RISC by MQDC ร่วมกับคาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย คิดค้นนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยยุค New Normal ตอบโจทย์ปัญหาการแพร่เชื้อ Covid – 19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

RISC by MQDC ร่วมกับคาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย คิดค้นนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยยุค New Normal ตอบโจทย์ปัญหาการแพร่เชื้อ Covid – 19

 


22 กันยายน 2563 กรุงเทพฯ – บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ต่อยอดกลยุทธ์ ‘For All Well-Being’ ด้วยการสร้างความสุขให้ทุกชีวิตอย่างยั่งยืน สานต่อแพลตฟอร์มรายการ LIVING FORWARD by MQDC ในรูปแบบ VDO และ Podcast ภายใต้แนวคิด “รู้ทันวันพรุ่งนี้ เพื่อชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” สู่ตอนที่ 2 ภายใต้หัวข้อ Innovation that Makes Sense in 2020 ผู้สนใจสามารถติดตามเนื้อหาทุกตอนของรายการ LIVING FORWARD by MQDC ผ่าน 5 ช่องทาง ได้แก่ 

Facebook: MQDC – Magnolia Quality Development Corporation

Youtube: MQDC For All Well-Being

Podbean: mqdc.podbean.com

Spotify: MQDC For All Well-Being

Apple Podcast: MQDC For All Well-Being

 

โดยตอนนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษา ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC by MQDC) ได้อธิบายถึงการทำการศึกษาวิจัย ด้านที่มีผลต่อการสร้างความยั่งยืนให้กับทุกชีวิต และทีมนักวิจัย RISC ยังได้เก็บข้อมูลเรื่องผลกระทบจาก COVID-19 และทำเป็นแนวทางการใช้ชีวิต สำหรับรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิตสำหรับอนาคต นอกจากงานด้านวิจัยแล้ว RISC ยังทำหน้าที่เป็นผู้ขับเคลื่อน (Catalyst) เพื่อผลักดันและร่วมสร้างให้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ได้จริงเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ และสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้ทุกชีวิตตามแนวคิดสำคัญ ‘For All Well-Being’ จึงร่วมมือกับคาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย พันธมิตรที่เคยร่วมงานกับ RISC ในการสร้างนวัตกรรมด้าน Upcycling เมื่อปีที่แล้ว และได้พัฒนาไปอีกขั้นกับนวัตกรรมที่เหมาะกับสถานการณ์ในปีนี้ของทุกคนทั่วโลก จึงเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์การกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ สอดรับกับยุค ‘ชีวิตวิถีใหม่’ หรือ ‘New Normal’ และ ดร.กฤษณา สุขบุญญสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ร่วมเปลี่ยนความเชื่อที่ว่า “พรมเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค” ให้กลายเป็นนวัตกรรม “AVATM Carpet” พรมฆ่าเชื้อโรคแก้ไขปัญหาโรคติดต่อร้ายแรง Covid-19 และภาวะภูมิแพ้อันเนื่องมาจากไรฝุ่น

 

คาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย นำเสนอแนวคิดการสร้างนวัตกรรม “AVATM Carpet” พรมที่สามารถกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ โดยการนำเอา Nano Ion ซึ่งมีคุณสมบัติในการยับยั้งทั้ง ไวรัส แบคทีเรีย และ ช่วยในการป้องกันภูมิแพ้ เข้ามาผสมกับเส้นใยตั้งแต่ในกระบวนการปั่นเส้นใย ทำให้เส้นใยมีคุณสมบัติทางด้านสุขอนามัย (Hygiene) ที่ยาวนานมากขึ้น สามารถเปลี่ยนปัญหาความเชื่อที่ว่า “พรมเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค” ให้กลายเป็นทางออกของปัญหาโรคติดต่อร้ายแรง และภาวะภูมิแพ้อันเนื่องมาจากไรฝุ่น ผ่านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาพรมที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านการทำลายห่วงโซ่อาหารของไวรัสต่างๆ ทำให้ไวรัสไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้ โดยพรม AVATM สามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสโคโรน่า ทั้ง Covid-19 เมอร์ส (MERS) และซาร์ส (SARS) ได้มากกว่า 90% โดยการเข้าไปแทรกแซงกระบวนการการผลิตโปรตีนของไวรัสตัวใหม่ และกำจัดโปรตีนที่ห่อหุ้มไวรัส ทำให้ไวรัสส่วนใหญ่จะตายลงทันที และยังยับยั้งการถอดรหัสสารพันธุกรรม ทำให้ไวรัสที่ยังเหลืออยู่ ไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้ รวมทั้งเป็นการทำลายห่วงโซ่อาหารของไรฝุ่นอีกด้วย 

 

นอกจากนี้คาร์เปทเมกเกอร์ ประเทศไทย ยังได้พัฒนาเส้นใยที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อโรคโดยสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเครื่องใช้อื่นๆ นอกจากพรม เช่น ผ้าคลุมโซฟา ผ้าปูที่นอน ผ้าคลุมเตียง ถุงเท้า ถุงมือ ไปจนถึงหน้ากากอนามัยเพื่อฆ่าเชื้อโรค ซึ่ง MQDC ในฐานะแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งสร้าง ‘For All Well-Being’ ได้นำพรม AVATM Carpet ติดตั้งในสำนักงานขาย (Sales Gallery) ทุกแห่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคอีกทาง โดยสามารถรับฟังข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตอน Innovation that Makes Sense in 2020 เริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

รายการ LIVING FORWARD by MQDC ดำเนินรายการโดยคุณท๊อฟฟี่ ชญาน์ทัต วงศ์มณี พิธีกรและนักเขียนชื่อดังแห่งยุค พร้อมผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่านที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแชร์มุมมองและความคิดเพื่อ “รู้ทัน วันพรุ่งนี้ เพื่อชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” อย่างสนุกสนาน เข้าใจง่าย และชวนติดตาม

 

Hashtag: #MQDC #ForAllWellBeing #MQDCFORALLWELLBEING #LivingForwardbyMQDC #InnovationThatMakesSense

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad