AKP เข้ารับสารเคมี รง.หมิงตี้ เผาทำลาย 600 ตัน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

AKP เข้ารับสารเคมี รง.หมิงตี้ เผาทำลาย 600 ตัน

 


AKP จัดทัพเข้ารับสารเคมีตกค้างจากโรงงานหมิงตี้ไฟไหม้ไปเผาทำลาย คาดใช้เวลาขนย้ายเสร็จ 5-10 วัน “วันชัย เหลืองวิริยะ” บอสใหญ่ระบุ เป็นการเผาทำลายระดับโมเลกุลด้วยความร้อนสูง  1,200 องศา ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม  

  


นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตราย ด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศ ไทย เปิดเผยว่า อัคคีปราการ ได้เข้าเคลื่อนย้ายสารเคมีสไตรีนที่ตกค้างหลังจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอย 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จำนวนรวมทั้งสิ้น 600,000 ลิตร หรือ 600 ตัน เพื่อนำไปกำจัดที่เตาเผาขยะอุตสาหกรรม โดยใช้วิธีฉีดเข้าไปในเตาเผาเพื่อทำลายโมเลกุลด้วยความร้อนสูง 1,200 องศาเซลเซียส  


ทั้งนี้ อัคคีปราการ ได้เข้ามาตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และวางแผนขนย้ายสารเคมีด้วยความปลอดภัย โดยจะใช้รถไอโซ แทงก์ (ISO Tank) ขนาดความจุ 25 คิว เข้าไปถ่ายสารเคมีเข้าแทงก์ คาดว่าจะใช้เวลาขนถ่าย 5-10 วันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ซึ่งระยะนี้มีฝนตกเป็นบางช่วง ขณะที่การเผาทำลายจะใช้เวลาชั่วโมงละประมาณ 2-3 ตัน  


“อัคคีปราการ เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนที่อยากจะกลับเข้าบ้าน เราพยายามทำงานให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด คาดว่าจะขนย้ายสารสไตรีนได้หมดใน 5-10 วันขึ้นอยู่กับสภาพดินฟ้าอากาศ โดยเราได้จัดเตรียมแทงก์กักเก็บขนาด 600 ตันไว้ เพื่อดูดและเก็บสารเคมีไว้ทำลายด้วยเตาเผาอุตสาหกรรมความร้อนสูง ไม่เป็นพิษต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม” นายวันชัย กล่าว  


อย่างไรก็ตาม นายวันชัย ให้ข้อมูลว่าโดยปกติแล้วสไตรีนเป็นสารเคมีปกติที่ใช้ในอุตสาหกรรมเรซีน อุตสาหกรรมพลาสติก ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัท อัคคีปราการ ได้เข้ารับสารเคมีที่ตกค้างจากการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ มาทำลายอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และครั้งนี้จะรับขนย้ายและดำเนินการเผาทำลายด้วยความรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad