PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เปิดจองซื้อ 21-23 เม.ย.64 เข้าเทรด mai 29 เม.ย.นี้ ชูจุดเด่นหุ้นเทคฯ ครบวงจร ศักยภาพทำกำไรดี อนาคตสดใส - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

PROEN เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เปิดจองซื้อ 21-23 เม.ย.64 เข้าเทรด mai 29 เม.ย.นี้ ชูจุดเด่นหุ้นเทคฯ ครบวงจร ศักยภาพทำกำไรดี อนาคตสดใส

 


บมจ.โปรเอ็นคอร์ป (PROEN) เคาะราคาขายไอพีโอหุ้นละ 3.25 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21-23 เม.ย.นี้  ได้ฤกษ์ดีเข้า mai วันที่ 29 เม.ย.นี้  ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำอันเดอร์ไรท์ฯ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับคึกคัก ชูจุดเด่นหุ้นเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร ศักยภาพทำกำไรระดับดีสม่ำเสมอ แนวโน้มธุรกิจในอนาคตยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ฟาก"กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม" ซีอีโอ ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 โตไม่ต่ำกว่าอัตราการเติบโตในปีที่ผ่านมา เดินหน้าสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจ ICT พร้อมรุกขยายบริการ Cloud Service และรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ผลักดันอนาคตโตโดดเด่นในยุคดิจิทัลมาแรง


นางยอดฤดี  สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทโปรเอ็นคอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ 
PROEN เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 3.25  บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 30  เท่า (Pre diluted) ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ฯโดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 29 เมษายน 2564 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "PROEN" ในหมวดธุรกิจ : เทคโนโลยี


ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 
3 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด


"
การกำหนดราคาไอพีโอที่ 3.25 บาท/หุ้น เทียบกับบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน และ PROEN เป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในธุรกิจ E-Commerce และ Game ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มในอนาคตที่สามารถเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมได้ปรับตัวมาสู่ด้านไอซีทีและเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ PROEN ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น" นางยอดฤดีกล่าว


นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ  บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บมจ.โปรเอ็นคอร์ปเป็นบริษัทมีความโดดเด่นในด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล 
Internet Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ รวมทั้งยังให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นบริษัทฯ มีบริการแบบครบวงจร ขณะที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ย้อนหลัง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับ 16 %  จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี

 

พร้อมกันนี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เชื่อมั่นว่า PROEN จะเป็นหุ้นที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุน เนื่องจากมีโอกาสเติบโตสูงในยุคของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี และพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบ New Normal ธุรกรรมออนไลน์เติบโตมากขึ้นทำให้มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างในงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐานมีแนวโน้มที่ดี

                         

   

                         


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) กล่าวว่าบริษัทฯจะนำเงินที่จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล สำนักงานแห่งใหม่  ซึ่งมีพื้นที่อาคารรวม 7,452 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ศูนย์ข้อมูล ประมาณ 3,000 ตารางเมตร สามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 1,000 ตู้ จากปัจจุบันมีตู้ให้บริการประมาณ 645 ตู้  โดยการลงทุนในโครงการดังกล่าวจะเป็นการทยอยลงทุน และจะแล้วเสร็จในปี 2565 ขณะเดียวกันยังมีแผนนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการ ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง  โดยในปี 2564 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และจะเน้นสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจ ICT พร้อมรุกขยายบริการ Cloud และรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และคาดว่าจะช่วยสนับสนุนอนาคตให้มีการเติบโตได้อย่างโดดเด่น


"
ภายหลังการเข้าระดมทุนในตลาด mai แล้วจะทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง ต้นทุนทางการเงินลดลง เพิ่มศักยภาพในการรับงานโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และยกระดับชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในระดับประเทศ เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน โดยหวังว่า หุ้น PROEN จะมีคุณสมบัติเป็นทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ได้อย่างแน่นอน" นายกิตติพันธ์ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad