UREKA พุ่งแรง! Q2/65 รายได้โตกระฉูด 1,420% ครึ่งปีหลังเล็งขยายธุรกิจเพิ่ม-ฐานะการเงินแกร่งพร้อมลุย! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

UREKA พุ่งแรง! Q2/65 รายได้โตกระฉูด 1,420% ครึ่งปีหลังเล็งขยายธุรกิจเพิ่ม-ฐานะการเงินแกร่งพร้อมลุย!




UREKA เปิดผลงานงวดไตรมาส 2/65 งวดสามเดือน รายได้พุ่งแตะ 76.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 1,420% ส่วนกำไรสุทธิแตะ 25.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 266% จากงวดเดียวกันปีก่อน สะท้อนความสำเร็จในการบริหารงานของกลุ่มทุนใหม่ ผลักดันเทิร์นอะราวด์ชัดเจน ฟากซีอีโอ “สุนิสา จิระวุฒิกุล”ประเมินผลงานปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายพร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดด ลุยขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเพิ่ม รองรับการกลับมาของดีมานด์ตลาดต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจน้ำประปาให้แข็งแกร่ง คาดครึ่งปีหลังการเติบโตจะยิ่งชัดเจน





นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 2/2565 มีรายได้รวม 76.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.22 ล้านบาท หรือ 1,420% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 5.01 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 266% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนจำนวน 15.54 ล้านบาท



สำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 137.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,429% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 9.02 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 52.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 267% จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุนจำนวน 31.77 ล้านบาท



ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยหนุนมาจากกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และการปรับโครงสร้างบริษัท บริษัทมีการแตกไลน์ธุรกิจผลิตภัณฑ์ไปสู่อุสาหกรรมพลาสติก อุสาหกรรมทรัพยากร รวมถึงพลังงานและสาธารณูปโภค ที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพของกลุ่มธุรกิจบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเร่งขยายตลาดออกสู่กลุ่มลูกค้าประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ นอกจากนี้ การรับรู้รายได้ประจำของกิจการจำหน่ายน้ำประปา โดยหลังจากได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา และได้รับอนุญาตให้จำหน่ายน้ำประปา ระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านบาทต่อปี รวมถึงการที่บริษัทฯสามารถควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ มีระบบการควบคุมงบประมาณที่ดี ส่งผลให้เกิดต้นทุนต่อหน่วยลดลง ในการบริหารจัดการเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพวงเงิน 1,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน การสร้างรายได้ รวมถึงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากการฟื้นฟูตัวจากเศรษฐกิจภาพรวม และความพร้อมรองรับการเติบโตของบริษัทฯ ครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะยิ่งแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีของบริษัทอย่างชัดเจนมากขึ้น และบริษัทฯอยู่ระหว่างการมองหาการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะสร้างการเติบโต และความมั่นคงให้กับบริษัทฯในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad