สามโปรสาวไทยรับเทียบเชิญสู้ศึก “ฮานา ไฟแนนเชียลกรุ๊ป แชมเปียนชิพ” ชิงกว่า 40 ล้านบาท ที่เกาหลีใต้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

สามโปรสาวไทยรับเทียบเชิญสู้ศึก “ฮานา ไฟแนนเชียลกรุ๊ป แชมเปียนชิพ” ชิงกว่า 40 ล้านบาท ที่เกาหลีใต้

 27 กันยายน 2564 - เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, จารวี บุญจันทร์ และ อรกนก สร้อยสุวรรณ สามโปรสาวของไทย ได้รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน หรือราว 42.5 ล้านบาท  ซึ่งเป็นการกลับมาจัดแข่งเป็นครั้งที่ 2 ณ สนามอโดนิส คันทรีคลับ ในเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน -3 ตุลาคมนี้ โดยมีดาวดังจากทั่วโลกอย่าง ลิเดีย โค ยอดฝีมือจากนิวซีแลนด์, มินจี ลี แชมป์เมเจอร์จากออสเตรเลีย และเยียลิมิ โนห์ นักกอล์ฟมือสมัครเล่นทีมโซลไฮม์คัพจากสหรัฐ นำทัพลงชิงชัย

           

ศึกกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เป็นรายการใหญ่ในเลดีส์ เอเชียนทัวร์ (แอลเอที) ซีรีส์ จัดโดยเอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรัม เริ่มครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟสตรีในภูมิภาคเอเชีย ในปีนี้กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคมนี้ โดยจัดแบบไม่มีผู้ชมภายใต้มาตรการความปลอดภัยในป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิ-19 เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นักกอล์ฟทุกคนที่ร่วมแข่งขันต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทางไปเกาหลีใต้

           


พอล พาร์ก ผู้อำนวยการการแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับนานชาติครั้งแรกในเกาหลีใต้นับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเราได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างละเอียดครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟ แคดดี้ และเจ้าหน้าที่ โดยแยกโรงแรมที่พัก และรถบัสสำหรับผู้เล่นจากชาติอื่นโดยเฉพาะ และในฐานะที่การแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เป็นรายการใหญ่ที่ ของแอลเอที ซีรีส์ ในปี 2021 และรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย จึงมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเพื่อให้แฟนกีฬากอล์ฟได้รับชมและสนุกกับการแข่งขัน”

           

ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันเผยในปีนี้มีนักกอล์ฟมือดังระดับแนวหน้าของโลกยืนยันเข้าร่วมประชันวงสวิงหลายราย รวมถึง ลิเดีย โค อดีตมือหนึ่งโลกจากนิวซีแลนด์ ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ 2020, มินจี ลี มือ 10 ของโลกจากออสเตรเลีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเยียลิมิ โนห์ มือสมัครเล่นจากสหรัฐฯ ซึ่งได้รับเลือกติดทีมโซลไฮม์คัพครั้งแรกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเคแอลพีจีเอทัวร์ ก้าวสู่ความเป็นทัวร์อันดับ ของโลก ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เชิญนักกอล์ฟดาวรุ่งจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยร่วมแข่งขันด้วย  

           


โดยนักกอล์ฟสาวชาวไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมชิงชัยในสัปดาห์นี้ได้แก่ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, “โปรไนท์” อรกนก สร้อยสุวรรณ และ “โปรว่าน” จารวีร์ บุญจันทร์

 


เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรวัย 24 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่สองให้กับตัวเองมาหมาดๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยว่า “รู้สึกประทับใจมากที่ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นต้องการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชียในระยะยาว  และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ เพราะนักกอล์ฟทุกคนล้วนอยากมาแข่ง รวมทั้งมั่นใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะสามารถจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันผู้หญิงหันสนใจกีฬากอล์ฟมากกว่าเมื่อก่อน และมีนักกอล์ฟอาชีพหญิงจากเอเชียหลายคนก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก และเป็นแบบอย่างให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่เดินตามฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต”

           

ทางด้าน จารวี บุญจันทร์ อดีตนักศึกษามหาวิทยาดุ๊ก วัย 22 ปี กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญร่วมแข่งขันในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียชิพ 2021 และตื่นเต้นที่จะได้แข่งในรายการนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีโอกาสได้กลับเอเชียหลังจากเรียนจบ จึงเฝ้ารอการลงเล่นที่เกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้ และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลงเล่นกอล์ฟอาชีพนอกสหรัฐอเมริกาด้วย ขอขอบคุณฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟมาต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขันรายการ ฮานา แบงก์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ มาเป็นเวลานานในเกาหลีใต้ และให้การสนับสนุนนักกอล์ฟหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เยลิมี โนห์ และมินจี ลี วงการกอล์ฟสตรีพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเอเชีย ฉันรู้สึกภูมิใจและทึ่งมากที่ได้เห็นชื่อนักกอล์ฟที่คุ้นเคยอยู่บนลีดเดอร์บอร์ด ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับฉัน และหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ในการเดินตามความฝันของพวกเขาเช่นกัน”

 


ขณะที่ อรกนก สร้อยสุวรรณ โปรสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่เห็นบริษัทไฟแนนเชียลยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจในกีฬา โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ และหวังว่าจะได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ต่อไปอีกหลายปี ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนทั่วโลกไม่เฉพาะแค่การแข่งขันกีฬา จึงอยากขอบคุณ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่ยังคงให้การสนับสนุนและผลักดันให้สามารถจัดการแข่งขันได้”

 

สำหรับศึก ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ 2021 เป็นการประชันฝีมือของโปรสาว 50 อันดับแรกของโรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ แรงกิ้ง 2020 หรือ 2021 ร่วมด้วยผู้เล่นท็อป 30 ในอันดับทำเงินของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2020, นักกอล์ฟทำเงิน 20 อันดับแรกในเจแอลพีจีเอ 2020 ของญี่ปุ่นท็อป อันดับทำเงินในเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2020 และผู้เล่นรับเชิญจากเอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม หรือ AGLF อีก 10 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad