สุพรีมฯ คว่ำ ไซปา 3 เซต คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สุพรีมฯ คว่ำ ไซปา 3 เซต คว้าที่ 3 ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ต้อนชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3 เซตรวดครองอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงในศึก "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ได้สำเร็จ “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว พ่วงรางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

           

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021" ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา

           


รอบชิงอันดับ 3 เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ทีมนักตบลูกยางสาวจากประเทศไทย ดีกรีอดีตแชมป์สโมสรเอเชีย 2 สมัยและรองแชมป์ปีล่าสุด พบกับ ไซปา จากอิหร่าน ซึ่งคู่นี้เคยแข่งกันมาแล้วในนัดแรก รอบพบกันหมด กลุ่ม บี โดย สุพรีมฯ เป็นฝ่ายชนะ 3-1 เซต

           

ผู้เล่น 6 คนแรกของ สุพรีมฯ ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาววิภาวี สีทองมลิกา กันทองวัชรียา นวลแจ่มสุทัตตา เชื้อวู้หลิมวรัญญา ศรีละออง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่ลิโบโร่

           


เซตแรก  สุพรีมฯ ปล่อยให้ ไซปา ทำแต้มนำก่อนตีเสมอ 5-5 จากนั้นก็งัดฟอร์มการเล่นที่หลากหลาย ทั้งตบอัดใส่ตัวบล็อกของคู่แข่ง สลับกับการหยอดทำแต้มหนีนำ 15-12 ไซปา หันมาตบไปแดนหลังจนสามารถตีเสมอ18-18 แต่ สุพรีมฯใช้การรับบอลจังหวะสองเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดีชิงทำแต้มนำ 24-21 ก่อนที่ ปลื้มจิตร์ จะฉีกตัวหลบไปหัวเสาขึ้นตบบอลเร็วปิดเซตให้ทีมชนะ 25-21

           


เซตสอง ไซปา เน้นปรับเกมรับให้เหนียวแน่นมากขึ้นเพื่อหาจังหวะให้มือตบได้ทำงานเต็มที่ แต่ก็ยังไม่เด็ดขาดพอที่จะกดดัน สุพรีมฯ ที่ยังเน้นเล่นหลากหลาย บอลเร็ว บอลหยอดและการขึ้นตบของ มลิกา,วิภาวี และ สุทัตตา สลับกันทำหน้าที่ได้ดี ทำให้สามารถคุมเกมในเซตนี้ได้หมดจนชนะไปอีก 25-18

           

เซตสาม สุพรีมฯ ยังได้ลูกตบที่เฉียบขาดของ มลิกา ที่ทำได้ดีทั้งตบหัวเสา และระยะ 3 เมตร แม้ ไซปา จะใช้ผู้เล่นสูงขึ้นบล็อกแต่ก็สะกัดไม่อยู่ สุพรีมฯ กลับมาคว้าชัยชนะไปอีก 25-19

           

สรุปการแข่งขัน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-0 เซต 25-2125-1825-19 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 34 นาที และนักกีฬาที่ทำคะแนนสูงสุดให้ทีม คือ มลิกา กันทอง ทำไป 15 คะแนน

           


นอกจากนี้ “กัปตันหน่อง”ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วทีมชาติยังได้รับตำแหน่ง Middle Blocker หรือ บอลเร็วยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

           

ส่วนคู่ชิงอันดับ 5 เชทิสซู จากคาซัคสถาน สามารถเอาชนะ ชูโก มูโซ จากฟิลิปปินส์ไปได้ 3-0 เซต 25-1425-1125-23 เชทิสซู คว้าอันดับที่ 5 ขณะที่ ชูโก มูโซ ได้ที่ 6 และ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ อยู่อันดับ 7

                                                     


หลังการแข่งขัน "โค้ชยะ" นาวาอาการโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนของสุพรีมฯ กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนเล่นได้ดีมาก เล่นเป็นทีมเวิร์คทั้งเกมรุก เกมรับ และการสะกัดบอลคู่ต่อสู้แม้ว่า ไซปา จะพยายามเน้นที่การเสิร์ฟแต่เราก็รับบอลแรกได้ดี ทำให้เราสามารถคว้าอันดับที่ 3 ได้เหรียญทองแดง อย่างน้อยก็มีรางวัลติดมือแม้จะไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างที่ตั้งเป้าไว้ก็ตาม ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปคือไทยแลนด์ลีกที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ ทีมสุพรีมฯ ก็ต้องแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเพื่อปรับปรุงทีมให้แข็งแกร่งขึ้น  ซึ่งการได้มาเล่นในแมทช์นี้ทำให้นักกีฬาได้เจอคู่แข่งที่หลากหลาย

           

ขณะที่ 3 ผู้เล่นหลักของทีม ปลื้มจิตร์ ถินขาวมลิกา กันทอง และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า ดีใจและพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมไปสู่รอบชิงฯ เป็นสมัยที่ 4 ได้ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างทำให้การฝึกซ้อมรวมทีมที่ไม่เต็มที่จากสถานการณ์โควิด-19  แต่การคว้าเหรียญทองแดงมาก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีม เพราะผู้เล่นทุกคนในชุดนี้ก็จะต้องลงแข่งขันในไทยแลนด์ลีกต่อ เพราะฉะนั้นการได้ลงแข่งรายการนี้ก็เป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้ทุกคนในทีมได้เยอะทีเดียว ฝากแฟนๆวอลเลย์บอลไทยติดตามและส่งกำลังใจเชียร์สุพรีมฯ กันเยอะๆ และทุกคนในทีมก็จะพยายามโชว์ฟอร์มสู้และสร้างผลงานให้ดีที่สุดทุกๆนัดที่ลงสนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad