“รอน เอเอฟ” ขึ้นแท่น “มือโปรโยคะ” คิดค้น “โยคะฟอร์สปอร์ต” คนแรก เพื่อนดารา ร่วมเล่นเพียบ! - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“รอน เอเอฟ” ขึ้นแท่น “มือโปรโยคะ” คิดค้น “โยคะฟอร์สปอร์ต” คนแรก เพื่อนดารา ร่วมเล่นเพียบ!

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปพักหนึ่ง กลับมาล่าสุดพร้อมปรากฎการณ์ใหม่ ของ “รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” กับสายอาชีพ “ครูสอนโยคะ” โดยเป็นครูสอนประจำอยู่ที่สตูดิโอ “โยคะ แอนด์ มี” งานนี้ “รอน” เผยถึงจุดเริ่มต้นว่า เคยมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหาทางแก้ไขหลายวิธีด้วยกัน จนกระทั่งได้เรียนโยคะจากกล้ามเนื้อที่มีปัญหา ก็ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และหลังจากนั้นก็ได้ศึกษาและฝึกฝนการเล่นโยคะ เรื่อยมา และในวันนี้ “โยคะ แอนด์ มี” ได้เปิดสาขาใหม่ที่   Promenade (พรอมเมนาด) “รอน” จึงได้คิดคลาสเรียน “Yoga for Sports”(โยคะ ฟอร์ สปอร์ต)  ขึ้นมา   ที่มีไว้สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางกล้ามเนื้อหลังเล่นฟิตเนสหรือกีฬาโดยเฉพาะ โดยมีเพื่อนศิลปินมาร่วมเล่นเพียบ อาทิ แชมป์-ชนาธิป, ป๊อป-พิชฌพัฒน์ และบรรดาเพื่อนนายแบบ-นางแบบ
                “แชมป์-ชนาธิป” กล่าวว่า.. .“ความรู้สึกแรกเลยที่ลองทำก็คือ ตึงมากๆ เลยครับ ผมเป็นคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ว่าก่อนออกก็มียืดเส้นนะ แต่ไม่ได้ยืดแบบถูกวิธีอย่างวันนี้ พอวันนี้ได้มาฝึกกับพี่รอนคือ รู้ว่าต้องยืดส่วนไหน เกร็งส่วนไหน  ผ่อนคลายส่วนไหน ก็คือทำให้เรารู้สึก รู้มากขึ้น แล้วเอาไปใช้ได้มากขึ้นครับ” 
                
“รอน-ภัทรภณ” กล่าวว่า...  “ ที่มาของ โยคะ ฟอร์ สปอร์ต คือผมต้องบอกก่อนว่าอย่างนี้ครับ โยคะท่าต่างๆ เขาเรียกว่า อาสนะ  ซึ่งมันมีอยู่แล้วทั้งหมดเลย เพียงแต่ว่าการนำเอาท่ามาร้อยเรียงเข้าด้วยกัน  มันคือเทคนิคของครูแต่ละคนที่ว่า เตรียมตัวสอน อาสนะ ท่าไหน เพื่อให้ร่างกายมันพร้อมที่จะไปทำท่ายากมากยิ่งขึ้น ผมก็เลยเอาซีรีย์ต่างๆ มาร้อยเรียงกันให้เหมาะกับปัญหาที่เราเจอด้วยตนเอง  คืออย่างแชมป์บอกที่เราเล่นฟิตเนส บางทีเราเจ็บหัวไหล่ บางทีเจ็บหลังล่าง มันเกิดจากอะไรนะ บางทีเรายกผิดองศา หรือบางทีเราไม่ได้เตรียมร่างกายของเราให้พร้อม  เพราะฉะนั้นเนี่ย อาสนะ โยคะฟอร์สปอร์ตที่ผมร้อยเรียงมา  มันจะช่วยแก้และเสริมสร้างประสิทธิภาพให้การออกกำลังกายมันดียิ่งขึ้นครับ”   
        นอกจาก “โยคะ ฟอร์ สปอร์ต” แล้ว ยังมีคลาสอีกมากมายรวมไปถึง คลาสสำหรับผู้ที่เป็น “ออฟฟิศซินโดรม” หรือประชาชนทั่วไปที่ใส่ใจในสุขภาพ  สนใจสามารถสมัครเรียนได้ที่สตูดิโอ “โยคะ แอนด์ มี” โทร 02-0019577-8 หรือ ดูรายละเอียดได้ที่ /Website:www.yogaandme.net.Facebook:www.facebook.com/yogaandme.Instagram:@yogaandme. Youtube Chanel:YogaandmeBKK และ Line officlal:yogaandme.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad