“พชร” สองวันไร้โบกี้ ขยับรั้งที่สองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ตามผู้นำ 3 สโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“พชร” สองวันไร้โบกี้ ขยับรั้งที่สองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ตามผู้นำ 3 สโตรค

 


สิงคโปร์, 12 สิงหาคม 2565 – พชร คงวัดใหม่ ยังไม่เสียโบกี้เป็นวันที่สอง หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ 2 ร่วม หลังจบรอบสองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตามหลัง กาวิน กรีน โปรกอล์ฟแถวหน้าของมาเลเซีย สโตรค

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 11 ของฤดูกาล “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่สามในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 23 คน

 

ผ่านไปครึ่งทางของการชิงชัยปรากฎว่า โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ ซึ่งเพิ่งทำผลงานดีจบที่อันดับ 15 ในรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล-เบดมินสเตอร์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องโดยไม่เสียโบกี้เป็นวันที่สอง รอบนี้หวดอีก อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมขยับขึ้นรั้งอันดับสองที่ 11 อันเดอร์พาร์ 133 ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ กาวิน กรีน มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2017 ที่หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 65 แบบไร้โบกี้เป็นวันที่สองเช่นกัน พร้อมแซงขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130

 

พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 22 ปี จากสงขลา เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ภูเก็ตเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เผยหลังจบรอบสองด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ สโตรคว่า “สภาพสนามวันนี้ไม่ค่อยมีลมเหมือนเมื่อวาน ก็เล่นง่ายกว่านิดหน่อย โดยรวมตีดีมาก ไดร์ฟดี เหล็กสั้นดี ส่วนเหล็กกลางยังมีผิดพลาดเล็กน้อยก็ยังออน สามารถพัตต์ได้ลุ้น อาจจะยังมีพัตต์ระยะคันธงพลาดอยู่ 2-3 หลุม เกมโดยรวมถือว่าทุกอย่างดีหมด รายการนี้ก็ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องที่เท่าไหร่ หรือจะต้องแชมป์ แค่ตีให้ได้ตามเกมของเรา เพราะเรามีโอกาส และตอนนี้เราตีค่อนข้างดี ก็อยู่ที่พัตต์ ถ้าพัตต์ลงก็จะทำสกอร์ได้มาก”

 

ขณะที่ผู้นำกล่าวว่า “ผมตีได้ค่อนข้างดีที่สนามนี้ ดังนั้นต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ให้ได้และพลาดให้น้อยที่สุด ต้องแอพโพรชให้ดีเพราะมีสโลปมาก กรีนก็ค่อนข้างยาก สิ่งสำคัญคือการพัตต์ระยะ 5-10 ฟุต ซึ่งผมทำได้ดีในการเล่นสองวันมานี้ ต้องยกเครดิตให้แคดดี้ของผมที่ช่วยวางแผนการเล่นได้ดี ซึ่งเราทำงานหนักร่วมกันมาหลายสัปดาห์ ผมเล่นแบบที่ไม่ย้อนกลับไปนึกถึงหลุมที่ผ่านๆ มา และไม่มองลีดเดอร์อบร์ดด้วยซ้ำ ผมรู้สึกที่ดีที่ได้กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ได้ลุ้นอีกครั้ง”

           

ทางด้าน โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ หวดเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งอันดับ 5 ร่วม โดยมี สดมภ์ แก้วกาญจนา, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์ และชัพชัย นิราช ตามมาที่อันดับ 8 ร่วมกับ สกอตต์ วินเซนท์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ จากซิมบับเว ผู้นำวันแรก ที่พลาดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมมีคนละ อันเดอร์พาร์ 137 ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง แพทริก รีด เจ้าของ แชมป์พีจีเอทัวร์ ชาวอเมริกัน คืนฟอร์มหวด อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 36 ร่วม ด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 141

 

ทั้งนี้ทัวร์นาเมนท์ตัดตัวผู้เล่นหลังจบรอบสองที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 โดยมีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายทั้งสิ้น 15 คน อาทิ อติรุจ วินัยเจริญชัย (69) สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 139 อันดับ 20 ร่วม, แสงชัย แก้วเจริญ (66) และ ธนภัทร พิชัยกุล (68) สกอร์รวมคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 28 ร่วม, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ (71) และ สาริศ สุวรรณรัตน์ (69) สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 141 อันดับ 36 ร่วม

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad