นิทรรศการ ซ้อนจิตนาการ เปิดโลกใบใหม่ให้มากกว่าการถ่ายรูปเดิมๆ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565

นิทรรศการ ซ้อนจิตนาการ เปิดโลกใบใหม่ให้มากกว่าการถ่ายรูปเดิมๆ



 คุณ แอมป์ พุทธิพงศ์ ช่างภาพ และ กราฟฟิกดีไซนเนอร์ ผู้ที่เริ่มต้นถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก สู่การมีผลงานถ่ายภาพซ้อน นิทรรศการภาพฟิล์ม ในคอนเซ็ปต์ ซ้อนจิตนาการ เปิดโลกใบใหม่ให้มากกว่าการถ่ายรูปเดิมๆ 



แอมป์ พุทธิพงศ์ หลังจากว่างเว้นจากการทำงานด้านออกแบบ มักจะหยิบกล้องขึ้นมา ถ่ายภาพสไตล์มินิมอลเป็นงานอดิเรกบวกกับมุมมองของความเป็นกราฟฟิกดีไซนเนอร์ ทำให้ภาพดูโดนเด่น จน
กระทั่งเค้าได้มาเป็นแอดมินกลุ่มถ่ายภาพชื่อดังอย่าง “จุลภาพ MINIMAL”



หลังจาก แอมป์ พุทธิพงศ์ ใช้เวลาหลายปีในการถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆทั่วกรุงเทพเขา พร้อมทั้งศึกษาศิลปะแนวทางการถ่ายภาพทั้งแนวมินิมอลร่วมไปถึงแนวสตรีท ก็เริ่มมีความรู้สึกถึงความซ้ำซากจำเจ จึงเริ่มสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆในการถ่ายภาพ ด้วยเลือกใช้เทคนิคการถ่ายภาพซ้อน (Double-Exposure) แล้วเพิ่มข้อจำกัดด้วยการใช้กล้องฟิล์มในการสร้างสรรค์งานภาพถ่าย แอมป์ พุทธิพงศ์ กล่าวว่า “มันบังคับให้ผมต้องคิดมากขึ้น มีสติมากขึ้น จดจำสถานที่ องค์ประกอบ และ มันทดสอบฝีมือของตัวผมอย่างมาก ยิ่งถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มนั้นจะทำให้ต้องคิดและทำงานหนักแตะขีดจำกัดตัวเองมากขึ้นเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งต้องใช้จินตนาการมากขึ้นเท่านั้นเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบที่สุด”



ในนิทรรศการนี้ผู้เข้าชมภาพจะได้เห็นภาพถ่ายความสวยงามจิตนาการใหม่ๆ ที่ซ่อนอยู่ในชีวิตประจำวัน ที่ผสมผสานการถ่ายภาพในสไตล์มินิม่อลรวมไปถึงการเล่าเรื่องในภาพแบบวิถีสตรีทโฟโต้ ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพซ้อน (Double-Exposure) 



นิทรรศการภาพฟิล์ม : ซ้อนจิตนาการ เปิดโลกใบใหม่ให้มากกว่าการถ่ายรูปเดิมๆ จัดที่ชั้น 2 fotoclub bkk วันที่ 6-28 สิงหาคม 2565 เวลา 11:00-19:00


รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามที่ FB หรือ IG Fotoclub BKK

Line: @FotoclubBKK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad