“ปวิธ” ออกตัวแรงหวด 8 อันเดอร์ ขึ้นนำศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย รอบแรก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ปวิธ” ออกตัวแรงหวด 8 อันเดอร์ ขึ้นนำศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย รอบแรก


 


สิงคโปร์, 18 สิงหาคม 2565 – ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ออกตัวแรงหวด 8 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยวในวันแรกของศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ที่สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรี คลับ พาร์ 71 ในเกาะเชจู เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี อีริค ชุน โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ตามหลังสองสโตรค

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 12 ของฤดูกาล ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ซึ่งเป็นรายการที่ ในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรี คลับ ระยะ 7,079 หลา พาร์ 71 ในเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท

 

เปิดฉากการแข่งขันวันแรก โปรไช้-ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงด้วยการหวด เบอร์ดี้ติดตั้งแต่หลุมแรก ก่อนเสียโบกี้แรกและโบกี้เดียวที่หลุม และเก็บคืนได้อีก เบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 16 จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 63 โดยมี อีริค ชุน โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ซึ่งทำ เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ ตามหลังสองสโตรค

 

ปวิธ เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ วัย 32 ปี เผยหลังเกมวันแรกว่า “วันนี้ดีใจกับเกมการเล่นของตัวเองมาก เพราะทุกอย่างอยู่ในแผนการเล่น เสริฟค่อนข้างดี ลูกอยู่ในแฟร์เวย์เกือบทุกหลุม ทำให้เล่นง่ายขึ้น สามารถตีขึ้นกรีนลูกตกหยุดได้ เพราะรัฟที่นี่ค่อนข้างยาว ทำให้คอนโทรลยาก แต่วันนี้เหล็กกลางถึงยาวถือว่าดีมากทำเบอร์ดี้ได้ในช่วง หลุมแรก สำหรับสนามนี้ค่อนข้างกว้างแต่โชคดีเพราะสัปดาห์นี้ไม่ค่อยมีลมเหมือนที่ผ่านมา ทำให้การเล่นง่ายขึ้น สองสัปดาห์ที่ผ่านมาผมไปเล่นที่อินโดนีเซียและสิงคโปร์ก็ตีเหล็กค่อนข้างดี จึงทำให้ตัวเองมีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้เยอะ การได้มา เบอร์ดี้ใน หลุมแรกถือว่าเป็นโบนัส ไม่คิดว่าจะได้เยอะขนาดนั้น บังเอิญทำได้ต่อเนื่อง ทำให้เราเล่นได้สบาย ซึ่ง เบอร์ดี้หาได้ยากในสนามนี้”

 

ทางด้านโปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ปี 2019 หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 66 จาก เบอร์ดี้ไม่มีโบกี้ ตามมาที่อันดับ 3 ร่วมกับผู้เล่นอีก คน ส่วน รฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ หวด อันดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 13 ร่วม, สดมภ์ แก้วกาญจนา และ เศรษฐี ประคองเวช ตีเข้ามาคนละ อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 39 ร่วม

 

ขณะที่ โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟดาวรุ่ง ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่สิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อน ทำอีเวนพาร์ 71 อยู่อันดับ 71 ร่วมกับ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, พชร คงวัดใหม่, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, กษิดิศ เล็บครุฑ และผู้เล่นต่างชาติอีก 14 คน

 

สำหรับการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย รอบสอง กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 06.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad