ทีมอิหร่านผงาดคว้าแชมป์สโมสรเอเชีย ซิวตั๋วชิงแชมป์โลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ทีมอิหร่านผงาดคว้าแชมป์สโมสรเอเชีย ซิวตั๋วชิงแชมป์โลก


 วันที่ 15 ตุลาคม 2564- ซีร์จาน ฟูลาด ผงาดคว้าแชมป์ลูกยางสโมสรชายชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ เพิ่มสถิติเป็นทีมที่ จากอิหร่านที่ครองแชมป์เอเชียได้ถึง 15 ครั้งมากที่สุด นับตั้งแต่เริ่มแข่งปี 1999 ได้สำเร็จ หลังโชว์พลังย้ำแค้นชนะ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ 3-1 เซต ด้าน “ซอเบร์ คาเซมี” บีหลังของทีมซิวรางวัลนักตบทรงคุณค่า “เอ็มวีพี”ได้ตามคาด ขณะที่ “ธนภัทร เจริญสุข”ลิโบโร่นครราชสีมาฯ คว้ารางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยม


 

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา


 

รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของทีมเต็งจากอิหร่าน ซีร์จาน ฟูลาด จากอิหร่าน กับ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ แชมป์เก่าปี 2012 จากกาตาร์ ซึ่งคู่นี้เคยดวลตบกันมาแล้วในรอบพบกันหมดกลุ่ม บี นัดที่ 3 ซึ่ง ซีร์จาน ฟูลาด เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ 3-1 เซต 25-23 22-25 25-16 25-18

 

ส่วนการเจอกันในครั้งนี้ ซีร์จาน ฟูลาด ยังส่ง ซอเบร์ คาเซมี บีหลังตัวหลักทีมชาติ ตัวจักรสำคัญในการทำแต้มให้กับ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย 2021 จาการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น แถมคว้ารางวัลนักตบทรงคุณค่า หรือ รางวัล "เอ็มวีพี" นักกีฬายอดเยี่ยมลงเป็นหลักให้เกมรุกมีความแข็งแกร่ง แม้ อัล-อาราบี จะสร้างปัญหาให้เกมรับของ ซีร์จานฯ ได้ไม่น้อยในเซตสองแต่ ซีร์จานฯ สามารถกลับมาเปลี่ยนเกมรับเป็นรุกได้อย่างเฉียบขาดย้ำแค้นให้อัล-อาราบี ได้อีกครั้งด้วยการชนะ 3-1 เซตด้วยสกอร์ 25-19, 21-25, 25-23, 25-22 ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 23 นาที ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของ ซีร์จาน ฟูลาด คือ ซอเบร์ คาเซมี บีหลังคนเก่งของทีมทำไป 28 คะแนน

 

ซีร์จาน ฟูลาด สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และเป็นทีมที่ 8 ของอิหร่านที่คว้าแชมป์สโมสรเอเชีย ซึ่งถือเป็นประเทศเดียวที่สร้างผลงานคว้าแชมป์สโมสรชายได้มากที่สุด คือ 15 ครั้งนับตั้งแต่ปี 1999  นอกจากนี้ยังคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์สโมสรโลก 2021 ซึ่งกำหนดการจะแข่งขันระหว่างวันที่ 9-16 ธันวาคมนี้

 

ขณะที่ อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ จากกาตาร์ รองชนะเลิศทีมอันดับ 3 บูเรเวสต์นิค อัลมาตี (คาซัคสถาน)อันดับ 4 นครราชสีมา คิวมินซี(ประเทศไทย)อันดับ 5 เซาท์ กาส คลับ (อิรัก)อันดับ 6 คาซมา สปอร์ต คลับ (คูเวต)อันดับ 7 ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี(ประเทศไทย)อันดับ 8 เอจีเอ็มเค (อุซเบกิสถาน)อันดับ 9 เรบิสโก (ฟิลิปปินส์) และ อันดับ 10 ซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ (ศรีลังกา)

                                                       


 

หลังการแข่งขัน ซาอิด เรซาอี ผู้ฝึกสอนของ ซีร์จาน ฟูลาด กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้เป็นแมตช์ที่เยี่ยมยอดมากแม้ว่าจะมีปัญจัยหลายอย่างที่ดูยุ่งยากทั้งมาตรการควบคุมป้องกันการระบาดของโควิด-19 และทีมที่เข้าร่วมแข่งขันล้วนแต่แข็งแกร่ง แต่การเดินทางมาของ ซีร์จาน ฟูลาด ที่มีการเตรียมทีมกันมาอย่างดีเรามีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ทำให้ทีมมีความมุ่งมั่นพยายามกันอย่างหนักจนกระทั่งสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ เพราะการคว้าแชมป์เอเชียก็จะเป็นบันไดก้าวแรกที่จะไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกเป้าหมายสูงสุดของทีมที่จะไปอยู่ในจุดนั้นเพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จระดับโลกต่อไป

 

สรุปรางวัลยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน มีดังนี้ หัวเสายอดเยี่ยม ไวทาลีย์ วอริโวดิน(บูเรเวสต์นิค อัลมาตี)คอนสแตนติน คุพ์โควิช(อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ)บอลเร็วยอดเยี่ยม นอดริคาน คาดิรคานอฟ(บูเรเวสต์นิค อัลมาตี)มาดี้ เยเลฟ กาเซียนี่(ซีร์จาน ฟูลาด)บีหลังยอดเยี่ยม ฟิลิเป้ เบนเดโร่(อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ)เซตเตอร์ยอดเยี่ยม บอริสลาฟ จอร์จีฟ(อัล-อาราบี สปอร์ตส์ คลับ)ตัวรับอิสระยอดเยี่ยม ธนภัทร เจริญสุข(นครราชสีมา คิวมินซี วีซี)นักกีฬายอดเยี่ยม (MVP) ซอเบร์ คาเซมี(ซีร์จาน ฟูลาด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad