สองโปรโสมนำร่วมรอบสองศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ “เหมียว-แหวน” ตาม 7 สโตรค - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564

สองโปรโสมนำร่วมรอบสองศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ “เหมียว-แหวน” ตาม 7 สโตรค

 


สิงคโปร์ 30 เมษายน 2564 – ปาร์ก อินบี และ ฮียอง ปาร์ค สองโปรสาวจากเกาหลีใต้ จบรอบสองมีสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ 11 อันเดอร์พาร์ 133 ขึ้นนำร่วมในศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ สิงคโปร์ ขณะที่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มีคนละ อันเดอร์พาร์ 140

 

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ประเดิมเอเชียนสวิงรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 29 เมษายน - พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิว ตันจง คอร์ส ระยะ 6,718 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกรวม 69 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย คน ลงชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว

           

จบรอบสองเมื่อวันศุกร์ปรากฎว่า ปาร์ก อิน บี ดีกรีแชมป์สองสมัยของรายการ ผู้นำรอบแรก ฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ สองวันมี 11 อันเดอร์พาร์ 133 เท่ากับ ฮียอง ปาร์ค เพื่อนร่วมชาติ ที่ตีเข้ามาอีก อันเดอร์พาร์ 68 จาก เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำร่วม โดยมี คิม ฮโย จู มืออันดับ ของโลกจากชาติเดียวกัน และ หลิน ซีหยู มือ 86 โลกจากจีน ตามหลังสองสโตรค

 


ฮียอง ปาร์ค โปรสาวมือ 114 ของโลก ซึ่งเก็บเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายพร้อมขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วม กล่าวว่า “ช่วงแรกๆ ฉันมีโอกาสทำเบอร์ดี้ 2-3 หลุมแต่พลาด เพราะกรีนค่อนข้างเร็วและฉันยังรู้สึกกดดัน แต่เมื่อฉันได้เบอร์ดี้แรกที่หลุม เกมก็ค่อยๆ ดีขึ้น พอมาที่หลุม 10 ซึ่งฉันทำอีเกิ้ลได้เมื่อวาน ฉันก็พยายามคิดในแง่ดีว่าวันนี้อาจทำได้อีก แม้จะเก็บได้เบอร์ดี้ แต่ก็เป็นการกระตุ้นเตือนที่ดี ฉันเล่นได้ดีในรอบหลุมหลัง แม้จะพลาดไป 2-3 ช็อต เพราะอากาศที่ร้อนและมีลมแรงเล็กน้อยในช่วงบ่าย แต่สามารถทำเบอร์ดี้ได้หลายหลุม โดยเฉพาะเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายที่ฉันพยายามโฟกัสกับสิ่งที่ฉันฝึกซ้อมมาประจำ นั่นถือเป็นเบอร์ดี้ที่ดีที่สุดของปีเลย วันนี้ฉันแค่ตั้งใจเล่นให้ได้ตามเกม พยายามไม่มองสกอร์บอร์ด ฉันพอใจกับผลงานวันนี้มาก ซึ่งฉันคิดว่าช่วยได้มากสำหรับการเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ และคลายความกดดันในการเล่นสองวันที่เหลือ สำหรับฉันการลงเล่นในหลุ่มผู้นำเป็นเรื่องท้าทาย และฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากๆ แล้วในตอนนี้”

 

ทางด้านผลงานนักกอล์ฟสาวไทย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวรุ่งวัย 21 ปี มือ 13 ของโลก กับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ วัย 31 ปีจากชัยภูมิ รองแชมป์รายการนี้เมื่อ 2016 มีสกอร์รวมเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 140 โดย ปภังกร เก็บเพิ่มได้อีก อันเดอร์พาร์ 70 จาก เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว ส่วนพรอนงค์ ตีเข้ามาอีก อันเดอร์พาร์ 71 จาก เบอร์ดี้ เสียไป โบกี้ ทั้งคู่จบรอบสองที่อันดับ 21 ร่วม ตามหลังสองผู้นำ สโตรค

 

ขณะที่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ตุนได้อีกคนละ อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมสองวันเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 141 รั้งอันดับ 27 ร่วม ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ตีเกินอีก โอเวอร์พาร์ 74 รั้งที่ 61 ร่วม ด้วยสกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 148

           


สำหรับดาวดังอย่าง ลิเดีย โค มืออันดับ ของโลกจากนิวซีแลนด์ หวดอีก อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 137 อยู่ที่อันดับ ร่วม, มินจี ลี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการจากออสเตรเลีย ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 รวมสองวัน อันเดอร์พาร์ 142 อยู่ที่ 37 ร่วม, เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ ของโลก ตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 145 รั้งอันดับ 48 ร่วม ส่วน โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ฟอร์มหลุดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 76 หล่นไปอยู่อันดับ 58 ที่สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 147

 

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad