แชมป์เก่าจากจีน ประชัน มือหนึ่งโลกจากญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์สมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิกฯ ที่ดูไบ 6 สวิงหนุ่มไทยมีชื่อติดโผลงประชันมือท็อปของทวีป - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564

แชมป์เก่าจากจีน ประชัน มือหนึ่งโลกจากญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์สมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิกฯ ที่ดูไบ 6 สวิงหนุ่มไทยมีชื่อติดโผลงประชันมือท็อปของทวีป

 


ดูไบ – หลิน อวี้ซิน สวิงสมัครเล่นชื่อดังจากจีน ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์ สมัย ในศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 ประชันเหล่ายอดฝีมือระดับแถวหน้าของภูมิภาคนำโดย เคตะ นากาจิมะ มือหนึ่งสมัครเล่นโลกชายจากญี่ปุ่น ด้านก้านเหล็กหนุ่มไทยล่าสุดมีชื่อติดโผลงแข่งขัน ราย เตรียมลงชิงชัยที่สนามดูไบครีก กอล์ฟ แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้

 

การแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายลุ้นตั๋วลุยศึก ดิ โอเพน ในปีหน้า

 

หลิน อวี้ซิน นักศึกษาชั้นปีที่ มหาวิทยาลัยฟลอริดา วัย 20 ปี เจ้าของแชมป์เอชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ สองสมัย ในปี 2017 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และที่ประเทศจีนบ้านเกิดในปี 2019 หวังสร้างผลงานเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์รายการนี้ สมัย โดยต้องประชันกับเหล่านักกอล์ฟแถวหน้าของประเทศสมาชิกร่วม 120 คน รวมถึงคู่ปรับคนสำคัญอย่าง เคตะ นากาจิมะ มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงในบ้านเกิดจากการคว้าแชมป์เจแปน อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ตามด้วยแชมป์รายการพานาโซนิค โอเพน ด้วยการเบียดชนะโปรกอล์ฟระดับอาชีพในเจแปน กอล์ฟ ทัวร์

           

นักกอล์ฟถนัดซ้ายจากแดนมังกร ซึ่งมีประสบการณ์ลงเล่นในศึกยูโรเปียนทัวร์ รายการ อาบู ดาบี แชมเปียนชิพ และจบที่อันดับ 20 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว เผยว่า ถ้าผมสามารถคว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก สมัยที่ มาครองได้คงเหมือนฝันที่เป็นจริง นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลก และผมก็ทราบดีว่านักกอล์ฟทุกคนต่างหมายปองถ้วยแชมป์ เพราะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้รับเชิญแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพน ในปีหน้า จะเป็นงานยากแน่นอน แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุด”

 

ทางด้าน เคตะ นากาจิมะ ซึ่งลงแข่งขันกับโปรกอล์ฟอาชีพเป็นส่วนใหญ่ในช่วง ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ระดับอาชีพจากรายการ พานาโซนิค โอเพ่น เมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงได้รองแชมป์รายการ โทเคน โฮมเมท คัพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจบอันดับ รายการมิตซุย ซูมิโตโม ไทเฮโย มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว

           

นักศึกษามหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การกีฬานิปปอน วัย 21 ปี ซึ่งได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และยูเอส โอเพน ในปีหน้าแน่นอน จากการครองตำแหน่งมือหนึ่งสมัครเล่นโลก เผยว่า “ผมเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ยังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย จึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสได้ลงเล่นกับนักกอล์ฟอาชีพ ซึ่งถือเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมและช่วยให้ผมพัฒนาฝีมือ แน่นอนว่าตอนนี้ผมมีความมั่นใจสูง แต่ก็ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในการแข่งขันที่ดูไบ เพื่อได้ลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของผมที่จะเติมเต็มความฝันในการไปเล่นที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ”  

 

ขณะที่ก้านเหล็กหนุ่มชาวไทยที่มีชื่อติดโผลงแข่งขันรายการนี้ล่าสุด ได้แก่ อรรจน์-ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 34 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 310 สมัครเล่นโลก), พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 318 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 404 สมัครเล่นโลก), โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 438 สมัครเล่นโลก) และ ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 475 สมัครเล่นโลก)

           

สำหรับสนามดูไบ ครีก กอล์ฟ แอนด์ ยอชต์ คลับ สนามกอล์ฟระดับแชมเปียนชิพ เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1993 เป็นสนาม 18 หลุม พาร์ 71 ซึ่งเริ่มแรกออกแบบโดยคาร์ล ลิตเทน ก่อนจะมีการปรับเลย์เอาท์ใหม่ในปี 2004 โดยทีมของโทมัส บียอร์น โปรกอล์ฟชื่อดังจากเดนมาร์ก สนามแห่งนี้เคยเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ในปี 1999 และ 2000 และดูไบ ครีก โอเพน เมื่อปี 2017 ซึ่งเรย์ฮัน โธมัส รองแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 โชว์ฟอร์มทำสถิติสนามตี 61

 

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ในปี 2021 ถือเป็นครั้งแรกของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟรายการนี้  โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นหนึ่งใน 42 ประเทศสมาชิกของสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก และนครดูไบเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพและระดับสมัครเล่นทุกปี รวมถึงการแข่งขันรายการ ดูไบ เดเสิร์ต คลาสสิค ของยูโรเปียนทัวร์ และรายการดีพี เวิลด์ทัวร์ แชมเปียนชิพ

           

ตลอดระยะเวลา 12 ปีของการแข่งขันกอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ รายการนี้ถือเป็นบันไดก้าวแรกสู่การเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกมากมาย อาทิ ฮิเดกิ มัตสึยามา, คาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย, ซี.ที. แพน จากไต้หวัน และ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย

           

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad