CPF ชูแนวคิด FOOD FOR TOMORROW ในงาน Thaifex 2020 ตอบโจทย์ยุค New Normal ปลื้ม “หมูชีวา” คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรม ตอกย้ำครัวโลกยั่งยืน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

CPF ชูแนวคิด FOOD FOR TOMORROW ในงาน Thaifex 2020 ตอบโจทย์ยุค New Normal ปลื้ม “หมูชีวา” คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรม ตอกย้ำครัวโลกยั่งยืน

 


(22 กันยายน 2563) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจอาหารในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2020 ภายใต้แนวคิด “FOOD FOR TOMORROW” ปรับโฉม 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร รองรับการบริโภคเพื่อสุขภาพตามวิถีปกติใหม่ (New Normal) นำทีมโดย “หมูชีวา” นวัตกรรมหมูที่มีโอเมก้า 3 มากกว่าหมูทั่วไป 2.5 เท่า คว้ารางวัลสุดยอดสินค้านวัตกรรม ตอกย้ำเป็น “ครัวโลก” รองรับการบริโภคของประชากรโลกกว่าหมื่นล้านคนในปี 2050 ได้อย่างยั่งยืน 



นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า หลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 กระแสการบริโภคของโลกได้เปลี่ยนโฉมหน้าไปสู่ “การบริโภคเพื่อสุขภาพ” อย่างชัดเจนมากขึ้น ความปลอดภัยและการเข้าถึงอาหาร กลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด ผู้คนมองหาอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ สะอาด ถูกหลักอนามัย ปลอดเชื้อ ลดความเสี่ยงต่อการปนเปื้อน ในขณะเดียวกัน ก็ต้องง่ายในการปรุง สะดวกในการทาน และคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย รวมถึงรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนสู่วิถี “Food delivery”, “Cooking at Home” และพฤติกรรมการซื้อสินค้าถูกเร่งเข้าสู่ “Online Streaming” และ “e-commerce” อย่างรวดเร็ว จึงเกิดเป็นแนวคิด “FOOD FOR TOMORROW” ที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในมิติที่หลากหลาย 



ผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้แนวคิด FOOD FOR TOMORROW ของซีพีเอฟที่นำมาจัดแสดงภายในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2020 ประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 


1.)
กลุ่ม INNOVATION + WELLNESS FOOD & BEVERAGES ซึ่งเป็นนวัตกรรมและการวิจัยพัฒนาตลอดห่วงโซ่การผลิตอาหาร ตั้งแต่อาหารสัตว์ (Feed) เทคโนโลยีการเลี้ยงและระบบฟาร์มป้องกันโรค (Farm) รวมถึงนวัตกรรมการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม (Food)  กระทั่งได้มาซึ่งอาหารที่เพิ่มสารอาหารจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงสุขภาพและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย (Functional Food & Beverage) ภายใต้แนวคิด “Food as a Medicine” อาทิ 

ผลิตภัณฑ์ “Cheeva Pork” ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศสุดยอดสินค้านวัตกรรมระดับโลก จากงาน Thaifex 2020 เป็นเนื้อหมูนวัตกรรมที่มีโอเมก้า 3 มากกว่าเนื้อหมูปกติ 2.5 เท่าจากการเลี้ยงด้วยอาหารจากธรรมชาติที่อุดมด้วยโอเมก้าอย่าง Flax Seed, สาหร่ายทะเลธรรมชาติ และน้ำมันปลาทะเลลึก ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ และยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ ตลอดการเลี้ยงดู (รับรองโดย NSF) 

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แบรนด์ INNOWENESS ที่ประกอบด้วยเครื่องดื่มเบต้ากลูแคน IMU ผลิตจากเห็ดสกัดธรรมชาติ เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้ และหวัด เครื่องดื่มแอลธีอานิน DEEP ที่สกัดจากยอดชาเขียวจากญี่ปุ่น ช่วยปรับสมดุลคลื่นสมอง ช่วยให้นอนหลับลึก ตื่นสด ชื่น ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดก่อนนอน และเครื่องดื่ม FRESH สกัดจากน้ำทับทิม และชาเขียว ช่วยปลุกสมอง คืนความสดชื่น ระหว่างวัน โดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้ง 3 ชนิดนี้ สามารถเก็บรักษาคุณค่าทางอาหารในอุณหภูมิห้องปกติได้นานถึง 1 ปี

ผลิตภัณฑ์ Chicken Rib มิติใหม่ของนวัตกรรมการผลิตเนื้อไก่แบบ Special Cut ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการกินเนื้อไก่ ให้อร่อยเพลิน ด้วยเนื้อเต็มคำ นุ่ม ฉ่ำ และกระดูกเดียว ทานง่าย ทั้งไก่สด และแบบหมักพร้อมปรุง



2.) กลุ่ม READY-TO-EAT FOOD ซีพีเอฟนำอาหารพร้อมทานหลากหลาย ทั้งเมนูไก่  เกี๊ยวกุ้ง สปาเก็ตตี้ เมนูข้าวแกง หรือ Snack Food และเมนูเพื่อสุขภาพ High Fiber-Low Calories  ที่เหมาะสำหรับการเก็บที่บ้าน ง่ายต่อการอุ่นพร้อมทานได้ทุกเวลา ด้วยรสชาติความอร่อยที่ลงตัว และมั่นใจได้ในเรื่องการผลิตที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ เพราะอาหารทั้งหมดถูกปรุงและแพ็คจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับโลก ไม่ผ่านมือใครจนถึงมือคุณ



3.) กลุ่ม FRESH DESTINATION MEAT  เนื่องจากโปรตีนเนื้อสัตว์ยังคงเป็นวัตถุดิบหลักในเมนูอาหารของประชากรโลก ในยุค New Normal การเลือกเนื้อสัตว์เพื่อการบริโภคจะมีความพิถีพิถันมากขึ้นในเรื่องมาตรฐานการผลิต และความปลอดภัย ปลอดเชื้อ ความสดใหม่ของเนื้อไก่ เนื้อหมู กุ้ง ไข่ ปลา และเนื้อวัวที่มีคุณภาพ ซึ่งซีพีเอฟให้ความสำคัญในสิ่งเหล่านี้อย่างยิ่งยวด เมื่อประกอบกับบริการ e-Commerce และการจัดส่งแบบ Home Delivery  จะช่วยให้การปรุงอาหารที่บ้านเต็มไปด้วยความสนุก ปลอดภัยและอร่อยถูกปากทั้งครอบครัว  



ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังคงมีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็น “ครัวของโลกที่ยั่งยืน” (Sustainable Kitchen of the World) เพื่อรองรับการบริโภคของประชากรโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึงกว่า 10,000 ล้านคน ภายในปี 2050 โดยมุ่งมั่นทุ่มเทและพัฒนา การผลิตอาหารตลอดห่วงโซ่การผลิต (Value Supply Chain) ตั้งแต่ FEED-FARM-FOOD ภายใต้แนวทาง “PUT OUR HEART INTO FOOD” ด้วยการเอาใจใส่ในด้าน INNOVATION นวัตกรรมอาหาร เพื่อสุขภาพที่ดี และชีวิตที่มีความสุขขึ้น ด้าน PEOPLE  โดยให้ความสำคัญกับผู้คน ทั้งผู้บริโภค พนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจ และด้าน PLANET ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการปล่อยมลพิษจากการผลิต และลดขยะจากบรรจุภัณฑ์อาหาร เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และโลกที่เต็มไปด้วยความสุข 



“เพราะวิถีการบริโภคที่เปลี่ยนไปในวันนี้ ผู้บริโภคมิได้เลือกสรรเพียงแค่อาหารปลอดภัย มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อยเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงแหล่งที่มา กระบวนการผลิต และการจัดส่งถึงมือผู้บริโภค โดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด... เพื่อการบริโภค และโลกที่ยั่งยืน” นายประสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย



งาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2020 เป็นการจัดแสดงสินค้าอาหารระดับโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-26 กันยายน 2563 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2  ./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad