หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ไขปริศนาการเชื่อมจิต “เพชรจ้า” เชื่อว่าลูกเป็นกุมารมาเกิด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ไขปริศนาการเชื่อมจิต “เพชรจ้า” เชื่อว่าลูกเป็นกุมารมาเกิด



 เย็นฉ่ำกับเทศกาลคริสมาสต์ แต่ก็ต้องร้อนไฟลุกเพราะ 3 ปากของพิธีกร พชร์ อานนท์ นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ และ เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย ที่มาเม้าท์กันไฟแล่บในรายการ "ทัวร์มาลง" ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางช่อง MONO29 ในวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคมนี้ เปิดโต๊ะต้อนรับแขกรับเชิญ หมอบี-เสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล หรือ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาคำตอบมอบทางออกให้ทุกความเชื่อ ช่วยเหลือผู้คนมาแล้วมากมาย ทุกคำถามจาก 3 พิธีกร พชร์ นิกกี้ เพชรจ้า ที่ยิงรัวใส่ อาทิ วิญญาณ การสื่อสารทางจิต การระลึกชาติ ร่างทรง นรกสวรรค์

ทุกความเชื่อมีจริงหรือไม่ โดย หมอบี ตอบแบบเคลียร์ ๆ ว่าแล้วแต่บุคคล เพราะอยู่ที่ความเชื่อ 
ต้องดูว่าเชื่อแล้วมีประโยชน์ตรงไหน ไม่เชื่อแล้วมีประโยชน์อย่างไร พิธีกร นิกกี้ ตัวแทนหมู่บ้านถามว่าทำไมต้องถวายน้ำแดงให้กับกุมารทอง โดย หมอบี อธิบายโดยใช้คำรวม ๆ ว่าวัตถุมงคลหรือไม่มงคล ไม่ต่างจากเครื่องรางของขลัง การสร้างกุมารโดยธรรมชาติแล้ว เขาไม่ได้เอาวิญญาณคนมาใส่นะครับ แต่เหมือนเป็นการสร้างเอไอขึ้นมา ทำให้สิ่งนั้นขลัง แล้วใช้ทำพิธีนั้นนี่ก็ว่ากันไป พิธีกร เพชรจ้า สวนกลับอาจารย์ แต่ผมเชื่อ 100% ผมเชื่อมากด้วยว่าลูกผมเป็นกุมารทองมาเกิด ด้าน หมอบี ก็กล่าวว่าไม่ผิด แต่ไม่ใช่ตนไม่เชื่อแต่ต้องเข้าใจว่ามันคืออะไร ทุกวันนี้สังคมมันอ่อนแอตรงที่เราใช้ชีวิตด้วยความเชื่อ แล้วก็มาบอกว่าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ได้นะครับแบบนี้ เราต้องเชื่อว่าอะไรจริงไม่จริง ต้องรู้ว่าทุกคนต่างเป็นมนุษย์ มีศักยภาพ มีการพัฒนา เพียรพยายามด้วยตนเองได้ เอาน้ำแดงใส่เข้าไปทุกวัน แต่ไม่ลงมือทำมันเสียเวลาเปล่า


รวมถึงการสื่อจิต ตนก็ไม่คิดว่าในโลกจะมีใครทำได้ ของบางอย่างให้กันไม่ได้ คำที่ชัด ๆ ประโยคนึงเลยคือ ปัญญาให้กันไม่ได้ ใครอยากได้ต้องทำเอง บุญก็เช่นกัน บุญคือความสบายใจทำเองได้เองยกให้ใครไม่ได้ ตนเองเป็นสายธรรมะ แต่มักจะมีคนถามถึงเรื่องไสยศาสตร์ 

ไสยศาสตร์แปลว่าศาสตร์ของคนโง่ครับ แค่นั้นเลยตรง ๆ โง่คือไม่รู้ พอเราไม่รู้ชีวิตจะดำเนินไปทางไหน แทนที่จะพึ่งพาความเข้าใจดันไปหาทางลัด พิธีกร นิกกี้ ถามประเด็นฮิตเรื่องพิธีบูชายัญมีจริงหรือไม่ หมอบี คอนเฟิร์มว่ามีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร มีตั้งแต่ก่อนพุทธกาล แต่มันคือความอ่อนแอของมนุษย์ ที่รู้สึกว่าเราจะกระทำการอะไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับใครสักคนมากำหนดให้” พอทำแล้วได้อะไรสักอย่างขึ้นมา ขอไปแล้วสำเร็จก็ให้เพิ่ม จากให้สิ่งไม่มีชีวิตกลายเป็นสิ่งมีชีวิต เป็นสัตว์ต่าง ๆ หนักกว่านั้นคือเป็นคน ถามว่าเชื่อมั้ย ถามกลับว่าทำทำไม อยู่ดี ๆ จะมาท้าทายให้พิสูจน์ก็ไม่เอา เพราะไม่มีสาระประโยชน์อะไร


#Mono29 #ทัวร์มาลง #นิกกี้ #เพชรจ้า #พชร์ #หมอบีทูตสื่อวิญญาณ #หมอบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad