SG Capital เตือนอย่าลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพแอบอ้างชวนสมัครสินเชื่อหลอกโอนเงิน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565

SG Capital เตือนอย่าลงเชื่อ!!! มิจฉาชีพแอบอ้างชวนสมัครสินเชื่อหลอกโอนเงิน

 


บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เตือนภัยระวังอย่าหลงกลลวงมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานและตัวแทนจากบริษัทฯ ชักชวนสมัครสินเชื่อในนาม SG Capital เรียกเก็บเงินล่วงหน้าผ่านออนไลน์บนเฟสบุ๊ก ไลน์ และเว็บไซต์ปลอม แอบอ้างใช้ชื่อบริษัท เอสจี แคปปิตอลฯ ภาพผู้บริหาร และโลโก้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในกลุ่ม SG Capital เช่น สินเชื่อรถทำเงิน” โพสต์สร้างความน่าเชื่อถือหลอกลวงเหยื่อ เสนอสิทธิประโยชน์จูงใจ อาทิ อนุมัติไว รับเงินทันที อ้างวงเงินอนุมัติแล้ว เสนอเงื่อนไขให้ลูกค้าโอนเงินเพื่อค่าเปิดเครดิต หรือค่าปลดล็อคเครดิตบูโรโดยใช้บัญชีส่วนบุคคล ย้ำชัด SG Capital ไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินล่วงหน้าทุกกรณีเดินหน้ารวบรวมหลักฐานดำเนินคดีมิจฉาชีพให้ถึงที่สุด

 

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC  ผู้ให้บริการสินเชื่อภาพใต้แบรนด์ SG Capital เปิดเผยว่า พบกลุ่มมิจฉาชีพสร้างเพจเฟสบุ๊ก ไลน์ และเว็บไซต์ปลอม สวมรอยเป็นพนักงานและตัวแทนจากบริษัทฯ โดยแอบอ้างนำเอาโลโก้บริษัท ภาพผู้บริหาร และแบรนด์สินเชื่อโดยเฉพาะ “รถทำเงิน” จัดแคมเปญสิทธิประโยชน์จูงใจ อนุมัติไว บนเฟสบุ๊ก ไลน์ และเว็บไซต์ปลอม แฝงกลลวงให้เหยื่อโอนเงินล่วงหน้า แจ้งเป็นค่าธรรมเนียมทางออนไลน์ โดยอ้างเป็นค่าเปิดเครดิต และบางเคสอ้างค่าปลดล็อคเครดิตบูโร ซึ่งเมื่อได้เงินแล้วก็จะบล็อกช่องทางติดต่อและหนีหายไปทันที

 


มิจฉาชีพเริ่มจากการปล่อยโฆษณาสินเชื่อเพื่อเลือกกลุ่มลูกค้าที่สนใจ และสมัครเข้ามาในระบบผ่านเว็บไซต์ปลอม https://www.loadtha.com  ลูกค้าทำการกรอกข้อมูลลงระบบดังกล่าวแล้ว กลุ่มมิจฉาชีพจะทำการดึงข้อมูลติดต่อเช่น Line และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อทำการติดต่อกลับแล้วแอบอ้างว่าเป็นพนักงาน พร้อมโชว์เอกสารเกี่ยวกับบริษัท เช่น บัตรพนักงาน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อไว้วางใจ ให้ช่วยประสานงาน ดูแลเรื่องการยื่นสินเชื่อ หรือพิจารณาการปล่อยวงเงิน  เมื่อลูกค้ายื่นเอกสารครบตามที่มิจฉาชีพกำหนด ภายใน 1-2 วัน มิจฉาชีพก็จะแจ้งผลการอนุมัติวงเงินตามที่ยื่นขอ ผ่านการโทร หรือไลน์ แจ้งว่าวงเงินอนุมัติแล้วพร้อมใช้ทันที แต่มีข้อแม้ว่าเหยื่อต้องโอนเงินค่าธรรมเนียมเปิดเครดิตก่อน หรือในบางกรณีจะอ้างเรื่องค่าปลดระบบที่ถูกล็อค เนื่องจากมีประวัติติดเครดิตบูโร ต้องชำระค่าธรรมเนียมผ่านบัญชีบุคคลธรรมดา แล้ววงเงินอนุมัติถึงจะสามารถถอนออกไปใช้ได้ ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดที่กล่าวมาคือกลลวงของมิจฉาชีพ ทั้งนี้ SG Capital เตือนภัย ขออย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

 

โดย SG Capital ไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการอนุมัติสินเชื่อ เช่น ค่าเปิดเครดิต หรือค่าปลดระบบที่ถูกล็อค ไม่มีนโยบายให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคลธรรมดา และที่สำคัญคือบริการของ SG Capital ไม่มีช่องทางการสมัครผ่านระบบออนไลน์บนเว็บไซต์ แต่จะเป็นการสมัครผ่านตัวแทนในพื้นที่เท่านั้น 

 


ทั้งนี้ ด้านทีมกฎหมายของบริษัท แอสจี แคปปิตอลฯ อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูล พร้อมหลักฐาน เพื่อเร่งดำเนินการตามกฎหมายกับแก๊งมิจฉาชีพที่แอบอ้าง และสวมรอยเป็นผู้ให้บริการ หรือตัวแทนจาก บริษัท แอสจี แคปปิตอลฯ และสำหรับผู้เสียหาย ทางบริษัทฯ แนะนำให้นำข้อมูลความเสียหาย อาทิ เบอร์โทรศัพท์ แชทการสนทนา หรือสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สน. ในเขตพื้นที่ในทันที” นางสาวบุษบา กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad