PROEN ลั่น! เดินหน้าระดมทุนเข้า mai ใน Q2/64 ไม่หวั่นสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ มองเป็นโอกาส หนุนธุรกิจ Data Center -บริการ Cloud โตทะลัก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2564

PROEN ลั่น! เดินหน้าระดมทุนเข้า mai ใน Q2/64 ไม่หวั่นสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ มองเป็นโอกาส หนุนธุรกิจ Data Center -บริการ Cloud โตทะลัก

 


บมจ.โปรเอ็นคอร์ป (PROEN) ประกาศพร้อมเดินหน้าระดมทุนขายหุ้นไอพีโอ 86 ล้านหุ้น เตรียมระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ภายในไตรมาส 2/64 ตามเป้าหมายเดิม "กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ ไม่หวั่นสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ คาดช่วยกระตุ้นธุรกิจแพลตฟอร์มออนไลน์คึกคัก ประเมินเป็นโอกาสธุรกิจให้บริการศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการ Cloud โตทะลัก จากความต้องการใช้พุ่งกระฉุด หนุนอนาคตสดใส

 

นาย กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.โปรเอ็นคอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่าบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตามเป้าหมายเดิม ภายในไตรมาส2/2564 แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากประเมินว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้องค์กรที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่ หันมาใช้บริการศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Cloud Service) มากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้มีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

"บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาด mai  ตามเป้าหมายเดิม แม้ว่าขณะนี้จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่ที่ผ่านมาในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว องค์กร หรือบริษัทเอกชน ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานมาเป็นระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการทำงานในรูปแบบ work from home ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ออนไลน์ ที่ต้องมีระบบการสั่งจ่ายชำระเงิน ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งต้องมีการจัดเก็บข้อมูลที่มาจาก Data Center และระบบ Cloud ซึ่งเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ของบริษัทฯ จึงทำให้มั่นใจว่า PROEN น่าจะได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นดังกล่าวและผลักดันให้ผลประกอบการในอนาคตสามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า PROEN มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 27.2% ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นไอพีโอ

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อนำเงินไปใช้ในการก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูลและสำนักงานแห่งใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการด้าน ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง และชำระหนี้สถาบันการเงิน

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 2 กลุ่ม ได้แก่ 1) ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (Information Communication and Technology: ICT) และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Cloud Service) โดย PROEN ให้บริการศูนย์ข้อมูลและอินเทอร์เน็ตพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก (Internet Data Center: IDC) ซึ่ง IDC ตั้งอยู่ที่อาคาร กสท.โทรคมนาคม บางรัก และมีคุณสมบัติเทียบเท่าศูนย์ข้อมูลประเภท TIER 3 มีพื้นที่ให้เช่าทั้งสิ้น 2,022 ตารางเมตร และสามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 645 ตู้

นอกจากนี้ PROEN ยังจำหน่ายอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการให้บริการอื่นๆ ที่สนับสนุนการให้บริการ IDC หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับ ICT ได้แก่ บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระดับองค์กร (Internet Service Provider: ISP), บริการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย (DDoS Protection), บริการ Cloud, บริการ Web hosting และบริการจดโดเมน เป็นต้น

2) ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Telecommunication and Infrastructure Service) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มดำเนินการในปี 2560 โดย PROEN และ TELEBIZ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้บริการงานก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐานแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Solution)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad