“โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” เปิดตัว “ESCAPADE” เมนูมื้อเที่ยงในฝันสุดล้ำ เอาใจนักชิมระดับพรีเมี่ยม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2564

“โค้ท บาย เมาโร โคราเกรคโค” เปิดตัว “ESCAPADE” เมนูมื้อเที่ยงในฝันสุดล้ำ เอาใจนักชิมระดับพรีเมี่ยม

 



กรุงเทพฯ, 
28 มกราคม 2564 “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” (Côte by Mauro Colagreco) ร้านอาหารฝรั่งเศส-อิตาเลี่ยน สไตล์ริเวียร่า ตั้งอยู่ใน “โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ” รีสอร์ทกลางเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ ขอเชิญชวนคุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และอิ่มอร่อยไปกับรายการอาหารมื้อกลางวัน 4-คอร์ส ชุดใหม่ ภายใต้ชื่อ “เอสคาเพด” (Escapade) ที่พร้อมเสิร์ฟมื้อกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ท่านทุกวันพุธ - วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงท่านละ 1,500 บาท และสามารถเลือกจับคู่อาหารกับไวน์ชั้นเลิศที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยซอมเมอลิเยร์มากประสบการณ์ ในราคาเพิ่มเติมท่านละ 700 บาท สำหรับ แก้ว และท่านละ 1,150 บาท สำหรับ แก้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสและยกระดับประสบการณ์ของมื้อกลางวันให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

 

รายการอาหารชุด “เอสคาเพด” รังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือและจินตนาการของ เชฟดาวิเด การาวาเกลีย (Davide Garavaglia) ศิษย์เอกที่ได้รับการถ่ายทอดศิลปะและประสบการณ์การทำอาหารมาจากเชฟ “เมาโร โคลาเกรคโค” (Mauro Colagrecoเชฟชื่อดังเจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว และผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่ร้านอาหารมิราซูร์ (Mirazur) ในเมืองมองตง ประเทศฝรั่งเศสให้ก้าวขึ้นสู่ร้านอาหารยอดเยี่ยมอันดับ จากการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุด 50 แห่งของโลกในปี ค.ศ. 2019

มื้อกลางวันสุดพิเศษจะเริ่มต้นด้วย อามูส บุช” หรือเมนูเรียกน้ำย่อยที่ชวนให้หลงใหลอย่าง “มาการอง ชิตาเกะ” (shitake macaron) ที่เป็นอาหารจานเปิดสูตรพิเศษของเชฟดาวิเด ที่ได้นำเมนูขึ้นชื่อของชาวอังกฤษมาผสมผสานกับเทคนิกที่สร้างความโดดเด่นให้กับเนื้อสัมผัสของมาการองให้ละลายในปากอย่างรวดเร็ว สอดไส้ด้วยพุดดิ้งที่ทำจากไส้กรอกเลือดหมูและธัญพืชเนื้อละเอียด เมื่อรับประทานกับแอปเปิ้ลเขียวชิ้นบางที่วางแทรกอยู่ด้านในช่วยให้เกิดรสชาติที่ซับซ้อนแต่ลงตัว

 

อาหารจานแรกคือ “คราตาตุยย์” หรือ “สตูผัก” เสิร์ฟแบบเย็นพร้อมปลาซาดีนสดราดน้ำสลัดเบซิลวินิเกรท (Cold Ratatouille with fresh sardines and basil vinaigrette) จานนี้มีวัตถุดิบพิเศษคือ มะกอกพันธุ์ Taggiasca และมะเขือเทศกงฟี ตามปกติสตูผักมักจะทานคู่กับอาหารจานหลักที่มีเนื้อสัตว์หรือเนื้อปลาเป็นดาวเด่น แต่เพื่อดำเนินตามปรัชญาแห่งการปรุงอาหารของร้านอาหารโค้ท ทำให้อาหารสไตล์โพรวองซ์สุดคลาสสิคจานนี้ได้รับการพัฒนาให้มีรสชาติที่สดใหม่ มีกลิ่นที่ให้ความสดชื่นตั้งแต่ลิ้มรสคำแรก และสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นและรสชาติของวัตถุดิบชนิดอื่นด้วย

 

อาหารลำดับต่อมาคือ Slow cooked egg” กับผักสวิสชาร์ดและพาร์เมซานครีม เมนูสูตรเฉพาะของ “โค้ท” ที่รู้จักกันในชื่อ "ไข่สุดวิเศษ" (the perfect egg) ไฮไลท์ของจานนี้คือการต้มไข่ในน้ำอุณหภูมิ 64 องศา เป็นเวลา 45 นาที ปรุงความหวานเล็กน้อยด้วยพาร์เมซานครีมที่จะช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มของไข่แดง และความกรุบกรอบรวมถึงกลิ่นหอมของผักสวิสชาร์ด เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังผสมขิงสูตรพิเศษของเชฟ “เมาโร โคลาเกรคโค” ซึ่งเป็นส่วนผสมขั้นเทพของเมนูนี้

 

สำหรับอาหารจานหลักมีให้เลือกระหว่าง “Iberico” pork rack, parsnip puree, and chanterelles mushroom เนื้อหมูนุ่มชุ่มฉ่ำ รสชาติล้ำลึกที่ปรุงด้วยซอสจากเนื้อหมู ตัดรสด้วยพาร์สนิปปูว์เรเนื้อเนียนและเห็ดชานเทอเรล ที่ช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสอย่างยั่วยวนให้กับอาหารจานนี้ หรือ “Monkfish, broccoli and yuzu เมนูเอาใจนักชิมสายมังสวิรัติที่บริโภคเนื้อปลา (Pescetarians) ให้ได้ลิ้มลอง “ปลามังค์ฟิช” ราชาแห่งเนื้อปลาทะเลน้ำลึก ปรุงด้วยซอสแองโชวี่ บร็อคโคลีและยูซุ อร่อยล้ำลงตัว เพิ่มรสชาติอาหารด้วย “ชีส” ในราคาเพิ่มท่านละ 300 บาท โดยเลือกชีสจาก “รถเข็นชีส” ที่นำมาเสิร์ฟถึงโต๊ะอาหาร มอบประสบการณ์เสมือนกำลังเลือกชีสจากร้านชีสต้นตำรับที่มีหลากหลายชนิดให้เลือกสรร

 

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่มีให้เลือกระหว่าง มาสคาร์โปน "ชิโสะ" เชอร์เบท และสตรอเบอร์รี่ (The Mascarpone, ‘shiso’ sorbet and strawberry) ความลงตัวของการผสมผสาน ชิโสะเชอร์เบท กับ เยลลี่สตรอเบอร์รี่ เสิร์ฟบนมาสคาร์โปนหวานฉ่ำและสตรอเบอร์รี่สด หรือ “ไวท์ช็อคโกแลตและสัปปะรดเชอร์เบท” (White chocolate and pineapple sorbet) ไอศครีมเชอเบทสูตรผสมที่เข้มข้นและนุ่มละมุนของสับปะรดสดปั่นกับช็อคโกแลตขาวหอมหวาน

 

 

สำรองที่นั่งสำหรับมื้อกลางวันด้วยเซ็ตเมนูซิกเนเจอร์ Escapade ได้แล้ววันนี้ที่ร้านอาหาร “โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ อีเมล์ cote.bangkok@capellahotels.com เว็ปไซต์ https://bit.ly/RES-Cote หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 098 3818 หรือ 02 098 3888

 

“โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค” เปิดตัวเว็ปไซต์ใหม่ของร้านอาหาร ซึ่งท่านสามารถเข้ารับชมและเรียนรู้ประวัติของเชฟเมาโร โคราเกรคโค ความเป็นมา ปรัชญา และแนวคิด ตลอดจนทีมเชฟและพนักงานของห้องอาหาร รวมถึงรับชมรายการอาหารและสำรองโต๊ะได้อย่างเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงคลิ๊กเดียวที่เว็ปไซต์ www.cotebkk.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad