DEMCO แจ่ม! คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 1,125 ล้านบาท "งานระบบไฟฟ้าด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ เส้นทางบางใหญ่-บางปะอิน" ดัน Backlog ทะลุกว่า 4 พันล้านบาท หนุนอนาคตโดดเด่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564

DEMCO แจ่ม! คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 1,125 ล้านบาท "งานระบบไฟฟ้าด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ เส้นทางบางใหญ่-บางปะอิน" ดัน Backlog ทะลุกว่า 4 พันล้านบาท หนุนอนาคตโดดเด่น

 


บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) คว้างานใหญ่ของบริษัท BGSR6 จำกัด และ บริษัท BGSR81 จำกัด ในโครงการ ก่อสร้าง Power Distribution Package Bang Yai – Kanchanaburi Intercity Motorway (M81) and Bang Pa-In - Nakorn Ratchasima Intercity Motorway (M6) มูลค่า 2 โครงการรวม 1,125 ล้านบาท ฟาก ซีอีโอ "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ระบุ การรับงานในครั้งนี้ส่งผลให้ Backlog ในมือเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้รับรู้ระยะยาว ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้หลังคลายล็อคดาวน์ เปิดประเทศ รัฐและเอกชนเปิดประมูลงานใหม่คึกคัก หนุนผลงานอนาคตโตโดดเด่น

 

            นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่าบริษัทได้รับหนังสือจ้างก่อสร้าง Power Distribution Package Bang Yai – Kanchanaburi Intercity Motorway (M81)and Bang Pa-In - Nakorn Ratchasima Intercity Motorway (M6) จาก บริษัท BGSR6 จำกัด และ บริษัท BGSR81 จำกัด โดยมีมูลค่าโครงการรวมอยู่ที่  1,125 ล้านบาท

            ทั้งนี้ โครงการ Construction of Power Distribution Package Bang Pa-In – Nakorn Ratchasima Intercity Motorway (M6) มีบริษัท BGSR6 จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ มีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 698,759,192 บาท และโครงการ Construction of Power Distribution Package BangYai-Kanchanaburi Intercity Motorway (M81) มีบริษัท BGSR81 จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ มีมูลค่าโครงการ 426,240,808 บาท ทั้ง 2 โครงการมีระยะเวลาก่อสร้าง 36 เดือนนับจากหนังสือแจ้งให้เริ่มงาน

           สำหรับรายละเอียดลักษณะงานก่อสร้าง เป็นการจ้างก่อสร้างระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับระบบแสงสว่าง ระบบอาณัติสัญญาณ และอาคารด่านเก็บเงิน เส้นทาง Bang Yai-Kanchanaburi Intercity Motorway (M81) ระยะทาง 96 กิโลเมตรและ  Bang Pa-In-Nakorn Ratchasima Motorway (M6) ระยะทาง 195 กิโลเมตร ซึ่งมีสถานที่ก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดนครราชสีมา

            "การรับงานในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ พันล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง และจากนี้ไปบริษัทยังคงเดินหน้าทยอยประมูลงานใหม่และคาดว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศ คลายล็อคดาวน์ก็น่าจะทำให้ภาครัฐและเอกชนเปิดให้ยื่นประมูลงานใหม่อย่างคึกคัก ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กล่าวอีกว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง น่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานรอรับรู้รายได้ไว้แล้ว ในปี 2565-2566 บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานโครงการของภาครัฐ ทั้งในส่วนโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานในส่วนงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) เฉลี่ย 1 หมื่นล้านบาทต่อปี และโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่ง และมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งจะสนับสนุนให้มีมูลค่างานในมือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

            นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ไปสู่ธุรกิจการทำสถานีไฟฟ้าย่อย สำหรับรองรับสถานีชาร์จไฟฟ้า การบริหารจัดการโครงข่าย Micro Grid รวมถึงการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภท BIOMASS, BIOGAS เพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก ซึ่งจะช่วยสนับสนุนอนาคตให้มีแหล่งรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad