สามโปรไทยตามสามสโตรค เปิด “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” รอบแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565

สามโปรไทยตามสามสโตรค เปิด “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” รอบแรก


 สิงคโปร์, 11 สิงหาคม 2565 – สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชรคงวัดใหม่ และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ประเดิมคนละ อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับสองร่วม เปิดรอบแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง สกอตต์ วินเซนท์ โปรมือ 83 ของโลกจากซิมบับเว สามสโตรค

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 11 ของฤดูกาล “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่สามในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 23 คน

 

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกปรากฎว่า สกอตต์ วินเซนท์ ดีกรีแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนมิถุนายน โชว์ฟอร์มร้อนแรงหวด เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จบ 18 หลุมขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี กาวิน กรีน โปรดาวรุ่งจากมาเลเซียตามหลังสโตรคเดียว

 

ทางด้านสามนักกอล์ฟหนุ่มไทย สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำผลงานได้ดีหวด เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ สกอร์ อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ พชร คงวัดใหม่ ที่ทำ เบอร์ดี้ อีเกิ้ล เสียไป โบกี้ และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ที่เก็บ เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว รั้งที่อันดับ ร่วมกับ สตีฟ ลิวตัน นักกอล์ฟชาวอังกฤษมุน คยุงจุน จากเกาหลีใต้ และจูวิค พากุนซาน จากฟิลิปปินส์

 

สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งจบศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาด้วยอันดับที่ 11 ร่วม เผยว่า “วันนี้สตาร์ทออกไปแรกๆ ถือว่าดีในระดับหนึ่ง ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะตีอันเดอร์สนามเพราะเราออกรอบเช้า แต่ลมกลับไม่ค่อยแรงมาก วันนี้ออกด้านหลุมสิบได้สองเบอร์ดี้ในรอบเก้าหลุมแรก ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น และจบด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม วันนี้เล่นไปตามเกมเรื่อยๆ และวางแผนได้ดี ตีตามแผนได้ทุกช็อต ทำโบกี้ฟรี ตี 15 กรีน แต่วันนี้พัตต์ยังไม่คม ถ้าพัตต์คมคงจะได้สกอร์มากกว่านี้ พรุ่งออกบ่ายน่าจะเจอลม ที่ผ่านมาไปเล่นยุโรปกับอเมริกามาก็เจอลมพอสมควร คิดว่าน่าจะยังพอมีประสบการณ์เล่นกับลมบ้าง ก็จะทำให้เต็มที่”

 

ส่วน สกอตต์ วินเซนท์ กล่าวหลังขึ้นนำวันแรกว่า “วันนี้เริ่มต้นได้ดีและรักษาโมเมนตัมได้ต่อเนื่อง แม้จะเจออุปสรรคหลายอย่าง วันนี้พัตต์ได้เยอะ พยายามอยู่กับปัจจุบันและสนุกไปกับการเล่นในแต่ช็อต ไม่มองไปไกล ซึ่งมันคือความท้าทายอย่างมาก อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าจะออกไปเล่นให้ดีและจะพยายามทำให้ดีเรื่อยๆ ในแต่ละวัน”


ขณะที่ดาวดังอย่าง ซีฮวาน คิม โปรชาวอเมริกัน ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบัน ทำ อันเดอร์พาร์ 71 ส่วน แพทริก รีด แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2018 ชาวอเมริกัน เครื่องยังไม่ร้อน ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73

 

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจ นิติธร ทิพย์พงษ์ หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 68, เนติพงศ์ ศรีทอง สกอร์ อันเดอร์พาร์ 69, แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ ภาณุพล พิทยารัฐ สกอร์คนละ อันเดอร์พาร์ 70, ชัพชัย นิราช, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ ธนภัทร พิชัยกุล สกอร์คนละ อันเดอร์พาร์ 71

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad