“กรมราชทัณฑ์ เชิญชวนคนไทยร่วมคืนคนดีสู่สังคม ในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ณ เรือนจำกลางคลองเปรม 2-11 สิงหาคมนี้” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

“กรมราชทัณฑ์ เชิญชวนคนไทยร่วมคืนคนดีสู่สังคม ในงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ณ เรือนจำกลางคลองเปรม 2-11 สิงหาคมนี้”


กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดงาน นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาสระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม
พันตำรวจเอก ณรัชต์  เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า งานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ประจำปี  2562 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 52 ภายในงานมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์จากการฝึกวิชาชีพฝีมือ              ของผู้ต้องขังทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมภารกิจด้านการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พร้อมทั้งสร้างทัศนคติการยอมรับผู้พ้นโทษจากสังคมภายนอก เปิดโอกาสให้ภาครัฐ และเอกชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขผู้กระทำผิด พร้อมทั้งกล่าวว่า ขอให้ผู้ต้องขังใช้เวลาในเรือนจำให้เป็นประโยชน์มากที่สุด              เมื่อพ้นโทษจะได้มีวิชาชีพติดตัว ไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก และขอความเมตตาจากสังคมให้การช่วยเหลือ             มอบโอกาสให้อดีตผู้ต้องขังที่มีทักษะวิชาชีพที่ทางเรือนจำได้ฝึกฝนแล้วเข้าทำงานด้วย
สำหรับกิจกรรมตลอดทั้ง 10 วัน ประกอบด้วย นิทรรศการโครงการพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง
ที่สำคัญ
, บูธสาธิตทักษะฝีมือผู้ต้องขัง การประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขัง พร้อมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำ และทัณฑสถาน อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ภาพวาด งานแกะสลัก งานหัตถกรรม,
บูธอาหาร และเครื่องดื่มโดยผู้ต้องขังที่ผ่านการฝึกอบรม
, ร้านจำหน่ายสินค้าทั้งจากหน่วยงานเครือข่าย และ
ผู้พ้นโทษที่มีทักษะฝีมือด้านต่างๆ รวมกว่า
100 บูธ สามารถเลือกชม ชิม ช้อป ได้ตามอัธยาศัย
นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีการแสดงจากผู้ต้องขัง และการแสดงให้กำลังใจผู้ต้องขังผลัดเปลี่ยนออกมาให้ได้ชม เช่น การขับเสภา, การแสดงดนตรีบรรเลง และขับร้อง โดยนำเสนอบทเพลงที่สร้างพลังใจ และให้ความหวัง, กิจกรรมการแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์, กิจกรรมการแสดงโขนเทิดพระเกียรติ, การแสดงจินตลีลาของผู้ต้องขังในบทแสดงที่สื่อถึงการพัฒนาคน การฝึกวิชาชีพ และโชว์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคมไทยได้ในที่ 2-11 ส.ค 2562                            ตั้งแต่เวลา 09.00 น. 21.00 น. ที่บริเวณสนามหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร                 สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
 Facebook :  ผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์  Prison Product Thailand    
 ID Line     :  GPGPTHAI  (ในชื่อ Ecommerce ราชทัณฑ์)
 หมายเลขโทรศัพท์ : 098 827 3562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad