MITSB ขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง กระแสตอบรับจากรายย่อย-สถาบันดีเยี่ยม จ่อเข้าเทรด mai 11 มิ.ย. นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

MITSB ขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง กระแสตอบรับจากรายย่อย-สถาบันดีเยี่ยม จ่อเข้าเทรด mai 11 มิ.ย. นี้

บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง ฤกษ์ดีลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562 นี้ หลังเปิดขายหุ้น IPO ให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบกระแสตอบรับดีเกิดคาด จากทั้งรายย่อย –นักลงทุนสถาบัน งานนี้คว้ากุนซือมือทองจากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ คันทรี่ กรุ๊ป” เป็น FA คู่ใจ
นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ “MITSIB” เปิดเผยว่า “MITSIB” เตรียมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562 นี้  ซึ่งภายหลังเปิดขายหุ้น IPO ให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อเมื่อวันที่ 29-31 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนบุคคลทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน ซึ่งกระแสตอบรับช่วงเสนอขายหุ้นดีเกิดคาด โดยนักลงทุนให้ความสนใจในธุรกิจของบริษัทฯ และเข้าใจถึงพื้นฐานของบริษัทฯ เป็นอย่างดี
                ทั้งนี้ บริษัทฯ เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท
อีกทั้ง มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย 1. บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 3. บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 4. บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) 5. บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ 6. บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)
นายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) “MITSIB” ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ กล่าวว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มครอบครัวยงค์สงวนชัย ถือหุ้น รวม 50.69% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 38.00% รองลงมาคือ กลุ่มครอบครัวมั่งมี ถือหุ้น รวม 9.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 6.75% และกลุ่มครอบครัวเลียวตระกูล ถือหุ้น รวม 5.56% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 4.17%
นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) “MITSIB”   กล่าวว่า สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 417.50 ล้านบาท บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ในการขยายสาขา พร้อมดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้
ส่วนของบริษัทฯ นั้น มีความเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ เพราะเมื่อพิจารณาตัวเลขทางการเงินจะพบว่า อยู่ในอัตราที่แข็งแกร่งและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ดี  ประกอบกับ ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี ทำให้บริษัทฯ มีข้อได้เปรียบทางธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad