เมืองสุขสยาม ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ “สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป” ผนึกกำลัง ซีพีเอฟ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

เมืองสุขสยาม ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ “สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป” ผนึกกำลัง ซีพีเอฟ

เมืองสุขสยาม เมืองสารพัดสุขสนุกแบบไทย เนรมิตทั้งเมืองฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ร่วมกับ บริษัท        เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดงาน “สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป”            ตั้งแต่วันนี้ - 26 มกราคม 2563 ที่ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G
         
นางลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการเมืองสุขสยาม กล่าวว่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่จีน ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี และชาวไทยเชื้อสายจีนต่างรอคอย สำหรับ "ตรุษจีน" หรือ "วันขึ้นปีใหม่จีน" (ปีนี้ตรงกับวันที่ 25 มกราคม 2563) ถือว่าเป็นวันมงคล จึงเป็นวันที่นิยมพบปะสังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกัน และเป็นการเชื่อมโยงวัฒนธรรม 2 ฝั่งแม่น้ำ ชุมชนย่านเยาวราช และฝั่งธนฯ กิจกรรมสุขสัมพันธ์ครั้งยิ่งใหญ่ร่วมเฉลิมฉลองและสืบสานเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของจีน เทศกาลที่สำคัญที่สุดของคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนที่มีมายาวนาน จึงจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้สัมผัสบรรยากาศและซื้อสินค้าของไหว้ ของมงคล อาหารมงคล ร้านตำนานจาก “เยาวราช” ย่านชุมชนเชื้อสายจีนที่รักษาเอกลักษณ์วัฒนธรรมจีนดั้งเดิมมาอย่างยาวนานและเป็นการสุขสืบสานวัฒนธรรมอีกด้วย
           
ปีนี้เมืองสุขสยาม จัดพื้นที่ 2 ลานเมืองอย่างเต็มพื้นที่ ลานเมือง 1 จำลองบรรยากาศ ร้านค้า และร้านอาหาร ร้านขนม ที่มีตำนานไม่น้อยกว่า 20 ปี  อาทิ สยามโคโค่ ข้าวเหนียวมะม่วง แป๊ะก๊วย มะพร้าวอ่อน จุ๋ยก้วย ตลาดน้อย 100 ปี กระเพาะปลาเจริญนคร สูตรอากง 40 ปี เป็นต้น รวมถึงของไหว้ ของมงคล ผลไม้มงคล วัตถุมงคลเสริมดวง ของแก้ชง ร้านดัง รวมถึงการจำหน่ายเสื้อผ้าที่แสดงถึงความเป็นตรุษจีนจากเยาวราชยกมาไว้ในที่นี่แบบเต็มพื้นที่ พร้อมความพิเศษ จาก ซีพีเอฟ ร่วมเสริมสิริมงคลกับเมนูตามหลักการไหว้เจ้าแบบศาสตร์จีนโบราณ ด้วยชุดไหว้ตรุษจีนของซีพี
           
ลานเมือง 2 คัดสรรสุดยอดอาหารมงคล 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ร้านแม่อวยพร สืบทอดยาวนานกว่า 70 ปี เมนูแจงลองเนื้อปลาอินทรีย์ ห่อหมกทะเลย่าง ร้านหอยจ๊อปูแม่วรรณา ร้านเก่าแก่ย่านตลาดหนองมน เมนูหอยจ๊อปู แฮกึ้น ปูจ๋า ปูม้านึ่ง ความอร่อยที่สืบทอดมาสู่รุ่นที่ 3 การันตีความคุณภาพเนื้อปูแบบ แน่นๆ ร้านอร่อยซอย 8 ร้านดังย่านเจริญนคร เมนูกระเพาะปลา กวงเจียง บะจ่าง ร้านหมูกรอบอากง เมนูหมูกรอบสูตรดั้งเดิมสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น มากกว่า 20 ปี ร้านจีบฟ้า ขนมจีบกุ้ง สูตรฮ่องกง ครัวเจ๊ง้อ เมนูชื่อดังหมี่กระเฉด เจ้าแรกของประเทศไทย ภัตตาคารกอกใจ เมนูซิ่วท้อ และขนมมงคลที่ขึ้นชื่อเปิดขาย มายาวนานกว่า 70 ปี ร้านแต้จินเส็ง ขนมเปี๊ยะ ขนมจันอับ ขนมตุ๊บตั๊บ สูตรดั้งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น ภาคเหนือ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ปลากรายแม่ศจี ประสบการณ์การทำลูกชิ้นปลากรายมากว่า 30 ปี ร้านหมูสวรรค์ แม่สมควร หมูแผ่น หมูหยอง เนื้อสวรรค์ร้านดังจาก จ.นครสวรรค์ นิยมซื้อไปเซ่นไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ภาคใต้ร้านฟู่หมูฮ้อง ภูเก็ต เมนูพื้นถิ่นของชาวจีน ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของชาวฮกเกี้ยน ภาคอีสาน ร้านส้มศุภโชค มาจากสายพันธุ์ ส้มโชกุน นำมาปลูกที่สวนขุนเขา อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์


             
นายกฤษณ มรกต รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า นับเป็นปีแรกที่ ซีพีเอฟ ร่วมเนรมิตเมืองสุขสยามฉลองตรุษสุดยิ่งใหญ่ คัดสรรผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ทั้งสด สะอาด ปลอดภัย และตรวจสอบย้อนกลับได้ รังสรรค์เมนูตามหลักการไหว้เจ้าแบบศาสตร์จีนโบราณ ด้วยชุดไหว้ตรุษจีนของซีพี อย่างชุดไหว้ซาแซและโหงวแซ เสริมความเป็นสิริมงคลและความมั่งมี ซึ่งเป็นหนึ่งในเคล็ดลับเสริมความเป็นสิริมงคลและความมั่งมี
           ในชุดไหว้ซาแซ จะประกอบด้วย ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ และ ขาหมูพะโล้ พร้อมชื่ออันเป็นมงคล อาทิ เป็ดพะโล้นางฟ้า เสริมอำนาจ วาสนา มีเงินทองเหลือเก็บ ไก่ต้มนางพญา เสริมความมั่นคง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ขาหมูจักรพรรดิ์ เสริมความมั่งคั่ง นอกจากนี้ ยังมีชุดโหงวแซ ประกอบด้วย เป็ดย่างฮองเฮา เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ ไก่ฟ้า เสริมลาภยศ มีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน ไก่จ๊อ เปรียบดั่งก้อนทอง หรือบางท่านที่อยากเปลี่ยนบางรายการเป็น กุ้งต้ม ก็ช่วยเสริมบารมี เป็นสิริมงคล หรือจะเป็น เกี๊ยวกุ้ง ที่ให้ชีวิตราบรื่น ร่ำรวยเงินทองก็ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความมงคลแห่งปีหนูทอง  
           นอกจากนี้ ภายในงานยังมีไฮไลท์การแสดงเชิดสิงโตมังกร การแสดงชุดรำโคมจีน พร้อมกิจกรรมเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน เป็นต้น  ร่วมฉลองตรุษจีน ปีแห่งความมงคล ได้ที่งาน “สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป” ตั้งแต่วันนี้ -26 มกราคม 2563 ที่ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น สอบถามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.1338 หรือ www.sooksiam.com FB: sooksiam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad