‘เอพี ไทยแลนด์’ ดัน YourNextU นวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่จาก ‘เอสอีเอซี’ ต่อยอดวงการการศึกษาไทย ผ่านโครงการเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2019 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

‘เอพี ไทยแลนด์’ ดัน YourNextU นวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่จาก ‘เอสอีเอซี’ ต่อยอดวงการการศึกษาไทย ผ่านโครงการเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2019

กรุงเทพฯ (11 ก.ค. 62 เอพี ไทยแลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าและผู้นำในการริเริ่มสร้างสรรค์พิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ “AP WORLD, A Vision for Quality of Life” นำโดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ จับมือกับเอสอีเอซี (SEAC) ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน เปิดโลกการเรียนรู้แบบใหม่กับ ‘YourNextU’ นวัตกรรมดีไซน์ที่เกิดขึ้นเพื่อดิสรัปการศึกษาครั้งแรกของโลก ให้แก่ 40 นักศึกษาฝึกงานโครงการเอพีโอเพ่นเฮ้าส์ 2019 (รุ่นที่ 4) โดย นักศึกษาสามารถเข้าเรียนโปรแกรมพัฒนาทักษะชีวิตและองค์ความรู้ใหม่ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด อาทิ หลักสูตร Design Thinking, หลักสูตร Outward Mindset และหลักสูตร Self-Leadership โดยนักศึกษาที่เข้าเรียนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด   มีโอกาสได้ใบรับรองระดับสากลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, The Arbinger Institute และ The Ken Blanchard Companies เพื่อเป็นสะพานสร้างความก้าวหน้าในการทำงาน และเตรียมนักศึกษากลุ่มนี้ให้เป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพของอุตสาหกรรมไทย พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรอบด้าน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ กล่าวว่า เอพีเดินหน้าปั้นนักอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์ในอุตสาหกรรมไทยให้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและมีส่วนร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในสังคม  โดยความพิเศษของโปรแกรมฝึกงานในโครงการเอพีโอเพ่นเฮ้าส์ 2019 นอกเหนือจากหลักสูตรเฉพาะทางทั้งด้านวิศวกรรมและการตลาดแล้วนั้น เอพี ไทยแลนด์ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้ก้าวกันกระแสDigital Disruption ซึ่งนับวันความรู้และความสามารถของคนในปัจจุบันจะล้าสมัยลงอย่างรวดเร็ว โดยร่วมมือกับเอสอีเอซี (SEAC) นำ YourNextU นวัตกรรมการเรียนรู้แบบไม่มีที่สิ้นสุดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ปฏิวัติการเรียนรู้แบบเก่า มาให้น้องๆ โครงการเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ได้ใช้งานจริงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมสัมผัสมิติใหม่ในการเรียนรู้ที่ต่างไปจากในห้องเรียน โดยหวังว่าหลักสูตรกว่า 300 หลักสูตรจากทั่วโลก โดยเฉพาะหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่างสแตนฟอร์ดจะเสริมสร้างกระบวนการคิดให้น้องๆ สามารถนำไปปรับใช้จริงได้ในระยะยาว

นางสาวนิภัทรา ตั้งพจน์ทวีผล Executive Director ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือเอสอีเอซี (SEAC) กล่าวว่า เอสอีเอซีตั้งใจสร้างสรรค์และออกแบบนวัตกรรมการเรียนรู้ ที่ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต และสไตล์การเรียนรู้ของคนทุกเพศทุกวัย เรายินดีอย่างยิ่งที่เอพีเห็นความสำคัญในการศึกษา เอสอีเอซีก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนรุ่นใหม่ให้อยู่ในสายงานได้อย่างมีคุณภาพ โดยไม่ได้เน้นเฉพาะวิชาการเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการเรียนรู้เพิ่มเติม life skills หรือทักษะชีวิต ในหลักสูตรน้องๆ จะได้เรียนรู้หลากหลายรูปแบบที่มากกว่า 300 หลักสูตร

นายพสุรัตน์ ไตรรัตน์ ตัวแทนนักศึกษาโปรแกรมวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสได้เรียนรู้ผ่านโปรแกรม YourNextU ที่สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา มีรูปแบบการเรียนที่หลากหลาย ทั้งเข้าคลาส เรียนออนไลน์ หรือแบบ Social Learning ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ดีมาก และวันนี้ได้เข้าคลาส Emotional Intelligence ซึ่งเป็นประโยชน์มากเพราะได้ทราบถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเราเองเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกับทุกๆ เรื่องได้ตลอดชีวิต ตลอดระยะเวลาการฝึกงานที่เอพี ทำให้เพิ่มพูนประสบการณ์ได้มากขึ้นจริงๆ

นางสาวศุภนิจ สิทธิการ ตัวแทนนักศึกษาโปรแกรมการตลาดและการขาย จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเข้าถึงโปรแกรมการพัฒนาตนเองที่เป็นสากล ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีเพื่อต่อยอดสำหรับการทำงานในอนาคต ต้องขอบคุณเอพีมากที่มอบโอกาสให้เด็กทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ สอนให้ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ทำให้เรากล้าที่จะแสดงความคิดเห็น ได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆ ในโครงการ ไม่เหมือนการเรียนรู้แบบเดิมๆ ในห้องเรียนที่เราเคยเจอ

หลักสูตรฝึกงานของเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2019 ในปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นคือ การให้โอกาสเข้าถึงการเรียนรู้รูปแบบใหม่กับ YourNextU ฟรี ด้วยจุดต่างในการเป็น World-Class Education Service กับโมเดลการเรียนรู้แบบ Learning Buffet Model ที่นิสิต นักศึกษาจะได้เรียนแบบไม่สิ้นสุด เรียนซ้ำได้อย่างไม่จำกัดกับคลาส และโปรแกรมระดับโลกกว่า 300 หลักสูตร นอกเหนือจากหลักสูตรฝึกงานเฉพาะด้านในโลกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างวิศวกรรมโยธา และการตลาดการขายที่ AP Academy มีการปรับหลักสูตรให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น  และเมื่อสิ้นสุดโครงการนิสิตนักศึกษา จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ สำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 4 คนที่มีผลการฝึกงานที่โดดเด่นยังจะได้รับโอกาสจาก บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ปMECG) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น พันธมิตรทางธุรกิจของเอพี เพื่อเรียนรู้การทำงานที่นอกเหนือ จากที่ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทย

เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ คือ การเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้มาฝึกอบรม เรียนรู้กระบวนการการทำงานจริง โดยมุ่งหวังให้สามารถนำความรู้และทฤษฎีมาประยุกต์ใช้กับการทำงานในพื้นที่จริง และเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ ที่สำคัญคือมิตรภาพความเป็นพี่น้องของทีมงานเอพี และมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ว่าที่วิศวกร นักการตลาดและนักการขายของประเทศไทย

YourNextU คือ สังคมของการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ทุกคนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา เปรียบเสมือนนวัตกรรมและระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ ที่ SEAC (Southeast Asia Center) ได้ตั้งใจสร้างสรรค์และออกแบบมาให้ตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของโลก รูปแบบการใช้ชีวิต และสไตล์การเรียนรู้ของคนทุกเพศทุกวัย ทลายทุกข้อจำกัดเพื่อให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ที่มีคุณภาพที่สุดในราคาที่จับต้องได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad