“อภิชัย เตชะอุบล” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. งัดโรงแรม 5 ดาว “เจซี เควิน สาทร” จัดทำ Hospitel ขนาด 550 เตียง แนะรัฐปูพรมฉีดวัคซีนคลัสเตอร์แรงงานโดยเฉพาะต่างด้าว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“อภิชัย เตชะอุบล” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. งัดโรงแรม 5 ดาว “เจซี เควิน สาทร” จัดทำ Hospitel ขนาด 550 เตียง แนะรัฐปูพรมฉีดวัคซีนคลัสเตอร์แรงงานโดยเฉพาะต่างด้าว


 “อภิชัย เตชะอุบล” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. สุดทน ในภาวะเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19ขาดแคลน งัดโรงแรมสุดหรู ระดับ 5 ดาว จัดทำ Hospitel ขนาด 550ๆ                                                                                                                                                                                                                                                              เตียงโดยมีบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลธนบุรี ร่วมดูแล  ย้ำ!!รัฐปูพรมฉีดวัคซีนคลัสเตอร์แรงงาน โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวทั้งที่มีใบอนุญาตและไม่มีใบอนุญาต และเปิดทางให้เอกชนนำเข้าวัคซีน แบ่งเบาภาระรัฐ เพื่อให้วัคซีนแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด มุ่งหวังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ป้องกัน ไม่ให้เศรษฐกิจพังพินาศ

นายอภิชัย เตชะอุบล กล่าวในฐานะส..บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชัลแนล จำกัด(มหาชนหรือJCK และ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด(มหาชนหรือJCKH ว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลุกลามรุนแรงจนก่อให้เกิดภาวะจำนวนเตียงรักษาขาดแคลน ไม่เพียงพอรองรับกับจำนวนผู้ติดเชื้อ จึงได้นำโรงแรม เจซี เควิน สาทร กรุงเทพฯ โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 550 เตียงจัดทำเป็น    Hospitel รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาการไม่รุนแรง หรือไม่แสดงอาการ ไม่มีโรคประจำตัว และไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่ซับซ้อน อายุ 15-60 ปี หรือ เด็กอายุ 3-14 ปีที่พักร่วมกับผู้ปกครอง  โดยจะอยู่ภายใต้การดูแลโดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลธนบุรี

ทั้งนี้ ต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้เอกชนนำเข้าวัคซีน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน และช่วงแบ่งเบาภาระให้กับรัฐบาลในเรื่องของวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้วัคซีนกระจายเข้าถึงประชาชนในหมู่มาก จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข้อสำคัญจะทำให้สถานการณ์ทุกอย่าง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เพื่อไม่บ่อนทำลายเศรษฐกิจไปมากกว่านี้

“รัฐต้องเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่ไม่กล้าฉีดวัคซีน ให้เข้าใจถึงข้อดีของการฉีดวัคซีนจะมีมากกว่าไม่ยอมฉีด ขณะเดียวกันต้องเร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้กระจายเข้าถึงประชาชนโดยเร็วที่สุด และต้องยอมเปิดทางให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อบรรเทาภาระของรัฐบาล และยังเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ตัดสินใจเลือกวัคซีนตามที่ต้องการ” ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคปชป. กล่าว

รัฐต้องเร่งดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องวัคซีน และเร่งฉีดวัดซีนในกลุ่มคลัสเตอร์ต่าง ๆ  โดยเฉพาะคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง กลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งที่มีใบอนุญาตทำงานและไม่มีใบอนุญาตทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามในวงกว้างไปมากกว่านี้

นอกจากการเร่งฉีดวัคซีนแล้ว ทางภาครัฐต้องดำเนินการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชนในวงกว้าง เพราะยังมีจำนวนประชาชนอีกจำนวนมากยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ เพื่อคัดคนติดเชื้อออกมา จำกัดการแพร่ระบาด  

ขณะเดียวกันต้องเริ่มพิจารณามาตรการคลายล็อกดาวน์ เพราะหากปล่อยให้เกิดการล็อกดาวน์ต่อไปเรื่อย ๆ เกรงว่าจะกระทบให้ภาคเศรษฐกิจหดตัวอย่างรุนแรง ควรจะคลายล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่น อนุญาตให้ร้านค้าหรือสถานประกอบธุรกิจ ที่ฉีดวัคซีน สามารถเปิดให้บริการได้ และคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเช่นกัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad