บีเอสเอช ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เช่น บ๊อช (Bosch) และ กากเกอนาว (Gaggenau) เผยเติบโตในช่องทางขายออนไลน์ และให้ความสำคัญทำตลาดในประเทศไทย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2564

บีเอสเอช ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เช่น บ๊อช (Bosch) และ กากเกอนาว (Gaggenau) เผยเติบโตในช่องทางขายออนไลน์ และให้ความสำคัญทำตลาดในประเทศไทย

 


BSH Hausgerate GmbH (BSH) ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ทั้งพรีเมี่ยมแบรนด์ Bosch (บ๊อช) และแบรนด์หรูอย่าง Gaggenau (กากเกอนาว) ซึ่งทำตลาดในประเทศไทย ได้เติบโตในช่องทางขายออนไลน์ขึ้น 25 % ในช่วงปีที่ผ่านมา จากความต้องการของผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อรับคำแนะนำและเลือกอุปกรณ์ที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย โดยผู้บริโภคจะสามารถเข้าดูภายในของตู้เย็นผ่านแอปพลิเคชั่  Home Connect ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเครื่องล้างจานเวลาการทำงาน และพลังงานที่ใช้ในการล้างให้เหมาะสมตามความต้องการของผู้ใช้, เครื่องซักผ้าที่สามารถลดการใช้น้ำและพลังงานให้น้อยที่สุด รวมทั้งระบบ Home connect digital Ecosystem  จะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของ BSH ในฐานะผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำภายในบ้านตลอดจนการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในอนาคตอีกด้วย 

แนวโน้มในปี 2021

ดร.คาร์ล่า ครีเว็ต ประธานกรรมการของคณะกรรมการบริหารของบีเอสเอช กล่าวว่า “สืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส เราคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน อย่างไรก็ตามความใกล้ชิดกับผู้บริโภคของบีเอสเอชจึงมีความพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายด้วย Home Connect ซึ่งเราไม่เพียงจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดทรัพยากร จึงมั่นใจว่าเราจะสามารถสานต่อแนวโน้มเชิงบวกของปีที่ผ่านมาในปี 2021 ต่อไป

   สำหรับผลประกอบการประจำปี 2020 ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่า 50 ปี ด้วยการเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์ครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของยุโรป มียอดขาย 13.6 พันล้านยูโร  โดยเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้น
5.3 
เมื่อเปรียบเทียบกับในปีก่อนหน้า และสำหรับสกุลเงินท้องถิ่น บีเอสเอชมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 8.5%
 โดยเป็นผลมาจากความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีคุณภาพที่สูงขึ้น และชื่อเสียงของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่แข็งแกร่งนวัตกรรมดิจิทัล และบริการลูกค้าอันยอดเยี่ยม

ดร. คาร์ล่า ครีเว็ต ประธานกรรมการของคณะกรรมการบริหารของบีเอสเอช กล่าวว่า บีเอสเอช เติบโต 4.8 ในภูมิภาคยุโรป (+ 8.6 คิดตามสกุลเงินท้องถิ่น)  โดยมีรายรับที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเยอรมนี, สหราชอาณาจักรและยุโรปเหนือ โดย บีเอสเอช ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในตลาดยุโรป และด้วย Home Connect, หน่วยงานหนึ่งที่เป็นผู้นำด้าน Digital Ecosystem

ทั้งนี้ ในตลาดอเมริกาที่มีความเข้มแข็ง บีเอสเอชยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงขึ้น โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงกว่า 7.7% ในภูมิภาค โดยภูมิภาคอเมริกาเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อช่วงปีที่แล้ว (+10.3 % คิดตามสกุลเงินท้องถิ่น) โดยผู้บริโภคมีความต้องการที่สูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นและเครื่องล้างจาน


ในส่วนของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และแอฟริกา มีการเติบโต 5.3 % สูงกว่าในปีที่ผ่านมา (7.7%.คิดตามสกุลเงินท้องถิ่น สำหรับผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลเห็นได้ชัดในประเทศจีนโดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เห็นชัดขึ้น ด้วยการเติบโตที่เริ่มสูงขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมากกว่าค่ารวมของรายรับที่ลดลงในช่วงสามเดือนก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะในตลาดจีน

บีเอสเอชมีอัตราการเติบโตที่สูงในกลุ่มเครื่องล้างจาน (34% ของผลประกอบการและ เครื่องอบผ้า (+ 59% ของผลประกอบการ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad