“ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ชวนสัมผัสประสบการณ์ดำน้ำ เรียนรู้การอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ชวนสัมผัสประสบการณ์ดำน้ำ เรียนรู้การอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล

 “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ชวนสัมผัสประสบการณ์ดำน้ำ เรียนรู้การอนุรักษ์ใต้ท้องทะเล

ไลฟ์สไตล์รีสอร์ตระดับ ดาวบนเกาะพีพี จัดแพ็คเกจดำน้ำเปิดโลกใต้มหาสมุทร พร้อมสนุกกับโครงการอนุรักษ์ท้องทะเลสุดว้าว

ของศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล ทั้งการขยายพันธุ์ของปะการัง และการเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนแสนน่ารัก



เกาะพีพีดอน ประเทศไทย 
– ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ (SAii Phi Phi Island Village) ไลฟ์สไตล์รีสอร์ตแนวรักษ์สิ่งแวดล้อมบนเกาะพีพีอันงดงาม ในเครือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนอีกครั้ง จัดแพ็คเกจ “ดำน้ำแบบรักษ์โลก” ชวนเหล่า "InSAiiders" (อินทรายเดอร์ หรือชื่อเรียกลูกค้าของรีสอร์ต) ท่องโลกมหาสมุทร พร้อมสัมผัสประสบการณ์การดำน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้โครงการอนุรักษ์ท้องทะเลที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างใกล้ชิด

 

ทริปดำน้ำแบบรักษ์โลก นำโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก ศูนย์ดำน้ำโกลด์ปาล์มระดับ 5 ดาว และ ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล “Marine Discovery Centre ของ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ซึ่งจะพานักเดินทางไปสัมผัสกับการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ทางทะเลประจำรีสอร์ต ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนโครงการอนุรักษ์ที่สำคัญมากมาย อาทิ การฟื้นฟูปะการัง การเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนและปล่อยกลับคืนสู่มหาสมุทร และโครงการเพาะพันธุ์ดูแลอนุบาลฉลามกบ พร้อมดื่มด่ำกับการแหวกว่ายในน้ำทะเลที่ใสราวกระจก ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

 


เพลิดเพลินกับการดำน้ำสำรวจ “ทุ่งหญ้าทะเล” (sea grass) ที่ขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติบริเวณหน้ารีสอร์ต ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำขนาดเล็ก นักดำน้ำยังจะได้เห็นปะการังที่เติบโตใหม่ใน “แนวปะการัง” (house reef) และสัตว์ทะเลหลากสีสันที่พึ่งพาอาศัยกัน รวมถึงปลาการ์ตูน และอาจโชคดีได้ทักทายกับสิ่งมีชีวิตพันธุ์หายาก อาทิ ฉลามครีบดำ ฉลามเสือดาว เต่าเขียว เต่าเหยี่ยวดำ และฉลามวาฬที่อยู่นอกชายฝั่ง ในอนาคตยังจะได้เห็น “ฉลามกบ” 17 ตัว ที่กำลังอยู่ในระยะฟักตัว และได้รับการดูแลอยู่ที่รีสอร์ต ซึ่งพร้อมจะปล่อยกลับคืนสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติในอีกไม่นานนี้

 

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี นับเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่ง ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความงดงามเหล่านั้นให้ยั่งยืน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 ที่ "SAiiLanders" (ชื่อเรียกทีมงานของรีสอร์ตได้ร่วมแรงร่วมใจกับชุมชนท้องถิ่น จัดกิจกรรมทำความสะอาดชายฝั่งมาแล้วถึง 18 กิจกรรม และทำต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยสามารถเก็บขยะได้มากกว่า 8,098 กิโลกรัมที่ผ่านมา

 

นอกจากนั้น ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ยังได้เข้าร่วม “โครงการปลอดพลาสติก” ของ “สมาคมโรงแรมไทย” โดยมุ่งมั่นที่จะลดการบริโภคและการผลิตอย่างจริงจัง รวมถึงงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ดำเนินการคัดแยกขยะรีไซเคิลอย่างระมัดระวัง ลดการใช้กระดาษและหมึกพิมพ์ให้น้อยที่สุด เปลี่ยนขยะอินทรีย์ให้เป็นปุ๋ยหมัก และรีไซเคิลน้ำเสีย 100% เพื่อใช้บำรุงสวนและต้นไม้

 

นายบาร์ท คัลเลนส์ (Mr. Bart Callens) ผู้จัดการทั่วไป ทราย ลากูน่า ภูเก็ต และ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ กล่าวว่า ที่ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ เราตระหนักดีว่า เรามีหน้าที่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและรักษามันให้แข็งแรงสำหรับคนรุ่นต่อไป ในปัจจุบัน มหาสมุทรต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง การเสื่อมสภาพของปะการัง ไปจนถึงมลภาวะจากขยะพลาสติก และการประมงที่มากเกินไป ซึ่งมีส่วนทำให้สัตว์ทะเลสูญพันธุ์ เสื่อมโทรม และสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ แต่ด้วยความมุ่งมั่นด้านอนุรักษ์ของศูนย์การเรียนรู้ทางทะเลของเรา เราจึงอยากแชร์ให้ชาว InSAiiders ได้ทราบถึงผลกระทบเชิงบวกโดยตรง ซึ่งเราหวังว่า จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาช่วยกันรักษ์โลกและมหาสมุทรของเราให้ยั่งยืน

 

แพ็กเกจดำน้ำรักษ์โลกของ ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ จะจัดเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมต้อนรับนักดำน้ำตั้งแต่รุ่นจิ๋ว “Bubble Makers” (สำหรับเด็กอายุ 8 - 10 ปี) ไปจนถึงสายดำน้ำขั้นเทพ “Advanced Open Water” โดยก่อนออกผจญภัย นักดำน้ำทุกคนจะได้รับฟังบรรยายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทางทะเลของรีสอร์ต รวมถึงการฝึกอบรมและดูแลความปลอดภัยในทุกขั้นตอนของการดำน้ำ โดย “ครูแป้ง” ครูสอนดำน้ำที่มากด้วยทักษะของศูนย์ดำน้ำโกลด์ปาล์มระดับ 5 ดาวของรีสอร์ต ที่ได้รับการรับรองจาก PADI ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความยั่งยืน Green Fins ของ UN ราคาเริ่มต้นที่ 3,200 บาท สำรองแพ็คเกจหรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3JnKvxa และสำรองที่พัก “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ได้บนเว็บไซต์ saiiphiphiislandvillage.com

 

ทราย รีสอร์ต” (SAii Resort) แบรนด์รีสอร์ตแนวคิดการท่องเที่ยวอิสระในเครือของ บริษัท เอสโฮเทลแอนด์รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ต ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAii Resort ได้ ที่ www.SAiiresorts.com และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.shotelsresorts.com หรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ บน FacebookInstagramYouTubeLinkedIn  สำรองที่พัก “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” ได้บนเว็บไซต์ saiiphiphiislandvillage.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad