"ปภังกร" พร้อมลุยต่อศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” สัปดาห์นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

"ปภังกร" พร้อมลุยต่อศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” สัปดาห์นี้

 


27 กุมภาพันธ์ 2567 – ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมลงประชันฝีมือในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63 ล้านบาท แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้


ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการ โดยมีโปรสาวดาวดังของโลกอย่าง มินจี ลี มืออันดับ ของโลกจากออสเตรเลีย, หยิน รัวหนิง มือ โลกชาวจีน, โค จิน-ยอง มือ ของโลก อดีตแชมป์สองสมัยรายการนี้จากเกาหลีใต้ และ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้

            


ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 27 ของโลก เผยว่า “สำหรับชัยชนะสองรายการที่ผ่านมานั้น แชมป์ที่ซาอุฯ เป็นแชมป์แรกในรอบหลายปี ซึ่งนานมากตั้งแต่ฉันชนะ รู้สึกว่าผลจากการที่ทำงานหนักมาตลอดได้ผล ส่วนแชมป์ที่ประเทศไทยมีความพิเศษมาก เพราะการเดินทางของฉันเริ่มต้นที่นั่นตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น และกลับมาเล่นในฐานะโปรและสามารถชนะที่บ้านต่อหน้าพ่อแม่และแฟนกอล์ฟชาวไทย ช่วงนี้ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทาง ทั้งไดร์ฟ แอพโพรช และช็อตรอบๆ กรีน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นได้ดีแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ ตอนนี้แค่ต้องการออกไปเล่นให้สนุกและเป็นตัวของตัวเอง รายการนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ชอบและรอคอยที่จะมาแข่ง แม้จะเหนื่อยแต่ฉันก็จะมีวิธีจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้ดี สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่เกิดขึ้นกับฉัน แต่มันก็ผ่านไปแล้ว ฉันต้องกลับมามุ่งมั่นกับรายการใหม่ในสัปดาห์นี้”


ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอชีย” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟจาก 20 ประเทศทั่วโลกลงชิงชัยนำโดย ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, หยิน รัวหนิง มืออันดับ ชาวจีน, เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ ของโลกจากฝรั่งเศส และมินจี ลี มืออันดับ จากออสเตรเลีย

           

สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว  โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 จบที่อันดับ 10 ขณะที่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 14 ร่วม

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad