“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ผ่าวิสัยทัศน์ “คนดังการเมือง” “เพชร-ฟิล์ม-แมน-ก้อง” ชิงสนามเลือกตั้ง 2566 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ผ่าวิสัยทัศน์ “คนดังการเมือง” “เพชร-ฟิล์ม-แมน-ก้อง” ชิงสนามเลือกตั้ง 2566



 เข้มข้นดุดันขึ้นทุกวัน กับกระแสเลือกตั้งประจำปี 2566 ที่จะชี้ชะตาประเทศไทย อยากรู้ต้องถาม ถกเถียงกันชัด ๆ ผ่าวิสัยทัศน์ให้ประชาชนรู้จักมากขึ้น จากเหล่าคนดังที่ผันตัวมาเป็นนักการเมือง แจงนโยบายเด่นที่เป็นประเด็นดราม่าในสังคม ถามหาความเป็นไปได้บนโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญทั้ง ท่าน ได้แก่ คุณเพชร-กรุณพล  เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล , คุณฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ , คุณแมน-ศุภกิจ  ตังทัตสวัสดิ์  ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และ คุณก้อง-อรรฆรัตน์  นิติพน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มาร่วมถกปมร้อน ประเด็นนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ทำได้จริงหรือไม่ 

                                                           


บ๊อบ ณัฐธีร์ : มาดูนโยบายกันดีกว่า นโยบายแต่ละพรรคที่เด็ด ๆ เริ่มจากเรื่องของค่าไฟกันก่อน พรรคพลังประชารัฐบอกว่า ณ ตอนนี้ที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ ค่าไฟยังอยู่ที่ 4.70 บาท หลังจากนี้พอกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง 2.50 บาท เป็นยังไงคุณฟิล์ม?                                                                                                             

ฟิล์ม รัฐภูมิ : คือมันเป็นสิ่งที่เราจะลดตั้งแต่ต้นน้ำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดราคาน้ำมันให้เบนซินเหลือ 18 บาทต่อลิตร และดีเซล ลด 7 บาทต่อลิตร ข้ามมาในส่วนของแก๊สหุงต้มก็ลดราคาลง แล้วก็เรื่องของค่าไฟตอนนี้ ก็จะไปลดค่าปุ๋ยทางการเกษตร มันเป็นสิ่งที่ทางพรรคมีนโยบายมาอยู่แล้ว ทางอาจารย์มิ่งขวัญบอกว่าเขาลด 4 ข้อ ก็คือเข้าไปคุยแก้ปัญหากับผู้ผลิตรายใหญ่ในฝั่งเอกชนและผู้ผลิตเอกชนรายเล็ก และการซื้อไฟฟ้าจากต่างประเทศและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ลุงป้อมคุยได้ คือวันนี้มันต้องดูที่ผู้นำครับ ว่าผู้นำใครที่จะเข้าไปคุยกับตรงนี้ได้ เพราะว่ากลุ่มพลังงานจริงๆ เรารู้อยู่แล้วว่าเบื้องหลังตัวจริงคือใคร ใครอยู่เบื้องหลัง ใครอยู่เป็นกลุ่มพลังงาน ลุงป้อมก็จะไปคุยกับคนนั้น


                          

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ก้าวไกลคุณบอกว่าจะลดค่าไฟเหลือ 4 บาท แล้วก็ไปติดตั้งโซล่าเซลล์ใช่ไหม?                      

เพชร กรุณพล : ตอนนี้ปัญหาของเราคือเรามีกำลังไฟสำรองค่อนข้างสูงแล้วที่สำคัญคือในไตรมาสแรกเราต้องจ่ายค่ากินเก่าของโรงไฟฟ้า 13 โรงที่มีอยู่ 7 โรงไม่ได้ผลิต 8,000 ล้านบาทนะครับ มันน่าแปลกใจตรงที่ต่อให้ลุงป้อมมาเป็นรัฐบาลก็เป็นรัฐบาลผสมอยู่ดี แล้วก่อนหน้านี้ ปี ก็บอกว่าทำไม่ได้เพราะเป็นรัฐบาลผสม                                                                  

บ๊อบ ณัฐธีร์ แล้วเพื่อไทยจะให้กี่บาทครับค่าไฟ?                                                                          

ก้อง อรรฆรัตน์ : คิดใหญ่ทำเป็นครับ คือเพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย ขยายโอกาส ลดพลังงานเป็นเรื่องอยู่แล้ว สร้างรายได้มีอยู่แล้ว นั่นหมายความว่า นอกจากการเพิ่มรายได้จากชิ้นส่วนต่างๆ แล้ว สาธารณสุข 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส นั่นหมายความว่าในชีวิตคนเราถ้าเกิดเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพนี่คือการลดค่าใช้จ่ายนะ การเดินทางของคนกรุงเทพฯ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

แมน ศุภกิจ : เราก็เลยบอกว่าไม่เกิน 40 บาทไงครับ เพราะมันยังทำได้ ตลอดสายทำได้ แต่ 20 บาทตลอดสาย ยาก            

ก้อง อรรฆรัตน์ : ด้วยความเคารพครับ ครั้งที่แล้วที่บอกว่าเพิ่มค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาทเป็นไปได้ไหม 30 บาทรักษาทุกโรคที่ผ่านมาบอกว่าเป็นไปได้ไหม ก็เป็นไปได้ ถามว่าทำง่ายนิดเดียวครับ 14 พฤษภาคมเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย            


เพชร กรุณพล : 
ต้องยอมรับนะว่าที่ผ่านมาเพื่อไทยเค้าทำทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค ทำทั้งนโยบายต่างๆ แต่เรายังไม่เห็นอะไรที่เพิ่มเติมมากกว่า 30 บาทรักษาทุกโรค แต่สิ่งที่เราเห็นของภูมิใจไทยคือกัญชาเสรีเราเห็นชัดเจนครับ                           

บ๊อบ ณัฐธีร์ ค่าไฟแล้ว ค่าโดยสารรถไฟฟ้ามีนโยบายไหมพลังประชารัฐ?                                             

ฟิล์ม รัฐภูมิ : มีครับ แต่ว่ารอประกาศหลังจากราคาปุ๋ย ซึ่งคุณมิ่งขวัญจะเป็นแนวการตลาด จะประกาศทีละลอต ตอนนี้เฟส 4 ก็คือราคาปุ๋ยการเกษตรแล้ว ซึ่งจะประกาศก่อนการเลือกตั้งการเลือกตั้ง                                                              

เพชร กรุณพล : สิ่งหนึ่งคือเราต้องรู้ก่อนว่าทำไมไฟฟ้าแพง หนึ่งคือเรามีโรงไฟฟ้าเอกชนที่ไม่ได้ผลิตไฟ แต่ต้องจ่ายค่าในการเตรียมพร้อมผลิตไฟ สองคือ LNG ที่เอาเข้ามานั้น จะมาให้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าแล้วก็เป็นค่าก๊าซหุงต้มของประชาชน เรากลับเอาไปให้บริษัทปิโตรเคมี โดยที่ให้ภาคประชาชนและโรงไฟฟ้าไปซื้อเข้ามาโดยการที่จะขุดได้จากอ่าวไทยให้ประชาชนใช้ แต่กลับมาให้ธุรกิจปิโตรเคมีใช้ มันเลยทำให้ค่าความต่างของราคาการนำเข้าประมาณ 7 บาท แต่ขุด 2 บาท ประชาชนใช้ 7 บาท โรงงานอุตสาหกรรม ใช้ 2 บาท ควรจะปรับปรุงโครงสร้างนี้                                                                     

ฟิล์ม รัฐภูมิ : มีหลายอย่างที่บอกไงครับ มีซื้อไฟจากต่างประเทศด้วย                                                                      

เพชร กรุณพล : ซื้อไฟจากต่างประเทศทั้ง ๆ ที่เรามีกำลังในการผลิตเกินถึง 60% และหลายครั้งที่เราบอกว่า..              

แมน ศุภกิจ : ซื้อมาทำไมครับ?                                                                                                                            

เพชร กรุณพล : นั่นไงครับต้องถามรัฐบาลที่เพิ่งซื้อ ที่สำคัญคือเราบอกว่าจะใช้ไฟฟ้าสะอาด แต่ไม่ให้ประชาชนเอาโซล่ารูฟท็อปขึ้น เขาบอกว่ามันจะไม่เสถียรแต่รัฐบาลเพิ่งจะเซ็นสัญญาให้ใช้โซล่ารูฟท็อปของบริษัทเอกชน 5,000 เมกะวัตต์            

ฟิล์ม รัฐภูมิ : ขอพูดนิดนึง เพราะว่าพอบอกว่ารัฐบาล ประชาชนจะเข้าใจผิดทุกครั้งเลย คิดว่าเป็นลุงป้อม คือลุงตู่กับลุงป้อมคนละพรรคกันนะครับ                                                                                                                                      

บ๊อบ ณัฐธีร์ : สรุปว่าจะให้ประชาชนเข้ามาทำโซล่ารูฟท็อปเอง?                                                                              

เพชร กรุณพล : ถูกต้องครับ                         

                

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/hLZ-LPcjg7A

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #คนดัง #เลือกตั้ง2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad