยว่าเรามุ่งมั่นที่จะเอาชนะในแมทช์นี้ได้หลังจากที่เล่นพลาดและไปแพ้ให้ อัลทาย วีซี ในนัดสุดท้ายรอบพบกันหมดในกลุ่ม เพราะเราเองก็หวังอยากจะเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ ซึ่งแมทช์นี้ผู้เล่นที่เคยเจ็บอย่าง ปลื้มจิตร ถินขาว ที่เจ็บข้อศอกก็กลับมาฟื้นตัวได้ 70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้เล่นทุกคนก็เริ่มเข้าใจในตำแหน่งตัวเองมากขึ้นเพราะผ่านมา นัดแล้ว แต่ โชโก มูโซ เองก็เล่นได้ดีบุกหนักเล่นเร็วก็ทำให้เรากว่าจะชนะได้ก็เหนื่อยพอสมควร

 

"ส่วนการเล่นกับ นครราชสีมาฯ ในรอบรองฯ ก็ต้องสู้เต็มที่ แม้จะเป็นทีมไทยด้วยกัน แต่ผู้เล่นทั้ง ทีมก็รู้จักกันดีรู้มือกันดี คิดว่าเกมจะออกมาสนุก ผมก็อยากจะฝากแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยช่วยกันส่งใจเชียร์ทั้งนครราชสีมาฯ และ สุพรีมฯ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนที่ชนะก็ถือว่าเป็นทีมจากประเทศไทยที่เข้าชิงชนะเลิศแล้ว" โค้ชยะ กล่าว

                                                       


 

ขณะที่ มลิกา กันทอง มือตบของทีม กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสลงสนามช่วยทีมในแมทช์นี้ และโดยรวมแล้วถือว่าทุกคนในทีมตั้งใจและมุ่งมั่นกับการเล่นในนัดนี้มาก ทีมเราต้องการชัยชนะเพื่อที่จะเข้าไปแข่งในรอบรองชนะเลิศ แต่ โชโก มูโซ ก็เล่นได้ดี สู้ได้อย่างสนุกก็ทำให้เราเล่นค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร ส่วนในรอบรองชนะเลิศที่จะเจอกับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมจากประเทศไทยด้วยกัน แน่นอนว่าเรารู้จักสไตล์การเล่นกันดี นครราชสีมาฯ เล่นเกมผสมที่หลากหลายได้ดี เพราะฉะนั้นเราเองก็ต้องกลับมาวางแผนการเล่นเพื่อที่จะหาโอกาสในการเอาชนะให้ได้

 

สำหรับทีม โชโก มูโซ หลังจากแพ้ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ก็จะต้องไปแข่งขันชิงอันดับที่ 5-7 กับทีมร่วมชาติ เรบิสโก ที่พ่ายแพ้ให้กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี มาก่อนหน้านี้

           

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad