ฤดูร้อนนี้ JR-EAST ชวนนั่งรถไฟเที่ยวภูมิภาคโทโฮขุ สัมผัสความงามของฤดูร้อนในญี่ปุ่นที่มีสีสันไม่เหมือนใคร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ฤดูร้อนนี้ JR-EAST ชวนนั่งรถไฟเที่ยวภูมิภาคโทโฮขุ สัมผัสความงามของฤดูร้อนในญี่ปุ่นที่มีสีสันไม่เหมือนใคร


ภูมิภาคโทโฮขุเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากในการมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อน เพราะมีอากาศที่เย็นสบายเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ และมีงานเทศกาลรื่นเริงต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค JR-East จึงขอนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวโทโฮขุในฤดูนี้ที่มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ซึ่งหาไม่ได้ในช่วงอื่นของปี ที่สำคัญการใช้ตั๋วรถไฟที่ขึ้นได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยวอย่าง JR EAST PASS ยิ่งทำให้ท่านสามารถท่องเที่ยวโทโฮขุได้แบบเจาะลึกมากขึ้น และเรายังขอแนะนำรถไฟที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า “NOTTE TANOSHII RESSHA” หรือ Joyful Train ที่ไม่ได้เป็นเพียงรถไฟธรรมดา แต่มีเรื่องราวและการตกแต่งที่สวยงาม สมชื่อรถไฟแห่งความสนุกอีกด้วย

เทศกาลสุดพิเศษในช่วงฤดูร้อนของภูมิภาคโทโฮขุ

เทศกาลอาโอโมริ เนบูตะ มัทสึริ (จังหวัดอาโอโมริ)
เทศกาลนี้จัดขึ้นทุกวันที่ 2 - 7 สิงหาคมของทุกปี โดยเป็นเทศกาลใหญ่ของเมืองที่สืบทอดกันมาจนกลายเป็นประเพณี และมีผู้เดินทางมาชมราว 2 ล้าน 8 แสนคนทุกปี ภายในงานจัดแสดงดนตรีพื้นเมืองจากขลุ่ยและกลองฮานาชิคานะ และมีไฮไลท์สำคัญในช่วงค่ำคือรถขบวนแห่โคมไฟฤดูร้อนที่เรียกว่าเอคิเทะ ที่จะแห่ไปตามถนนใจกลางเมืองอาโอโมริ โดยมีคนถือพัดหรือเซนซึจิเป็นผู้นำขบวน รถเอคิเทะจะสร้างขึ้นอย่างยิ่งใหญ่จากเรื่องราวของละครคาบูกิ และประดับประดาด้วยโคมไฟสีสันสวยงามซึ่งหาชมที่ไหนไม่ได้ โดยทุกปีจะมีผู้ประดิษฐ์รถเอคิเทะมาประชันกันมากกว่า 20 คณะ และในวันสุดท้ายของเทศกาลจะมีการเดินขบวนเนบูตะทางทะเล 6 ขบวน พร้อมกับการจุดดอกไม้ไฟตระการตามากกว่า 11,000 นัด บนท้องฟ้ายามค่ำคืน


เทศกาลเซ็นได ทานาบาตะ (จังหวัดมิยางิ)
เป็นเทศกาลที่สืบทอดมาจากตำนานทานาบาตะของญี่ปุ่นในการขอพรจากดวงดาว ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 68 สิงหาคม ของทุกปี โดยย่านการค้าใจกลางเมืองเซ็นไดจะเรียงรายไปด้วยของตกแต่งที่ทำจากกระดาษสีสันสวยงามจนเต็มพื้นที่ และครึกครื้นอย่างมากเพราะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 2 ล้านคน เพื่อขอพรตามความเชื่อให้มีความสุขและมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งครอบครัว

เทศกาลอาคิตะ คันโต (จังหวัดอาคิตะ)
เทศกาลฤดูร้อนที่ไม่เหมือนใครนี้มีประวัติยาวนานมากกว่า 260 ปี และได้รับการประกาศให้เป็นสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นทุกวันที่ 3 - 6 สิงหาคมของทุกปี ภายในงานจะมีการแข่งขันถือ "คันโต" ที่ทำจากโคมไฟ 46 ชิ้นแขวนบนไม้ไผ่สูงราว 12 เมตร และถือด้วยมือ หน้าผาก ไหล่ หรือเอว เมื่อมองโดยรวมแล้วจึงดูราวกับป่าที่มีต้นโคมไฟจำนวนมากเรียงรายอยู่บนถนนสายหลักของเมืองอาคิตะ

“รถไฟแห่งความสนุก” หรือ NOTTE TANOSHII RESSHA
ในญี่ปุ่นมีรถไฟหลายขบวนที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า “NOTTE TANOSHII RESSHA” หรือ Joyful Train ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงพาหนะที่ใช้ในการเดินทางเท่านั้น แต่มีแนวคิดการตกแต่งภายในขบวนรถไฟอย่างสวยงามเป็นธีมต่างๆ และมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น แวะจอดระหว่างทางให้ท่านซื้อข้าวกล้องที่หาทานได้ยาก มีบ่อแช่เท้า หรือมีท้องฟ้าจำลองอยู่บนขบวน ซึ่งท่านสามารถหาข้อมูลรถไฟเหล่านี้ได้จากศูนย์ข้อมูลของสถานี และมีให้เลือกทั้งรถไฟชินคันเซ็น รถไฟด่วนพิเศษ และรถไฟธรรมดา ซึ่งจะช่วยสร้างความทรงจำแสนพิเศษสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮขุอย่างเพลิดเพลินยิ่งขึ้นด้วย JR EAST PASS
การใช้ JR EAST PASS (ภูมิภาคโทโฮขุ) จะทำให้ท่านท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นได้อย่างสะดวกและเจาะลึกมากขึ้น เพราะสามารถขึ้นรถไฟสาย JR TOHOKU ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน โดยตั๋วผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา 19,000 เยน และตั๋วเด็กราคา 9,500 เยน (เป็นราคาสำหรับการซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่น ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ JR-EAST) รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ JR EAST PASS เข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

ท่านยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยบริการจองที่นั่งบนรถไฟล่วงหน้าของ JR-EAST ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ก่อนเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่

ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ JR-EAST ยังนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในโทโฮขุทั้ง 4 ฤดู เพื่อการวางแผนก่อนมาเที่ยวที่ญี่ปุ่น และเลือกท่องเที่ยวได้ตามความสนใจ เข้าชมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad