The Grudge บ้านผีดุ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

The Grudge บ้านผีดุ









Sam Raimi ผู้อำนวยการสร้างนำความแปลกใหม่มาสู่ความสยองขวัญคลาสสิก เมื่อมีคนตายในกำมือของ RAGE ที่ทรงพลัง . . 

คำสาปเกิดขึ้น คำสาปรวบรวมในสถานที่แห่งความตาย ผู้ที่พบมันจะถูกเผาผลาญโดย FURY กำกับโดย Nicolas Pesce, THE GRUDGE stars Andrea Riseborough, Demián Bichir, John Cho, Betty Gilpin กับ Lin Shaye และ Jacki Weaver ด้วยบทภาพยนตร์ของ Nicolas Pesce และเรื่องราวของ Nicolas Pesce และ Jeff Buhler THE GRUDGE สร้างจากภาพยนตร์เรื่อง "Ju-On: The Grudge" ที่เขียนบทและกำกับโดย Takashi Shimizu THE GRUDGE ผลิตโดย Sam Raimi, Rob Tapert และ Taka Ichise และบริหารงานโดย Nathan Kahane, Erin Westerman, Brady Fujikawa, Andrew Pfeffer, Roy Lee, Doug Davison, John Powers Middleton และ Schuyler Weiss ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการจัดอันดับ R โดยสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกาสำหรับการใช้ความรุนแรงและภาพนองเลือดความหวาดกลัวและบางภาษา





เกี่ยวกับ THE GRUDGE
 สิบห้าปีที่ผ่านมานับตั้งแต่หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของอเมริกา SAM RAIMI (A Simple Plan, Spider-Man, Drag Me to Hell) เปิดตัวผู้ชมชาวอเมริกันคนแรกสู่ The Grudge ตอนนี้ผู้สร้างซีรีส์ Evil Dead ตื่นเต้นที่จะกลับไปที่หนึ่งในเรื่องราวที่เขาชื่นชอบในเวอร์ชั่นที่ติดเรท R “ เมื่อเราสร้างต้นฉบับในปี 2004” ไรมิกล่าว“ ความสยองขวัญยังคงอยู่ที่ด้านนอกและมันก็ยังคงเหมาะสำหรับผู้ชมลัทธิ แต่ตอนนี้มันได้ย้ายเข้าไปอยู่ในกระแสหลัก” 
ภาพยนตร์อเมริกันปี 2004 มีพื้นฐานมาจากภาพยนตร์สยองขวัญของญี่ปุ่น Ju-on: The Grudge กำกับโดย Takashi ชิมิซุซึ่งจับผู้ชมสยองขวัญ (และหวาดกลัว) ในญี่ปุ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นในอีกหนึ่งปีต่อมามันไม่เพียง แต่สร้างภาคต่อ แต่ยังได้รับความสนใจจากไรมิในการให้ชิมิซุพาไปที่ผู้ชมชาวอเมริกัน “ 
ภาพยนตร์เรื่อง Grudge ของ Takashi ประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่น” Raimi เล่า “ และฉันรักซีรีส์ของเขาฉันต้องการให้ผู้ชมชาวอเมริกันได้เห็น The Grudge”

เสียงนั้นเป็นของ NICOLAS PESCE (ออกเสียงว่า“ Pesh”) ซึ่งอยู่ในโรงเรียนมัธยมเมื่อเขาเห็นภาพยนตร์ Grudge 2004 เป็นครั้งแรก 
“ ในยุคนั้นฉันเป็นแมวตัวใหญ่ที่น่ากลัว ภาพยนตร์สยองขวัญทำให้ฉันหวาดกลัว "เขายอมรับว่าได้รับการเลี้ยงดูในหนังสยองขวัญขาวดำ แต่เมื่อเข้าสู่โรงเรียนภาพยนตร์เขาตระหนักว่ามันเป็นหนังสยองขวัญที่ทำให้เขาบาดเจ็บไม่ใช่ภาพยนตร์ศิลปะที่แสดงในห้องเรียน “ ความจริงที่ว่าภาพยนตร์สามารถทำได้หลายวันต่อมาทำให้คุณกลัวที่จะเข้านอนเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม” เขากล่าว Pesce นำภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือ Eyes of My Mother มาที่ Sundance Film Festival ในเดือนมกราคม 2559 ที่นั่นมีหุ้นส่วนผู้ผลิตของไรมิที่ Ghost House, Rob Tapert และโปรดิวเซอร์ Roy Lee (Godzilla: King of the Monsters) ได้ดูภาพยนตร์และ เข้าประชุมกับผู้กำกับไทโร “ ฉันกำลังทำการประชุมรอบปกติที่คุณทำอยู่ที่นั่น” เปซจำได้ว่าจบลงด้วยการเป็นหนึ่งเดียวกับลี “ ฉันรู้สึกเพ้อเจ้อเกี่ยวกับวิธีที่ฉันรักภาพยนตร์ Grudge - ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขากำลังพยายามทำสิ่งใหม่!” แม้ว่า Jeff Buhler เคยเขียนบทก่อนหน้านี้ในบทก่อนหน้านี้ ด้วยความเข้าใจของเปซเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องราวกวีนิพนธ์เป็นหลักตามตัวละครต่าง ๆ ในที่ต่าง ๆ ลีแจ้งให้เขาทราบว่าพวกเขากำลังมองหาการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่และถามว่าเขามีความคิดเห็นใด ๆ หรือไม่ “ มันเป็นพรมเรื่องราวที่เชื่อมโยงอย่างหลวม ๆ รอบตัวบ้านนี้” Pesce กล่าว “ ดังนั้นเราจึงมีโอกาสกับแฟรนไชส์นี้ที่จะไม่สร้างอะไรใหม่ แต่เพิ่มภาคใหม่เข้าไปในแฟรนไชส์ ​​- บทใหม่ในแคนนอน” การเซ็นสัญญากับโครงการในเดือนต่อมา Pesce เริ่มพัฒนาเรื่องราวและไม่เหมือนกับภาพยนตร์ Grudge รุ่นก่อนหน้าคราวนี้มีอาวุธพร้อมเรท R ซึ่งเขาใช้งานได้ดี “ เราคิดว่าถึงเวลาผลักดันความขุ่นเคืองไปอีกระดับแล้ว” ไรมิอธิบาย “ ความจริงที่ว่า Nick สามารถสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเรท R เป็นอาวุธที่ยอดเยี่ยมในคลังแสงของนักเล่าเรื่องที่มีเป้าหมายคือทำให้ผู้ชมหวาดกลัว เขาสามารถถ่ายทอดผีที่พยาบาทเหล่านี้ทำร้ายผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของพวกเขาและเขาสามารถแสดงเลือดบนหน้าจอโดยไม่กลัวว่ามันจะถูกตัด "

                                                                                 
                                                                             




Pesce เริ่มรวบรวมเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากชีวิตของเขาเองโดยเฉพาะเมื่อเติบโตขึ้นมาในเขตชานเมืองนิวยอร์กซิตี้ในเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Cross River “ ในเมืองเล็ก ๆ มีชาวบ้านและตำนาน - 'โอ้คุณรู้ไหมฉันได้ยินมาว่าที่บ้านหลังนี้เกิดขึ้น' และ 'คุณได้ยินเกี่ยวกับพ่อของใครบ้างไหม' มันน่าทึ่งคุณมองดูสถานที่ที่งดงาม และเบื้องหลังประตูปิดเป็นโลกที่แตกต่าง มีสิ่งที่น่ากลัวเกิดขึ้นแม้ในสถานที่ที่มีเสน่ห์ที่สุด "ดังนั้นเขาจึงรวบรวมความทรงจำและตำนานบางอย่างเข้าด้วยกันและสร้างตำนานของเขาเอง 

สิ่งแรกที่ Pesce ทำคือวางเรื่อง Grudge บนชายฝั่งอเมริกันเป็นครั้งแรกในเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า . . ข้ามแม่น้ำ “ มีบางสิ่งพื้นฐานที่ทำให้งาน THE GRUDGE นั้นมีความเฉพาะเจาะจงในการติดตั้งในภาพยนตร์ต้นฉบับ” ผู้อำนวยการสร้าง Schuyler Weiss อธิบายผู้ผลิตภาพยนตร์สองเรื่องก่อนหน้าของ Pesce “ และถ้าคุณเล่นในกฎเหล่านั้นมันจะเชื่อมต่อกับภาพยนตร์ที่มีมาก่อนโดยอัตโนมัติ แต่มันยังให้อิสระมากมายแก่คุณในแง่ของเรื่องราวและตัวละคร”

 Pesce สร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ในปี 2547 หยิบไทม์ไลน์จากภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำในอเมริกาและทำบางสิ่งที่เขาจะทำตลอดโครงการ: แสดงความเคารพต่อภาพยนตร์ Grudge ก่อนหน้า “ ในภาพยนตร์เรื่องปี 2004 โยโกะรับหน้าที่แทนใครบางคนซึ่งไม่เคยมีชื่อมาก่อน” เขาอธิบาย “ เราคิดว่ามันคงจะสนุกถ้าเธอเข้ารับตำแหน่งฟิโอน่าแลนเดอร์ส” ใครจะกลับไปที่สหรัฐอเมริกาซึ่งตอนนี้ติดเชื้อ Grudge แล้ว ฟิโอน่าเห็นได้ในเวลาสั้น ๆ ในช่วงเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ทิ้งบ้านหลังนี้ไว้ในภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้ในญี่ปุ่น . . และเริ่มต้น“ การติดเชื้อ” ใหม่ทั้งหมดในอเมริกาออกจากบ้าน Grudged Saeki และในที่สุดก็จมน้ำตายลูกสาวของเธอในขณะที่ Kayako (ผู้ที่มีแฟน ๆ ที่เฉียบคมสามารถมองเห็นจุดเริ่มต้นสั้น ๆ ในฉากเริ่มต้น) กับ Toshio ลูกชายของเธอ

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการเล่าเรื่องของ Pesce ซึ่งเขานำมาจากต้นฉบับของชิมิซุคือการเล่นของเขาตามกาลเวลา แม้ว่าภาพยนตร์จะเริ่มต้นด้วย Muldoon และ Goodman ค้นพบซากศพที่สลายตัวของ Lorna Moody เรื่องราวจะตัดระหว่างเวลาปัจจุบันกับบิตและชิ้นส่วนของเรื่องราวอื่น ๆ (Spencers, Mathesons และ Wilson) “ คุณได้รับบทความสั้น ๆ ที่คุณไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าพวกเขาเชื่อมโยงเรื่องราวที่ถูกตัดทอนซึ่งตอนแรกรู้สึกถึงการหย่าร้างจากกันและกันจนกระทั่งคุณผ่านหนังทั้งเรื่องได้” ผู้กำกับอธิบาย “ มันเป็นหนังปริศนา เป็นเรื่องเกี่ยวกับการหาวิธีที่สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มารวมกัน - เรียนรู้คำแนะนำจากเรื่องราวของคนอื่นที่อาจทำให้คุณเข้าใจถึงเนื้อเรื่องอีกเรื่องหนึ่ง 

" หมายเหตุไวส์“ มันเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความลึกลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวละครหลักเป็นนักสืบ ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามแก้ไขอาชญากรรมนี้และเราผู้ชมบางครั้งเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในเรื่องอื่น ๆ ที่นักสืบพยายามค้นหา และเมื่อเรากลับไปกลับมาเราเริ่มเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่จริง ๆ ” เพิ่มไรมิ“ มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผู้ใหญ่เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมากขึ้นสำหรับผู้ชม เป็นเรื่องจริงที่พวกเขาจะต้องใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและรวบรวมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อใดและใครเป็นคนฆ่าใคร ในตอนท้ายพวกเขาได้ไขปริศนาแล้ว มันเป็นภาพที่ท้าทายและน่าพึงพอใจในการชม” 

ในแบบดั้งเดิมของชิมิซุเขาแนะนำเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวด้วยการ์ดไตเติ้ลพร้อมชื่อของพวกเขา ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ Pesce ก็ทำเช่นนั้น แต่ในทางที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น “ เราให้คุณปีละเรื่องเท่านั้นเมื่อเห็นครั้งแรก แต่ไม่มีหลังจากนั้น ดังนั้นเมื่อคุณดูแต่ละชิ้นคุณจะต้องถามตัวเองว่า“ เดี๋ยวก่อนบทสุดท้ายคืออะไร? โอ้นั่นคือปี 2004 โอเคฉันชอบเวลาที่ผู้ชมต้องเข้าร่วมอย่างแข็งขัน ภาพยนตร์แบบพาสซีฟนั้นสนุก แต่เมื่อคุณต้องทำงานกับภาพยนตร์หากคุณเต็มใจที่จะใช้ความพยายามมันจะเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากกว่า”

Grudge ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากปัญหาของตัวละคร ตัวอย่างเช่นปีเตอร์อยากเป็นพ่อมากเมื่อเขามาถึงที่บ้านของ Grudge เขาต้องเผชิญหน้ากับเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งจมูกเริ่มมีเลือดไหล “ เราเห็นสัญชาตญาณของบิดาของเขาเตะเข้ามา” Pesce กล่าว “ เขาดูแลผู้หญิงที่พยายามตามหาพ่อแม่ของเธอและนั่นเป็นเรื่องที่นำพาเขาไปสู่ปัญหา” 

ส่วนใหญ่แล้วผีไม่ได้ทำอันตรายต่อร่างกายจริงๆ Weiss ชี้ให้เห็น “ ผีพวกนี้น่ากลัวมาก แต่พวกเขาจะไม่ทำอะไรกับผู้คน พวกเขาผลักพวกเขาไปสู่ความบ้าคลั่งที่นำพวกเขาไปทำสิ่งที่น่ากลัวให้กับตัวเองและคนอื่น ๆ ดังนั้นภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดในภาพยนตร์ก็คือกลุ่มคน ช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดเกี่ยวกับอวัยวะภายในที่น่าตกใจคือสิ่งที่ตัวละครเหล่านี้ต้องทำเพื่อตัวเองและต่อกันและกัน นั่นเป็นเรื่องสยองขวัญที่แท้จริง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad