“กิ๊ฟ-วิว” พ่ายเกาหลีใต้ ชวดเข้าชิงศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2564

“กิ๊ฟ-วิว” พ่ายเกาหลีใต้ ชวดเข้าชิงศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

 30 มกราคม 2564 – การแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบนิวนอร์มอล โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สี่ในรอบรองชนะเลิศ

           


ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ลงสนามพบกับศึกหนัก คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นทาง คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 5 ครั้ง ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มในศึก เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง เอาชนะมาได้

           

ในแมทช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี ก่อนที่จะเป็นคู่ของ คิม โซยอง กับ กอง ฮียองที่ช่วยกันฮึดเร่งเกมบุกทำคะแนนเฉือนชนะคู่สาวไทยไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 21-11, 12-21 และ 21-16 ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 69 นาที

           


คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ลี โซฮี กับ ชิน เซืองชาน คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ เชา เหม่ยกวน กับ ลี เหม็งหยวน คู่มืออันดับ 14 ของโลกจากมาเลเซีย มาได้ 2-0 เกม 21-14, 21-15

           


สำหรับ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กับ วิว รวินดา ที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบรองฯ รับเงินรางวัลปลอบใจไป 
30,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900,000 บาท โดยทั้งสองเผยหลังจบเกมว่า “ในเกมแรกเกาหลีเล่นสไตล์เดิม ที่เราไม่ถนัดปล่อยให้เราตบรับ ไม่มีลูกจุกจิกเท่าไหร่ คือเปิดโด่ง รับสั้น ดีดอย่างเดียว ต้านแรงเราให้อ่อนลงเรื่อยๆ พอเราอ่อนลงแล้วค่อยบุกหนัก เพราะด้วยพละกำลังฝั่งเขาดีกว่า พอมาเกมที่สองเราปรับเปลี่ยนพยายามลดระยะเวลาการเล่นให้สั้นลง ซึ่งเป็นรูปแบบการเล่นที่พวกเขาไม่ชอบ ทำให้เราพลิกกลับมาชนะในเกมนี้ เปิดมาเกที่สามเขายังเล่นเหมือนเกมที่สอง เราได้แต้มนำ 6-2 จากนั้นคู่เกาหลีเปลี่ยนสไตล์การเล่นกลับมาเหมือนเกมแรก คือเปิดหลัง่ตีโด่ง ตีให้ช้าลง ไม่เล่นเกมดาดเกมเร็วกับเรา ซึ่งเราเสียแต้มตรงนี้ไปเยอะ ทำให้ในฝั่งครึ่งเกมหลังเราไล่ตามกลับมาช้าไปแล้ว

 

“การได้มีโอกาสลงแข่ง รายการใหญ่ในไทยมาตลอดทั้งเดือน พวกเราไม่ได้คิดถึงผลแพ้ชนะ หรือต้องขึ้นโพเดียมคว้าแชมป์ สิ่งที่สำคัญคือเราได้เห็นว่าจากการเตรียมตัวฝึกซ้อมมา 8-9 เดือน เรามีพัฒนาการอะไรบ้าง การฝึกซ้อมของเราถูกต้องหรือเปล่าในสไตล์รูปแบบการเล่นของเรา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ดีขึ้นของเราในการแข่งขัน 3 รายการว่าเราสามารถต่อกรกับคู่ระดับท็อปไฟฟ์ของโลกได้แน่นอน ส่วนรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เราต้องไปปรับแก้หน้างานอีกทีเพราะเมื่อลงสนามแข่งโค้ชไม่สามารถบอกได้ทุกลูก อยู่ที่ตัวนักกีฬาซึ่งเป็นรายละเอียดที่เราแก้ไข”

 

“ขอขอบพระคุณรัฐบาลไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทีมงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้ ที่สำคัญอยากขอบคุณเพื่อนวิว รวมถึงสต๊าฟโค้ช น้องๆ ที่ฝึกซ้อม และทีมงานทุกคนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่ทำให้วิวและกิ๊ฟมีพัฒนาการที่ดีในการแข่งขัน 3 รายการในครั้งนี้” ทั้งคู่กล่าว 

           

ขณะที่ ประเภทชายคู่ โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย เอาชนะ ชอย โซวกิว กับ โซว ซอนแจ คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ 2-0 เกม 23-21, 21-13 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะระหว่างคู่ของ หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากไต้หวัน กับ เบน เลนจ์ กับ ฌอน เวอร์ดี้ คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอังกฤษ

 

สำหรับศึก "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ทรูโฟร์ยูทรู ยูทูปทรู เฟซบุ๊ก และทรูไอดี โดยทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดทุกคู่การแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผ่านทาง Truesports HD3 ช่อง 668, Truesports 7 ช่อง 686 และ Truesports HD2 ช่อง 667 และรับชมผ่านทางทรูโฟร์ยู วันอาทิตย์ (31 ม.ค.) ระหว่างเวลา 14.30 – 18.00 น.

 

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad