ออกรอบวันฝนพรำที่ ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท “หนึ่งในสนามกอล์ฟที่น่าจดจำมากที่สุดในเอเชีย” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ออกรอบวันฝนพรำที่ ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท “หนึ่งในสนามกอล์ฟที่น่าจดจำมากที่สุดในเอเชีย”

ชลบุรี, 20 มิถุนายน 2562 - หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนธันวาคม 2561 “ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” สนามกอล์ฟระดับ ดาวแห่งใหม่ของจังหวัดชลบุรี ได้รับการชื่นชมและกระแสตอบรับอย่างดีจากนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการมาสัมผัสสนามกอล์ฟระดับไฮเอนด์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ และเมื่อไม่นานมานี้ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่น่าจดจำมากที่สุดในเอเชีย หรือ Most Memorable Golf Courses in Asia ในงานประชุมการท่องเที่ยวเชิงกอล์ฟแห่งเอเชีย (Asia Golf Tourism Convention 2019 – AGTC) ทำให้สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติที่แวะเวียนออกรอบกันอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งในช่วงกรีนซีซั่นหรือในฤดูฝนขณะนี้ ซึ่งนักกอล์ฟหลายท่านคงไม่ชอบออกรอบในบรรยากาศยามฝนพรำสักเท่าใด อาจด้วยอุปสรรคต่างๆ ของหน้าฝนที่ทำให้สนามมีสภาพเฉอะแฉะ มีน้ำขังยากต่อการเล่น แต่ที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แห่งนี้ มีการวางแผนและมีระบบการบริหารจัดการระบายน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้นักกอล์ฟสามารถกลับลงไปเล่นต่อได้ในเวลาเพียง 15 นาที หลังจากฝนหยุด
           
ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ทางผู้บริหารสนามต้องการออกแบบให้สนามชีจรรย์ฯ เป็นสไตล์กอล์ฟรีสอร์ท เมื่อมาเล่นกอล์ฟแล้วรู้สึกผ่อนคลาย เล่นแล้วสนุก มีความสุข และประทับใจกลับไป จึงทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อเนรมิตให้สนามซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่รวมกว่า 550 ไร่ บนที่ดินผืนงามใกล้เขาชีจรรย์ จัดวางแต่ละหลุมได้อย่างลงตัวกับทิวทัศน์รอบด้าน  และสิ่งสำคัญที่นับว่าเป็นหัวใจของสนามนั่นคือหญ้า Zoysia พันธุ์พิเศษ “Zemet” ที่ถูกนำมาใช้ปูแฟร์เวย์เป็นครั้งแรก กับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ลูกกอล์ฟลอยเด่น เล่นได้ง่าย ด้วยความสีเขียวเข้มของหญ้าที่เข้มต่างจากหญ้านวลน้อยปกติ ประกอบกับตัวสนามกอล์ฟที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด ทำให้บรรยากาศการออกรอบยามฝนพรำที่สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แห่งนี้มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เผยว่า “ในเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เราติดตั้งสปริงเกอร์สองพันกว่าจุดครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่านักกอล์ฟเล่นอยู่จุดใด สนามจะมีความสมบูรณ์ของหญ้าสีเขียวทุกที่ ทั้งนี้เราได้มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญถึงปริมาณน้ำฝน โดยได้สร้างบ่อเก็บน้ำ แสนคิว ซึ่งปกติเราใช้น้ำประมาณ 2,000 คิวต่อวัน นั่นหมายถึงในหน้าแล้งถ้าฝนไม่ตก  เดือน สนามเราจะมีน้ำใช้เพียงพอ ส่วนในหน้าฝน หากฝนตกหนักก็ไม่มีปัญหา เพราะด้วยการวางระบบระบายน้ำมีประสิทธิภาพที่ดี เวลาฝนตกน้ำจะระบายลงไปข้างล่างอย่างรวดเร็ว และสามารถเก็บน้ำไว้ได้ โดยจะไหลลงบ่อเก็บน้ำทั้งหมด ทั้งนี้สนามได้รับการออกแบบและวางระบบท่อระบายน้ำไว้ครอบคลุมเกือบทั่วบริเวณพื้นที่ของสนาม ซึ่งระบายน้ำได้เป็นอย่างดีและนักกอล์ฟสามารถเล่นต่อได้หลังจากฝนหยุดตก  ภาพโดยรวมทั้งแฟร์เวย์ รัฟ รวมทั้งกรีนนั้นสภาพดีและไม่เฉอะแฉะ ทำให้นักกอล์ฟยังคงเล่นกันสนุกและท้าทาย ด้วยกรีนสปีดโดยเฉลี่ยประมาณ 10”

“สำหรับในช่วงหน้าฝนเรายังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟ โดยเฉพาะนักกอล์ฟต่างชาติ ทั้งนี้เสน่ห์ของการเล่นกอล์ฟหน้าฝนคือท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมทำให้ไม่ร้อน สภาพอากาศดีและเย็นสบาย ขณะเดียวกันเพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟทุกท่าน ทางสนามฯ มีระบบสัญญาณเตือนหากมีฟ้าคะนองเข้ามาในพื้นที่ โดยเราได้ติดตั้งเสาล่อฟ้าที่นี่ไว้ถึง 17 ต้น นอกจากนี้ทางสนามฯ ยังได้เตรียมผ้าขนหนูคุณภาพดีพร้อมปักโลโก้ของสนามไว้ให้นักกอล์ฟเป็นของที่ระลึกหรือใช้งานหากฝนตก ทั้งนี้ทางสนามฯ ทุ่มเทและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพของสนามหรือในด้านการบริการตลอดเวลาและให้ดียิ่งขึ้นไป ให้สมกับคำว่า  A Dream Golf Destination in Pattaya” คุณณฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพความสวยงามของพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ที่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้าในบรรยากาศหลังฝนตก ซึ่งไม่ว่านักกอล์ฟจะออกรอบตำแหน่งใดก็จะเห็นภาพของท้องฟ้าผืนกว้างตัดกับเส้นสีทองขององค์พระใหญ่จากเขาชีจรรย์ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท แห่งนี้ ที่การันตีถึงการเป็น “หนึ่งในสนามกอล์ฟที่น่าจดจำมากที่สุดในเอเชีย” ที่หลายคนหลงใหลต้องกลับมาเยือนสวรรค์ของนักกอล์ฟแห่งนี้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad