การีนา จับมือ อว. ผลักดันศักยภาพยุคดิจิทัลของเยาวชนไทย ผ่านการออกแบบเชิงวัฒนธรรม กับการประกวดออกแบบสกิน “RoV Design Contest 2021” พร้อมเผยผลงานที่ได้รับรางวัลทั้ง 10 นำโดย “นางพญาเขี้ยวมัจฉา The Siamese Betta Queen” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2564

การีนา จับมือ อว. ผลักดันศักยภาพยุคดิจิทัลของเยาวชนไทย ผ่านการออกแบบเชิงวัฒนธรรม กับการประกวดออกแบบสกิน “RoV Design Contest 2021” พร้อมเผยผลงานที่ได้รับรางวัลทั้ง 10 นำโดย “นางพญาเขี้ยวมัจฉา The Siamese Betta Queen”

 


บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพความคิดสร้างสรรค์สู่สายตาทั่วโลก ผ่านโครงการแข่งขัน ‘RoV Design Contest 2021’ เฟ้นหาสุดยอดผลงานออกแบบสกินไทยภายใต้หัวข้อ “นักล่าแห่งสยาม (Siam Assassin)” พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยผลงานชนะเลิศจะได้รับการพัฒนาเป็นสกินเพื่อนำไปใช้งานจริงภายในเกม ซึ่งในปีนี้มีผู้ให้ความสนใจและส่งผลงานเข้ามากกว่า 500 ชิ้น และผลงานที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปในครั้งนี้ ได้แก่ นางพญาเขี้ยวมัจฉา The Siamese Betta Queen (Airi)”

RoV Design Contest 2021 เป็นโครงการแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ในเกม RoV (Arena of Valor) สุดยอดเกม Mobile MOBA ซึ่งครองใจผู้เล่นมาอย่างยาวนาน และได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก มีจุดประสงค์เพื่อผลักดันความสามารถด้านการออกแบบของเยาวชนไทยสู่นานาชาติ พร้อมทั้งเพื่อสืบสานและบอกเล่าเรื่องราวของวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายผ่านตัวละครภายในเกม ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ณัฐพร กาญจนภูมิ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน โดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้นอกจากจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาทแล้ว ผลงานจะถูกนำไปพัฒนาเพื่อนำไปใช้ในตัวเกมจริงๆ และเปิดให้ผู้เล่นเกม RoV ทั่วโลกมีโอกาสได้เลือกใช้ชุดของตัวละครนี้



ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ และ โฆษกกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์และความสามารถสูง การสร้างเวทีให้โอกาสในการต่อยอดผลงานของพวกเขาสู่นวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ทางเราให้ความสำคัญที่สุด ซึ่งเราเล็งเห็นว่าโครงการ RoV Design Contest 2021 เป็นเวทีที่เยาวชนจะสามารถแสดงศักยภาพทั้งทางด้านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ พร้อมทั้งทักษะในการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ มาประยุกต์ให้เกิดเป็นผลงานที่สามารถนำไปต่อยอดกับสื่อบันเทิงดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่



นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd.  กล่าวว่า “การแข่งขันออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ในเกม RoV ในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเรามีจุดประสงค์ร่วมกันที่ต้องการจะผลักดันความรู้และความสามารถของเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่การพัฒนาเป็นนวัตกรรมดิจิทัลเชิงวัฒนธรรม ผ่านการใช้ประโยชน์จากดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพในด้านต่างๆ ของเยาวชนไทย นอกจากนี้อีกสิ่งที่ทางการีนาให้ความสำคัญคือ การสร้างเสริมแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของเยาวชนรุ่นใหม่ ตลอดจนผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งตอกย้ำให้เห็นถึงโอกาสในการต่อยอดความชอบของตนเองไปสู่อาชีพในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตได้ในอนาคต โดยการประกวดในปีนี้นับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจส่งผลงานมามากว่า 500 ชิ้น สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนั้น มีคอนเซ็ปต์ที่สร้างสรรค์และน่าสนใจ สามารถดึงเอาเอกลักษณ์ของปลากัดไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์น้ำประจำชาติมาผสมผสานกับอัตลักษณ์ของฮีโร่ พร้อมถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นผลงานได้อย่างลงตัวและแปลกใหม่ นับเป็นไอเดียที่มีความสนุกและสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นสกินภายในเกม RoV ได้อย่างน่าสนใจ




ผศ.ดร.ณัฐพร กาญจนภูมิ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า "โครงการ RoV Design Contest 2021 เป็นอีกโครงการดีๆ ที่เชื่อมโยงเยาวชนไทยเข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิม ทำให้เยาวชนหันมาศึกษาความเป็นไทยผ่านการตีความใหม่ๆ และการออกแบบดิจิทัลคอนเทนต์ ความเป็นไทยที่ถูกนำเสนอผ่านสื่อเกมจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเยาวชนง่ายขึ้น จากผลงานที่เข้าร่วมประกวดจะเห็นว่าเยาวชนมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถดึงเอกลักษณ์ไทยแบบดั้งเดิมถ่ายทอดความคิดผ่านจินตนาการให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัวและสวยงาม อีกทั้งยังคงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้ได้เป็นอย่างดี"

โครงการ “RoV Design Contest” ประจำปี 2564 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “นักล่าแห่งสยาม” ครั้งนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนกว่า 500 ผลงาน สำหรับผลการแข่งขัน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้


รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ได้แก่ ผลงาน นางพญาเขี้ยวมัจฉา The Siamese Betta Queen (Airi)  ของ คุณสรวิศ โอภาพงพันธ์



ผลงานนางพญาเขี้ยวมัจฉาหรือ The Siamese Betta Queen ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปลากัดไทย ซึ่งเป็นนักล่าที่สง่างาม และมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยออกแบบจากปลากัด 2 สีที่ต่อสู้กัน ระหว่างดำ กับขาว รูปแบบของผ้าในชุดนี้จะมีลักษณะเป็นคลื่นๆ ซึ่งออกแบบจากส่วนหางของปลากัด และมีการเพิ่มสีไฮไลท์ที่ปลายของชุด เพื่อเพิ่มสีสันและความน่าสนใจ

image.png











รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ ผลงานไทยอสุรา YAK BRIGHT : The lost king Asura (Bright)  ของ คุณณัฐพล  เพชรไทย




รางวัลรองชนะเลิศอันดับ เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ได้แก่ ผลงาน อสูรทมิฬ Stygian Slayer (Airi) ของ คุณภานุรัศมิ์ จุฑาภักดีกุล




รางวัลชมเชย คูปองในเกม จำนวน 3,000 คูปอง 7 รางวัล

1.   ผลงาน ปลากัด โดย คุณพุฒิพงศ์ สุวัฒนวงศ์ชัย

2.   ผลงาน ร่างทรงเทวะ   โดย คุณธนพล ไกรทัต

3.   ผลงาน ล้านนา ไอริ   โดย คุณวรณัน เชื้อจ๋าย

4.   ผลงาน อรุณยักษา   โดย คุณวุฒิชัย แม้นกลิ่นเนียม

5.   ผลงาน อสุราราม ไบร์ท  โดย คุณณัฐฌเศรษฐ์ พันธุ์เหล็ก

6.   ผลงาน ยักษ์ตะลุง   โดย คุณฉัตริน ศิริศักดิ์

7.   ผลงาน อัคนี โนราห์   โดย คุณณัฐพงศ์ รามมะมะ

 

สามารถติดตามผลงานที่ชนะการแข่งขัน ‘RoV Design Contest 2021’  ได้ทาง Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=G0fjU406Oc8

Facebook page: Garena RoV Thailand และเว็บไซต์ https://designcontest.rov.in.th/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad