"โรงเรียนบ้านยานิง ทีมA จังหวัดนราธิวาส" ปาดหน้าเสี้ยววินาที ผงาดคว้าแชมป์ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 14" - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

"โรงเรียนบ้านยานิง ทีมA จังหวัดนราธิวาส" ปาดหน้าเสี้ยววินาที ผงาดคว้าแชมป์ "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 14"

เรียนบ้านยานิง ทีมA จังหวัดนราธิวาส" ปาดหน้าเสี้ยววินาที ผงาดคว้าแชมป์ "สพฐ.-เอ.พี.
ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 14"
เยาวชนจากโรงเรียนบ้านยานิง ทีมA จังหวัดนราธิวาส กอดคอรวมพลังสามัคคี โชว์ฝีเท้าวิ่งเฉือนเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเร็วที่สุด 8.77 วินาที ผงาดคว้าแชมป์ระดับประเทศ “สพฐ.- เอ.พี.  ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 14" พร้อมครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเกียรติแก่ตนเอง สถานศึกษา และวงศ์ตระกูล
เมื่อวันที่ 16 มี.ค.62 ดร.พีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกประชันฝีเท้า “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 14" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมี พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และคณะผู้บริหารจากบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ตลอดจนตัวแทนจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ร่วมรับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กรุงเทพฯ)
ดร.พีระ รัตนวิจิตร  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความยินดีและเป็นเกียรติยิ่งที่ได้ร่วมกับทาง บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ตระหนักและมองเห็นความสำคัญของเยาวชน ในการขับเคลื่อนโครงการเพื่อเยาวชน โดยการจัดการแข่งขัน สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี  จัดขึ้นในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องถึง 14 ปี  ซึ่งวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน วิ่ง 31 ขาสามัคคีนี้ มีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ สพฐ. ที่จะมุ่งมั่น “สร้างคุณภาพทุนมนุษย์ สู่สังคมอนาคตที่ยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนทางด้านกีฬา การอดทน รู้แพ้ รู้ชนะ และที่สำคัญยังช่วยหล่อหลอมความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชนได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป 
พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และ สพฐ. (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) รวมถึงภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี” ที่เน้นการสร้างรากฐานให้กับเยาวชนผู้ที่จะพัฒนาประเทศในอนาคตให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง โดยการส่งเสริมพัฒนาการ ความสามารถทางการกีฬา รวมถึงการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม สร้าง “พลังความสามัคคี” และเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำให้กับเยาวชนผ่านการฝึกซ้อมและแข่งขัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรากฐานสำคัญของการเป็นนักกีฬาอาชีพ และเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อเยาวชนไทยผู้ที่จะพัฒนาประเทศให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง และยั่งยืนสืบต่อไปในอนาคต

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้า และผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยเน้นการพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้มีความทัดเทียม และปูพื้นฐาน เตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนได้เป็นแนวหน้าในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต ภายใต้แบรนด์แคมเปญ  “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” โดยการจุดพลังฝันสู่พลังความสามัคคีในการจัดกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี” มาอย่างต่อเนื่องตลอด 14 ปี มีเยาวชนไทยระดับชั้นประถมศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 11,300 ทีม หรือ กว่า 452,300 คน   ซึ่งเราเชื่อว่าลูก หลาน ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกในความสามัคคี ความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีมและ การมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งจะทำให้เป็นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต และขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ผู้บริหารสถานศึกษาและคณาจารย์ทุกท่าน รวมทั้งองค์กรเอกชนต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

การแข่งขันรอบชิงชนะแชมป์ระดับประเทศ มีทีมที่ผ่านการคัดเลือกระดับภูมิภาคจากทั้ง 4 ภาค เข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 30 ทีม แบ่งเป็น กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันออก 8 ทีม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 ทีม, ภาคเหนือ 7 ทีม, ภาคใต้และชายแดนภาคใต้ 4 ทีม ผลปรากฎว่าทีมที่สามารถโชว์พลังสามัคคีผูกขาวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีที่สุด ตกเป็นของ ”โรงเรียนบ้านยานิง ทีม A จังหวัดนราธิวาส สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด นราธิวาสสหมิตรมอเตอร์  เวลา 8.77 วินาที” ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทย ประจำปีที่ 14 ไปครอง พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเอง สถานศึกษา และวงศ์ตระกูล
ขณะที่อันดับ 2 คือ โรงเรียนบ้านต้องหนองสระปลา  จังหวัดอุดรธานี  สนับสนุนโดย บริษัท รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด เวลา 8.87 วินาที และอันดับ 3 คือ โรงเรียนบ้านริมใต้ ทีม A จังหวัดเชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด  เวลา 8.89 วินาที
นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ คือ รางวัลทีมแต่งกายยอดเยี่ยมจำนวน 2 รางวัล ได้แก่  โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย  (บ้านหาดสูง) จังหวัดสุโขทัย สนับสนุนโดย บริษัท โชคชัยมอเตอร์ จำกัด และ โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ สนับสนุนโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคนำชัยมอเตอร์
ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่ง 31 ขา สามัคคี เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 เพื่อท้าทายความสามารถและสร้างประสบการณ์แห่งความสามัคคีให้กับนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา ก่อนแพร่หลายและเป็นที่นิยมในทวีปเอเชียหลายประเทศ ซึ่งในปีนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป. ลาว ก็ได้จัดการแข่งขันอย่างเข้มข้นที่นครหลวงเวียงจันทน์  โดยมีทีมจากทั่วประเทศเข้าร่วมถึง 28 ทีม และในปีหน้ามีโอกาสที่ทีมจาก สปป.ลาว จะเดินทางมาร่วมชิงชัยในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

สำหรับกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 14” เปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนเดียวกันในระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 อายุระหว่าง 10-12 ปี ไม่จำกัดเพศเข้าแข่งขันในรูปแบบทีม ประกอบด้วย นักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาตัวสำรอง 4 คน และทุกทีมต้องมีผู้นำทีม (หัวหน้าทีมที่เป็นนักเรียน) 1 คน ครูผู้ควบคุมการฝึกซ้อม 1-3 คน ซึ่งแต่ละทีมต้องมีนักกีฬาจำนวน 30 คน ผูกขาติดกัน แล้ววิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม โดยแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้ง และคณะกรรมการจะบันทึกเวลาครั้งที่ดีที่สุดของแต่ละทีม ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบคัดเลือกระดับเขตประถมศึกษา ต่อด้วยรอบชิงแชมป์ภูมิภาค 4 สนาม เพื่อคัดเลือกทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละสนามรวม 30 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายชิงแชมป์ประเทศไทย  ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี  ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad