OMEN พลิกโฉมประสบการณ์ เพิ่มพลังระดับการเล่นเกม เอชพี เปิดตัว Victus by HP ใหม่ แล็ปท็อปขนาด 16 นิ้ว ถอดแบบ OMEN DNA เพื่อผู้เล่นระดับเมนสตรีม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

OMEN พลิกโฉมประสบการณ์ เพิ่มพลังระดับการเล่นเกม เอชพี เปิดตัว Victus by HP ใหม่ แล็ปท็อปขนาด 16 นิ้ว ถอดแบบ OMEN DNA เพื่อผู้เล่นระดับเมนสตรีม

 


กรุงเทพฯ - 8 ตุลาคม 2564เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวเกมมิ่งพอร์ตโฟลิโอในแล็ปท็อป OMEN 16, Victus


by HP 16 ที่มาพร้อมซอฟต์แวร์ OMEN Gaming Hub[i] ในโหมดงานเสมือนจริง (Virtual Event) นำโดย มร. ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการของเอชพี ประเทศไทย พร้อมเกมเมอร์ชื่อดัง Pinkunotori และ Dreplay ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นเกม

 

การเล่นเกมเป็นช่องทางสำหรับความบันเทิงและการเชื่อมต่อกับเพื่อนฝูง จากสถิติพบว่า 2 ใน 3 ใช้เวลาเล่นเกมและดูวิดีโอเพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนการระบาดใหญ่ และ 1 ใน 4 ของเกมเมอร์ เล่นเกมมากขึ้น 3-4 ชั่วโมง โดยเกือบ 1 ใน 5 ยังใช้เวลาเล่นเกมเพิ่มขึ้น 6 ถึง 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์[ii] เอชพี ออกแบบเกมมิ่งพอร์ตโฟลิโอเจเนอเรชันรุ่นใหม่สำหรับเหล่าเกมเมอร์มากประสบการณ์และระดับมืออาชีพที่ต้องการทั้งความบันเทิง การเชื่อมต่อ เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการเล่นในเกมที่ชื่นชอบ อุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตอย่างเร็วเป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีมูลค่า 29 พันล้านบาทในปี 2020 ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ย 14% ต่อปี[iii]

 

มร. ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการของเอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า เอชพีให้ความสำคัญต่อการเล่นเกม ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการเล่นเกมให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเหล่าเกมเมอร์สายจริงจังในเกมระดับเครื่อง OMEN หรือผู้เล่นหน้าใหม่ที่ถูกดึงดูดเข้าสู่สังคมของอุตสาหกรรมเกมที่กำลังเติบโตที่สร้างความบันเทิงอย่างไม่มีขีดสุด เอชพี จึงได้เปิดเส้นทางต้อนรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นเล่นเกมบนพีซีด้วยรุ่น Victus by HP ที่เปี่ยมไปด้วยขุมพลังและประสิทธิภาพ เป็นสมาชิกใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ OMEN

 

ออกแบบและยกระดับเพื่อการเล่นที่ก้าวหน้า

เหล่าเกมเมอร์มองหาความก้าวหน้าที่ผลักดันพวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดตามที่นักพัฒนาเกมต้องการ โดยอีโคซิสเต็มของ OMEN ล่าสุดเพิ่มประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย เพื่อให้นักเล่นเกมสามารถเชื่อมต่อ เพลิดเพลินและตื่นเต้นเร้าใจไปกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

                                      

                                       

 

เปิดตัว OMEN 16 ด้วย

·        ประสิทธิภาพขั้นสูงสุด: สัมผัสประสบการณ์กราฟิกอันน่าทึ่งเพื่อทำให้การเล่นเกมมีชีวิตชีวาด้วย NVIDIA® GeForce® RTX™ 3070 8 GB แสดงรายละเอียดได้ชัดด้วยประสิทธิภาพระดับเดสก์ท็อปจาก Intel Core™ i7-11800H[iv]  หรือโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 9 5900HX ซีรีส์[v]ที่สูงขึ้นไป ใช้หลายแอพได้รวดเร็วด้วยแรม DDR4 3200 MHz ความจุสูงสุด 32GB และเข้าถึงเกมได้รวดเร็วด้วย PCIe Gen 4x4 SSD[vi] ด้วยความจุสูงสุด 1TB หรือ PCIe SSD ด้วยความจุสูงสุด 1TB สองตัวที่รองรับ Raid 0[vii]

·        แหล่งพลังงาน: นวัตกรรมการระบายความร้อนของเอชพี ผลักดันข้อจำกัดให้เป็นไปได้ด้วยใบพัดที่บางลง 2.5 เท่า และพัดเร็วขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับ OMEN 15[viii] ในขณะเดียวกัน ความจุของแบตเตอรี่ได้รับการอัปเกรดจาก 52.5Whr ไปถึง 70Whr สำหรับความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 17%-33%[ix]ที่อยู่ภายใน

                                 


                                         


คุณสมบัติของแล็ปท็อป OMEN 16

·        ภาพที่สมจริง: เล่นเกมไหลลื่นผ่าน IPS สูงสุดถึง QHD[x] 165Hz เวลาตอบสนอง 3 มิลลิวินาที[xi]และ sRGB 100% ครั้งแรกบนแล็ปท็อป OMEN ที่ลดแสงสีฟ้าได้อย่างแม่นยำซึ่งผ่านการรับรอง Eyesafe®[xii] โดย TÜVRheinlan ช่วยถนอมสายตาตลอดการเล่นเกมที่ยาวนาน จอแสดงผลที่คมชัดสามารถสั่งการใช้งานคีย์บอร์ดไฟ RGB ที่มาพร้อมกับ OMEN Gaming Hub Light Studio

·        พัฒนาระบบระบายความร้อน: ระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี OMEN Tempest Cooling มาพร้อมกับ Dynamic Power, ควบคุมประสิทธิภาพของการเล่นเกมด้วย OMEN Gaming Hub และ Undervolting[xiii] ที่อยู่ในตัวเครื่อง

·        เพิ่มประสิทธิภาพได้ง่ายและรวดเร็ว: อัปเกรดได้ง่ายด้วยการใช้เพิ่ม SSD กับ RAM แบบแผงเดียวโดยใช้น็อตยึดบนฐานของแล็ปท็อปและทำให้การเล่นเกมออนไลน์ไม่พลาดในทุกจังหวะด้วยการเชื่อมต่อที่ไม่ยุ่งยากผ่าน Wi-Fi 6E[xiv] และพอร์ต 1x Thunderbolt 4 ที่มากับตัวเครื่อง

·        การเล่นเกมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: เอชพี ขยายศักยภาพในการเป็นผู้นำในการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีที่มีความยั่งยืนมากที่สุดในโลก[xv] ด้วยแล็ปท็อป OMEN ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมที่ยั่งยืนที่สุด ได้รับการรับรอง และการรับรอง EPEAT ระดับ Silver®[xvi] ตัวแล็ปท็อปใช้อลูมิเนียมรีไซเคิลสำหรับฝาครอบ C ส่วนกล่องลำโพงได้ผสมผสานจากวัสดุรีไซเคิลทั้งพลาสติกและขยะจากทะเลและแป้นกด KB จากพลาสติกรีไซเคิล ตัวแล็ปท็อปถูกบรรจุด้วยกล่องด้านนอกและที่รองไฟเบอร์กันกระแทกที่ผลิตจากวัสดุที่สรรหาจากแหล่งทรัพยากรที่ยั่งยืนและรีไซเคิล 100%

 

ทุกการเดินทางมีจุดเริ่มต้น

นักเล่นเกมแต่ละคนมีจุดเริ่มต้นที่มีความหมายเมื่อเดินทางเข้าสู่การเล่นเกมบนพีซี การพัฒนา Victus by HP เพื่อหนุนให้เกมเมอร์ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมอย่างที่เป็นจุดเด่น ของ OMEN ในฐานะที่ Victus เป็นน้องเล็กของแบรนด์ OMEN จึงเป็นการที่เตรียมพร้อม ให้ผู้เล่นที่มีพื้นฐานการเล่นทั่วไปได้ค้นพบตัวตนว่าอยากจะก้าวเข้าสู่มืออาชีพในเกมประเภทใด

 

Victus by HP 16 เครื่องแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Victus มีดีไซน์สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น มีสีที่ทรงพลังให้เลือก 2 สี ได้แก่ ดำไมก้าซิลเวอร์และ น้ำเงินดุดัน ทั้งหมดนี้มีคีย์บอร์ดเรืองแสงแบบมาตรฐานที่พิมพ์แบบอักษรเหมือน OMEN และคุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่

·        ทรงพลังในขนาดกะทัดรัด: จอแสดงผลขนาด 16 นิ้ว มีตัวเลือกสูงสุด QHD[xvii] 165 Hz[xviii]และ Eyesafe®[xix] ที่ลดแสงสีฟ้า และเข้ากันพอดีกับพื้นที่เกือบ 15 นิ้ว สำหรับการพกพาในชีวิตประจำวัน พิกเซลดูดีขึ้นกว่า เดิมด้วยกราฟิก NVIDIA® GeForce® RTX™ 3060 6 GB เล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยตัวเลือก Intel® Core™ i7-11800H[xx] หรือโปรเซสเซอร์ตระกูล AMD Ryzen™ 7 5800H[xxi] ที่สูงขึ้น มาพร้อมกับหน่วยความจำ DDR4 3200 MHz ความจุสูงสุด 32 GB

·        จัดการความเย็นได้ดี: ช่องระบายอากาศด้านหลังกว้างช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน

เพิ่มการไหลเวียนของอากาศทั้งห้าทิศทางและมี Heat Pipe ระบายความร้อนอีกสี่ท่อ SSD จัดเก็บข้อมูล PCIe ความจุสูงสุด Gen4 1TB[xxii] หรือ Dual SSD รองรับตัวเลือกการจัดเก็บข้อมูล RAID 0[xxiii] ที่รวดเร็วและง่ายดายสำหรับการเล่นเกมหรือเพื่อเป็นงานอดิเรก

·        ผสมผสานซอฟต์แวร์: มาพร้อมกับ OMEN Gaming Hub ที่ติดตั้งไว้แล้วเพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมด้วยคุณสมบัติที่ทรงพลัง เช่น Undervolting[xxiv], Performance Mode, Network Booster และ System Vitals พร้อมกับการเข้าถึงฟีเจอร์อื่นๆ เช่น Coaching และ Rewards

 



Victus by HP 16 สร้างขึ้นบนแนวคิดที่ยั่งยืนด้วยวัสดุรีไซเคิลพลาสติกและขยะจากทะเล ในการประกอบตัวลำโพงและฝาครอบ D[xxv] และกล่องบรรจุด้านนอก รวมถึงที่รองไฟเบอร์ทำจากวัสดุที่สรรหาจากแหล่งทรัพยากรรีไซเคิลอย่างยั่งยืน 100%

 

 

OMEN Gaming Hub กำลังพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ในปัจจุบันในรูปแบบโซลูชันที่รวมทั้งการปรับแต่งพีซีสำหรับ เล่นเกมและฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกม

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีโคซิสเต็ม OMEN ของพีซีเกม จอแสดงผล และอุปกรณ์เสริม โปรดเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ OMEN  และ Victus by HP

 

ราคาและการวางจำหน่าย[xxvi]

·        OMEN 16 วางจำหน่ายแล้วทาง HP Online Store และร้านค้าปลีกอื่นๆ ในราคาเริ่มต้นที่ 45,990 บาท

·        Victus by HP 16 วางจำหน่ายแล้วทาง HP Online Store และร้านค้าปลีกอื่นๆ ในราคาเริ่มต้นที่

29,990 บาท

                               




[i] อุปกรณ์ที่รองรับ: OMCC รองรับพีซีที่ใช้ Windows 10 ทั้งหมด (RS3 หรือใหม่กว่า) แอปนี้ไม่ควรติดตั้งบนพีซีที่ไม่ใช่ Windows 10 (RS3 หรือใหม่กว่า) ภาษาที่รองรับ: อังกฤษ/อาหรับ (ar)/ จีน-S (zh-cn)/ จีน-S(zh-cn) โครเอเชีย (hr)/ เช็ก (cs) / เดนมาร์ก (da)/ ดัตช์ (nl) / ฟินแลนด์ (fi )/ ฝรั่งเศส (fr)/ เยอรมัน (de)/ กรีก (el) / อิตาลี (it) / ญี่ปุ่น (ja)/ เกาหลี (ko)/ ลัตเวีย (lv) / ลิทัวเนีย (lt) / นอร์เวย์ (ไม่มี) / โปแลนด์ (pl ) / โปรตุเกส (ภาษาโปรตุเกส) (pt-pt)/ รัสเซีย (ru)/ เซอร์เบีย (sr)/ สโลวัก (sk)/ สโลวีเนีย (sl)/ สเปน (es)/ สวีเดน (sv)

[ii] HP Gaming D&A และการวิจัยส่วนบุคคล ในเดือนสิงหาคม 2020

[iv] Single Gen4 และ 2x TB PCIe NVMe M.2 SSD มาพร้อม RAID 0 ที่กำหนดค่าได้บน Intel SKU เท่านั้น การกำหนดค่า AMD ระดับบนคือ 1TB PCIe Gen3x4 SSD

[v] Multi-core ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์บางอย่าง ลูกค้าหรือแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์บางรายอาจไม่ได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีนี้เสมอไป ประสิทธิภาพและความถี่สัญญาณจะแตกต่างกันไปตามปริมาณการใช้งานของแอปพลิเคชันรวมถึงการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ใช้ การตั้งค่าหมายเลขของ AMD ไม่ใช่การวัดความเร็วสัญญาณ

[vi] Single Gen4 และ 2x TB PCIe NVMe M.2 SSD มาพร้อม RAID 0 ที่กำหนดค่าได้บน Intel SKU เท่านั้น การกำหนดค่า AMD ระดับบนคือ 1TB PCIe Gen3x4 SSD

[vii] Single Gen4 และ 2x TB PCIe NVMe M.2 SSD มาพร้อม RAID 0 ที่กำหนดค่าได้บน Intel SKU เท่านั้น การกำหนดค่า AMD ระดับบนคือ 1TB PCIe Gen3x4 SSD

[viii] OMEN 16 0.2T มาพร้อมใบพัด 97 ชิ้น; OMEN 15 0.5T พร้อมใบพัด 47 ชิ้น หมายเหตุ: ตัวเลขที่แสดงไว้เปรียบเทียบกับ OMEN 15; ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปตามการกำหนดค่าต่างๆ ขนาดของข้อมูลจะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่า โซลูชันระบายความร้อนของผลิตภัณฑ์จริงจะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าและภาพที่ปรากฎบนจอ

[ix] ความจุของแบตเตอรี่เป็นวัตต์-ชั่วโมง (Wh) จะแตกต่างกันตามประสิทธิภาพการออกแบบ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่จะลดลงตามอายุการเก็บรักษา,เวลา,การใช้งาน, สภาพแวดล้อม,อุณหภูมิ,การตั้งค่าระบบ,แอปที่โหลด,คุณลักษณะ,การตั้งค่าการจัดการพลังงาน และปัจจัยอื่นๆ

[x] คอนเทนต์ระดับ Quad HD (2560x1440) จำเป็นต้องการชมภาพระดับ Quad HD

[xi] ข้อมูลจำเพาะด้านประสิทธิภาพทั้งหมดแสดงถึงข้อกำหนดจากผู้ผลิตชิ้นส่วนของเอชพีรวมถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันมากหรือน้อย

[xii] ตัวเลือกการแสดงผล Eyesafe®: ระดับ QHD 165Hz, FHD 144Hz

[xiii] มีเฉพาะใน Intel SKU เท่านั้น คุณสมบัติ Undervolting ใน OMEN Gaming Hub ใช้ API ของ Intel Extreme Utility (XTU) เพื่อปรับค่าแรงดันไฟฟ้า

[xiv] การใช้คลื่นความถี่ WW 6GHz จะยังไม่ได้รับการอนุมัติในไตรมาสที่ 2, 2021 ยกเว้นสหรัฐอเมริกา การกำหนดค่าอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของเอชพีในพื้นที่ท้องถิ่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

[xv] ใช้กับพีซี,เวิร์กสเตชันและจอแสดงผลที่ผลิตหลังเดือนมกราคม 2019 อ้างอิงจากการลงทะเบียน EPEAT® ระดับ Gold และ Silver ส่วนใหญ่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด และบรรลุคะแนนเสริม 50-74% สำหรับ EPEAT® Silver และ 75-100% ของคะแนนทางเลือกสำหรับ EPEAT® Gold ตามมาตรฐาน IEEE 168.1-2018 EPEAT® สถานะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ จากข้อมูล ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2020 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่ www.epeat.net

[xvi] อ้างอิงจากการลงทะเบียน EPEAT® ของสหรัฐอเมริกาตาม IEEE 1680.1-2018 EPEAT® โดยสถานะ EPEAT® แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่ www.epeat.net  หรือโปรดตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Energy Star และ EPEAT จากสไลด์ภาคผนวก

[xvii] คอนเทนต์ระดับ Quad HD (2560x1440) จำเป็นต้องการชมภาพระดับ Quad HD

[xviii] ข้อมูลจำเพาะด้านประสิทธิภาพทั้งหมดแสดงถึงข้อกำหนดจากผู้ผลิตชิ้นส่วนของเอชพีรวมถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงอาจแตกต่างกันมากหรือน้อย

[xix] ตัวเลือกการแสดงผล Eyesafe®: ระดับ QHD 165Hz, FHD 144Hz

[xx] Multi-core ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์บางอย่าง ลูกค้าหรือแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์บางรายอาจไม่ได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีนี้เสมอไป ประสิทธิภาพและความถี่สัญญาณจะแตกต่างกัน ตามปริมาณการใช้งานของแอปพลิเคชันและการตั้งค่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ใช้ หมายเลข,การสร้างแบรนด์/และหรือการตั้งชื่อของ Intel ไม่ใช่การวัดประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น และ Quad-core มี 4 คอร์และ Hexa-core มี 6 คอร์

[xxi] Multi-core ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์บางอย่าง ลูกค้าหรือแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์บางรายอาจไม่ได้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีนี้เสมอไป ประสิทธิภาพและความถี่สัญญาณจะแตกต่างกันไปตามปริมาณการใช้งานของแอปพลิเคชันรวมถึงการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของผู้ใช้ การตั้งค่าหมายเลขของ AMD ไม่ใช่การวัดความเร็วสัญญาณ

[xxii] Single Gen4 และ 2x TB PCIe NVMe M.2 SSD มาพร้อม RAID 0 ที่กำหนดค่าได้บน Intel SKU เท่านั้น การกำหนดค่า AMD ระดับบนคือ 1TB PCIe Gen3x4 SSD

[xxiii] Single Gen4 และ 2x TB PCIe NVMe M.2 SSD มาพร้อม RAID 0 ที่กำหนดค่าได้บน Intel SKU เท่านั้น การกำหนดค่า AMD ระดับบนคือ 1TB PCIe Gen3x4 SSD

[xxiv] มีเฉพาะใน Intel SKU เท่านั้น คุณสมบัติ Undervolting ใน OMEN Gaming Hub ใช้ API ของ Intel Extreme Utility (XTU) เพื่อปรับค่าแรงดันไฟฟ้า

[xxv] การใช้งาน OBP แตกต่างกันในแต่ละรุ่น โดยOBPใช้เฉพาะกับตัวลำโพงในรุ่นสีขาวเซรามิคเท่านั้น

[xxvi] ราคาจาก HP.com อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ ราคาขายปลีกอาจแตกต่างกันไป

NVIDIA, GeForce, Surround และโลโก้ NVIDIA เป็นเครื่องหมายการค้าและ/หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ NVIDIA Corporation ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

AMD, โลโก้ AMD Arrow, Ryzen, Radeon และการรวมกันเป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad