ร้อนนี้เราต้องรอด! “โคเวย์” แนะการดื่มน้ำสะอาดที่ถูกวิธี ป้องกันฮีตสโตรก ลดภาวะขาดน้ำ และเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย พร้อมสู้ภัยร้อนตลอดซัมเมอร์นี้! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

ร้อนนี้เราต้องรอด! “โคเวย์” แนะการดื่มน้ำสะอาดที่ถูกวิธี ป้องกันฮีตสโตรก ลดภาวะขาดน้ำ และเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย พร้อมสู้ภัยร้อนตลอดซัมเมอร์นี้!

 


ตั้งแต่เริ่มเข้าหน้าร้อนมาในปีนี้ คนไทยก็ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด แดดอันร้อนแรงแผดเผา และความอบอ้าวขั้นสุด ที่ทำเอาหลาย ๆ บ้านไม่อยากจะออกไปไหน และเปิดแอร์เพื่อดับความร้อนตลอดทั้งวัน พื้นที่ในหลายจังหวัดมีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส จนติดอันดับต้น ๆ ของเมืองที่ร้อนที่สุดในโลก โดยล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่าบางพื้นที่ในไทย เช่น เขตบางนา มีค่าดัชนีความร้อนสูงสุดถึง 50.2 องศาเซลเซียส ทำให้ผู้คนตกใจและกังวลว่าในอนาคต หากเมืองไทยอากาศร้อนแตะ 50 องศาเซลเซียสจะอันตรายมากเพียงใด


แน่นอนว่า อากาศที่ร้อนจัดมักมาพร้อมกับความไม่สบายตัว เหงื่อออกง่าย ตัวร้อน รวมไปถึงอาการอ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ตลอดจนโรคประจำหน้าร้อนที่อันตรายถึงชีวิตอย่าง “โรคลมแดดหรือ ฮีตสโตรก” ภาวะฉุกเฉินที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถระบายความร้อนออกได้ทัน ซึ่งจริง ๆ แล้วแพทย์ชี้ว่าเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยกรมอนามัย ได้เตือนประชาชนถึงภัยหน้าร้อน แนะให้งดทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงเที่ยงถึงบ่าย เน้นทำกิจกรรมในร่มที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก นอกจากนี้ ควรสวมเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี และที่สำคัญคือดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอเพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำ ซึ่งทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายมากมาย

หน้าร้อนนี้ จิบน้ำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องรอกระหาย!

ด้วยความห่วงใยสุขภาพของคนไทยในช่วงที่อากาศร้อนจัด “โคเวย์” แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ ชวนทุกคนมาใส่ใจการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดปลอดภัย เป็นยาวิเศษที่หลาย ๆ คนอาจมองข้าม กรมอนามัย ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดว่าการจิบ “น้ำเปล่าสะอาด” ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องรอกระหายน้ำ ช่วยรักษาสมดุลและทำให้ระบบของร่ายกายเป็นปกติ ยิ่งในช่วงอากาศร้อน ๆ เช่นนี้ การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม ลดการสะสมความร้อนด้วยการระบายเหงื่อและขับของเสียออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังลดปัญหาร้อนในปาก เพิ่มความสดชื่น และลดความเครียด เพราะน้ำที่เพียงพอในร่างกายจะช่วยส่งออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยแพทย์เน้นย้ำว่าน้ำที่เลือกดื่มต้องเป็นน้ำเปล่าสะอาด ได้มาตรฐานความปลอดภัย และปราศจากสิ่งปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


“โคเวย์” แชร์ทริคการดื่มน้ำง่าย ๆ ช่วยป้องกันฮีตสโตรก พร้อมรีเฟรชร่างกายให้สดใสแข็งแรง

ในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงขึ้นจนใกล้เคียงหรือมากกว่าอุณหภูมิของร่างกาย เราจะสูญเสียน้ำออกทางเหงื่อเป็นจำนวนมาก เคล็ดลับในการป้องกันภาวะขาดน้ำและฮีตสโตรก คือการหาเตรียมน้ำสะอาดไว้ข้างกายเพื่อให้สามารถดื่มอย่างสม่ำเสมอโดยไม่ต้องรอกระหายน้ำ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกออกไปหาซื้อน้ำสะอาด การติดเครื่องกรองน้ำที่ได้มาตรฐาน และใช้งานง่าย เพื่อให้ทุกคนในบ้านมีน้ำสะอาดไว้ดื่มดับกระหายอยู่ตลอดเวลาแบบไม่ขาดตอน ก็จะช่วยสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ทุกคนในครอบครัวได้อย่างไร้กังวล


ร้อนขนาดนี้ ดื่มน้ำมากแค่ไหนถึงจะพอ?

ระดับของ “ความเพียงพอ” ของการดื่มน้ำในแต่วันสำหรับผู้มีสุขภาพปกติ มีหลักการคำนวณง่าย ๆ ก็คือการคำนวณตามน้ำหนักตัว โดยเอาน้ำหนักตัว (หน่วยกิโลกรัม) คูณด้วย 30 ก็จะได้ปริมาณน้ำขั้นต่ำ (ในหน่วยมิลลิลิตร) ที่ควรดื่มในแต่ละวัน เช่น ถ้าเรามีน้ำหนัก 50 กก. คูณด้วย 30 เท่ากับ 1,500 มิลลิลิตร หรือ 1.5 ลิตร นั่นเอง แต่ขอเน้นย้ำว่า! นี่คือปริมาณน้ำขั้นต่ำของการใช้ชีวิตปกติ มีหลาย ๆ สถานการณ์ที่เราอาจต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติ เช่น
  • ระหว่างออกกำลังกายหรือทำงานกลางแดดร้อน ๆ จนเสียเหงื่อมาก ควรคอยเติมน้ำให้ร่างกายด้วยการจิบน้ำทุก 15 นาที การจิบน้ำจะสามารถป้องกันสภาวะร่างกายขาดน้ำได้มีประสิทธิภาพมากกว่าการดื่มทีละมาก ๆ
  • เมื่อรู้สึกคอแห้ง ปากแห้ง ผิวแห้ง แสดงว่าร่างกายมีภาวะขาดน้ำ ควรรีบจิบน้ำอยู่เรื่อย ๆ เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อน เช่น อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ วิงเวียนจนอาจเกิดอุบัติเหตุได้
  • มื่อรู้สึกตัวร้อนมาก ใจเต้นเร็ว คลื่นไส้ มึนงง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าอาจกำลังมีอาการฮีตสโตรก ควรรีบนำผู้ป่วยเข้าที่มีอากาศเย็น และถ่ายเท ถอดเสื้อผ้าที่รัดออก ประคบตัวด้วยผ้าเย็น และค่อย ๆ ดื่มน้ำสะอาด เพื่อลดอุณหภูมิในร่างกายโดยทันทีและบรรเทาไม่ให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรง

ชวนคนไทยน้ำดื่มสะอาดเพื่อสุขภาพที่ดีตลอดซัมเมอร์

แพทย์เน้นย้ำเสมอว่าน้ำที่เราเลือกดื่มต้องสะอาดและได้มาตรฐานที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันคนมักนิยมติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มไว้ที่บ้าน เพราะสะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งาน และคุ้มค่าคุ้มราคา แต่เครื่องกรองน้ำที่ดี ควรมาพร้อมเทคโนโลยีและระบบกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพซึ่งพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำที่ดื่มมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย โคเวย์นำเสนอเครื่องกรองน้ำดื่ม RO ที่กรองด้วยเครื่องระบบ Reverse Osmosis (RO) ด้วยไส้กรองเยื่อ Membrane ซึ่งเป็นนวัตกรรมมาตรฐานระดับโลก เพราะมีประสิทธิภาพการกรองอนุภาคที่ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน จึงสามารถกรองได้ถึงระดับโมเลกุลที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าทั้งเชื้อโรค คลอรีน โลหะหนัก และสารตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก เครื่องกรองน้ำระบบ RO ของโคเวย์ยังผ่านการรับรองคุณภาพ น้ำดื่มจากมูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NFS) ซึ่งได้รับมอบหมายจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้เป็นผู้รับรองมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มระดับสากลซึ่งได้รับการยอมรับในกว่า 150 ประเทศ

นอกจากนี้เครื่องกรองน้ำระบบ Subscription จากโคเวย์จะช่วยให้คุณได้ดื่มน้ำสะอาดไม่ขาดตอน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเปลี่ยนฟิลเตอร์หรือต้องคอยทำความสะอาดถังน้ำเอง เพราะโคเวย์มีทีมผู้เชี่ยวชาญ “Cody” ที่จะนัดหมายเข้ามาดูแลเครื่องให้ทุก 2 เดือนและเปลี่ยนไส้กรองทุก 4 เดือนฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นแอบแฝง ผู้ที่สนใจการดื่มน้ำสะอาดรูปแบบ Subscription จากโคเวย์เพื่อการเสริมสร้างสุขภาพด้วยน้ำดื่มระบบ Reverse Osmosis (RO) ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการ COWAY ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลที่เว็บไซต์ www.coway.co.th หรือโทร. 1421

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad