“Aran (อรัน)” ศิลปิน LGBTQAI+ เปิดฉากเร่าร้อน!! คว้า “เต้ Powerpuff Gay” ลง MV. “เล่นไฟ (Wildfire)” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2566

“Aran (อรัน)” ศิลปิน LGBTQAI+ เปิดฉากเร่าร้อน!! คว้า “เต้ Powerpuff Gay” ลง MV. “เล่นไฟ (Wildfire)”





 ห่างหายจากการปล่อยเพลงไป 1 ปีเต็ม    Aran (อรัน)  ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง   ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาพร้อมกับเพลง Pop R&B/Soul ที่ร้อนแรงไฟลุกและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด  เดบิวต์ตัวตนในฐานะ ‘ศิลปิน’ อีกครั้งกับภาพลักษณ์ใหม่ที่แปลกตา  กับซิงเกิล เล่นไฟ (Wildfire)” ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘หยดน้ำ’ ที่อยากจะกระโจนลงไปใน ‘กองไฟ’ ที่แม้รู้ว่าร้อนแต่ก็อยากลอง เปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ฝ่ายหนึ่งกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองสานสัมพันธ์กับอีกฝ่ายหนึ่ง อรันเขียนเพลงด้วยภาษาที่เรียบง่าย ใช้ถ้อยคำเปรียบเปรยความรู้สึกของหยดน้ำและเปลวไฟ แต่คงไว้ซึ่งความร้อนแรงและดุดันของสถานการณ์ระหว่างตัวละคร 2 ตัวในเพลงๆ นี้ที่หยอกล้อกันไปมา

                                                                                        


 เล่นไฟ (Wildfire)” เป็นเพลง Pop R&B/Soul ตามสไตล์เพลงแนวนี้ในยุคต้น 2000’s ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของอรัน  ดำเนินตัวเพลงด้วยเสียงเปียโนและกลองแบบ Lo-fi พร้อมเติมแต่งรสชาติบางอย่างในตัวเพลงให้เป็นเมโลดี้แบบไทยประยุกต์บวกกับเมโลดี้ร่วมสมัย และอรันเองยังร่วมดีไซน์เสียงประสานให้ออกมากลมกล่อมน่าฟัง ร่วมกับโปรดิวเซอร์ เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช โปรดิวเซอร์คู่ใจของอรัน และตัวเพลงยังเต็มไปด้วยดีเทลการร้องที่สนุกสนาน ทั้งการแอดลิบแปลกหู หรือการใส่อารมณ์เปลี่ยนโน้ตไปตามคอร์ดที่เปลี่ยนไปเพื่ออารมณ์ที่เข้มข้นในช่วงท้าย

สำหรับมิวสิกวิดิโออรันยังคงได้ ONE ONE Film Production มาทำงานให้โดย กิต-กฤษยา สิทธิเสรี (คนไกล - Patrickananda / แฟนเก่าคนโปรด - Slapkiss / การที่เธอทิ้งกันไปไม่ใช่เรื่องใหม่ - ว่าน วันวาน) รับหน้าที่ผู้กำกับ หลังจากร่วมงานกันในเพลง ถามเหมือนไม่ให้ตอบ (QNA) มาแล้ว ครั้งนี้กิตตีความตัวเพลงเป็นเรื่องราวลับๆ ของคน 2 คนที่ค่อยๆ เขยิบความเข้มข้นของความสัมพันธ์ขึ้นเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกที่ทั้งชวนค้นหาและสงสัยถึงความสัมพันธ์ของ ‘หยดน้ำ’ กับ       ‘กองไฟ’ และยังได้ เต้-พัฒนากร อดิเรกเกียรติ หรือ เต้ Powerpuff Gay มาแสดงในมิวสิควิดิโอตัวนี้ในฐานะของ   ‘ไฟ’        อันร้อนแรง ซึ่งทั้งอรันและเต้เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว จึงได้ทาบทามเขามาแสดงในเพลงนี้

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงของ Aran กับเพลงๆ นี้ คือภาพลักษณ์ใหม่ที่อยากนำเสนอความสัมพันธ์ของ LGBTQAI+ ออกมา เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนเรื่องเพศและตัวตนของเขา เป็นความตั้งใจที่อรันอยากนำเสนอตัวเองในฐานะศิลปินเกย์    คนหนึ่ง เพื่อแสดงพื้นที่การทำงานและสร้างการยอมรับจากคนฟังเพลงในสิ่งที่เขาเป็นอย่างแท้จริง รวมถึงเป็นการส่งพลังขับเคลื่อนเล็กๆ จุดหนึ่งให้กับกลุ่มความหลากหลายทางเพศในสังคม แสดงภาพมนุษย์ที่มีคาแรกเตอร์และความรู้สึกที่หลากหลาย

แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอ  เล่นไฟ (Wildfire)” ของ Aran (อรัน)  ได้แล้ววันนี้ทาง  https://youtu.be/v4xms361ZZc  และทุกสตรีมมิง http://lnk.to/Aran_Wildfire  และติดตามผลงานของ  Aran  ได้ทาง

Instagram: https://instagram.com/aran.np , Facebook: https://www.facebook.com/arannn, Twitter: https://twitter.com/arannp และ  TikTok : https://www.tiktok.com/@arannnnn

 

#Aranเล่นไฟ  #Arannp #FINEFINDBEAT  #TeroMusic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad