“ททท. จับมือ ‘เดทตอล’ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

“ททท. จับมือ ‘เดทตอล’ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก”

 


ททท. จับมือ ‘เดทตอล’ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก”


บ่ายวันนี้ (2 เมษายน 2564) ณ ห้องโถงจารุวัสตร์ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และ นายโรหิต จินดัล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA    โดยความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนมาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัย        ให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมรณรงค์เครือข่ายทั่วประเทศให้ตระหนักถึงความสำคัญและมีความมั่นใจภายใต้สัญลักษณ์ “SHA” 


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA เป็นมาตรฐานที่กระตุ้นและผลักดันให้ผู้ประกอชบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และให้การท่องเที่ยวมีมาตรการในการควบคุมโรค และเป็นที่น่ายินดีที่มีพันธมิตรอย่าง “เดทตอล” มาช่วยให้ความรู้ด้านสุขอนามัยโดยผู้เชี่ยวชาญและต่อยอดให้มาตรฐาน SHA เป็นที่ยอมรับในระดับสากลผ่านช่องทางการสื่อสารของบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


นายโรหิต จินดัล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นพื้นฐานในแบบ New Normal โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวคือกลไกสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทางบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนนโยบายและยุทธศาสตร์ของ ททท.

ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายพันธมิตรและองค์กรหลักต่าง ๆ อาทิ สมาคมโรงแรม สมาคมการท่องเที่ยว สนามบิน สายการบิน สมาคมการค้า ฯลฯ ส่งเสริมการฝึกอบรมและวางมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นทั้งในและต่างประเทศ


โดยบันทึกข้อตกลงมีความร่วมมือประกอบด้วย 4 ด้านหลัก ดังนี้

  1.  การเพิ่มความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและการรับรู้ให้กับธุรกิจที่เป็นพันธมิตรของ ททท. อาทิ การพัฒนาแนวทางมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และสนับสนุนการฝึกอบรมให้ผู้ประกอบการโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก
  2. บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะร่วมประชาสัมพันธ์ ตราสัญลักษณ์“SHA” เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกมั่นใจในตราสัญลักษณ์ “SHA” ว่าเป็นมาตรฐานสุขอนามัยระดับโลกผ่าน http://www.reckitt.com และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีเครือข่ายในหลายประเทศ
  3. ความร่วมมือขับเคลื่อนให้เกิดการตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย โดยการ
    จัดแคมเปญสนับสนุนให้คนไทยเดินทางช่วงสงกรานต์อย่างปลอดภัย และยังแจกผลิตภัณฑ์เจลทำความสะอาดมือช่วงสงกรานต์2 แสนชิ้นในหลากหลายจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น หนองคาย บุรีรัมย์
  4. จัดแพคเกจพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับมาตรฐาน SHA อาทิ การมอบส่วนลดพิเศษ
    ด้านผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ หรือ มอบคู่มือสุขอนามัยสำหรับเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยว เป็นต้น

นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพและมาตรฐานสุขอนามัย
ด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ กลาง เล็ก หรือระดับท้องถิ่น ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ได้รับ มาตรฐาน SHA สามารถเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกได้

#เดทตอลและSHAปกป้องให้ทุกการเดินทางปลอดภัย

ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ได้ที่ http://www.thailandsha.tourismthailand.org และ line official : @thailandsha รวมทั้งสามารถประเมินความพึงพอใจผ่าน QR Code อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad