YLGชี้ทองคำเริ่มรีบาวด์ระยะกลางไซด์เวย์-ระยะยาวยังแข็งแกร่ง แนะหาจังหวะเก็งกำไรในกรอบซื้อใกล้25,500บ-ขายเหนือ 26,200บ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564

YLGชี้ทองคำเริ่มรีบาวด์ระยะกลางไซด์เวย์-ระยะยาวยังแข็งแกร่ง แนะหาจังหวะเก็งกำไรในกรอบซื้อใกล้25,500บ-ขายเหนือ 26,200บ.

 


วายแอลจีเผยทองคำเดือนเมษายนสัญญาณเริ่มฟื้น หลังค่าเงินดอลลาร์เริ่มแผ่ว ระยะกลางแม้จะยังมีแรงขายทำกำไรบ้าง แต่ระยะยาวแข็งแกร่ง เหตุสัญญาณเงินเฟ้อยังน่าห่วง อีกทั้ง IMF เตือน COVID-19 ยังน่ากังวลแม้จะเริ่มฉีดวัคซีนแต่การกระจายหลายประเทศยังต่างกัน แนะนักลงทุนหาจังหวะเก็งกำไรเข้าซื้อได้เมื่อราคาเข้าใกล้ 25,500 บาท ขายเหนือ 26,200 บาท พร้อมเพิ่มโอกาสนักลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader เพิ่มความสะดวกการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา

 


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า  ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำเริ่มกลับมามีสัญญาณรีบาวด์แม้ระยะสั้นจะมีแรงเทขายสลับออกมาแต่ก็ไม่ได้ทำจุดต่ำสุดใหม่ ลงไปแค่ 1,678 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์ จึงถือเป็นสัญญาณที่ดี จึงทำให้ภาพระยะสั้นที่เป็นขาลงพลิกมาเป็นการรีบาวด์ แต่ในระยะสั้นหากไม่ผ่านแนวต้าน 1,762 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ยังมีโอกาสเกิดการขายทำกำไรทำให้ราคาอาจปรับลดลงมาแถว 1,717-1,700 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์อีกครั้ง  กลับกันหากผ่านแนวต้านดังกล่าวได้ทิศทางระยะสั้นจะสดใสมากขึ้น สำหรับการปรับขึ้นของราคาทองคำในช่วงสั้นนี้มาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐถูกขายทำกำไรออกมาหลังจากที่แข็งค่ามาอย่างต่อเนื่องนับจากต้นปี


อย่างไรก็ดีในระยะยาวทองคำยังคงเป็นขาขึ้น เนื่องจากความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อหลังจากการอัดฉีดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐในปริมาณมหาศาลที่จะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีโอกาสอ่อนค่าลงในระยะยาว อีกทั้งปัจจัยด้านการระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มกลับมาน่ากังวลในช่วงนี้ก็ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ ถึงแม้ว่าหลายประเทศจะเริ่มฉีดวัคซีน แต่ IMF ก็ได้ออกมาเตือนว่ายังคงมีความท้าทาย เนื่องจากแต่ละประเทศมีความคืบหน้าการฉีดวัคซีนไม่เท่ากัน อีกทั้ง IMF ออกมาเตือนว่าปัจจุบันตลาดหุ้นซื้อขายในระดับราคาสูงกว่าปัจจัยพื้นฐานซึ่งก่อให้เกิดความกังวลว่าตลาดอาจแบกรับความเสี่ยงมากเกินไป โดยปัจจัยเหล่านี้ถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ

นอกจากนี้แม้ว่าภาพรวมของกองทุนทองคำขนาดใหญ่เช่น  SPDR  ยังคงขายทองต่อเนื่องจากต้นปี แต่อุปสงค์การซื้อทองคำจากผู้บริโภค โดยเฉพาะจีนและอินเดีย ยังคงทำการเข้าซื้อเมื่อราคาทองปรับลดลงในระดับต่ำ จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยพยุงราคาทองคำไว้  สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำระยะสั้นแนะนำเข้าซื้อที่แนวรับ  1,717 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,700 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือเทียบเป็นเงินบาทจะอยู่ใกล้ๆ 25,500 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวต้านแรกอยู่ที่  1,762 ดออลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ แนะนำขายหากราคาขึ้นไป  26,200 บาทต่อบาททองคำ แต่หากผ่านได้แนะนำถือต่อ

ทั้งนี้ YLG ได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์แบบรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad