“ฉัตร์ชัยเดชา” ไปไม่ถึงฝัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“ฉัตร์ชัยเดชา” ไปไม่ถึงฝัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


สิงหาคม 2564 – สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ปิดฉากสังเวียนทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว หลังชกพ่าย ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ชวดเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 

 

การแข่งขันมวยสากลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เมื่อวันที่ 1 .ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.าย รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะการันตีเหรียญทองแดง “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ดวลหมัดกับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา โดยชื่อชั้นดีกรีนักชกไทยค่อนข้างเป็นรอง แต่เกมการชกค่อนข้างคู่คี่สูสี ก่อนที่การชกครบ 3 ยก เป็นนักชกคิวบาที่เอาชนะไป 3-2 เสียง ส่งผลให้ ฉัตร์ชัยเดชา ตกรอบ 

 

 “สด” กล่าวว่า ไม่เสียใจเลยกับโอลิมปิกเกมส์หนนี้รวมถึงการชกที่ตนทำอย่างเต็มที่แล้ว เราทั้งคู่มีประสบการณ์พอ ๆ กันทำให้รู้ชั้นเชิงกันดี แต่ความเป็นคิวบาก็คือคิวบาเขายังมีสไตล์ที่รวดเร็วชกยาก มาถึงตรงนี้ตนมีความภาคภูมิใจมากกับหน้าที่ของตัวเองที่ทำให้คนไทยมาเชียร์และมีความสุขในรอบหลายปีที่ผ่านมา ที่ขาดไม่ได้คือขอบคุณครอบครัวลูกและภรรยาที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดในยามที่มีทุกข์และสุข เล่นเดียวกับคนไทยทุกคนที่ตามเชียร์ให้กำลังใจทุกครั้งเวลาที่ขึ้นชก โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของตนเพราะอายุมากแล้ว แต่เสียดายที่ไปไม่ถึงฝัน และขอประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

 

สำหรับผลการชกอีกรุ่นของไทยในวันเดียวกัน ในรอบ 8 คนสุดท้ายรุ่น 51 กก.หญิงเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์  แพ้ บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี 0-5 สียง ทำให้ทีมกำปั้นไทยเหลือลุ้นอีกเพียงคนเดียวจาก “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ในรุ่น 60 กก.หญิง ที่จะพบ ซิมรานจิต คาอูร์ จากอินเดีย วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 10.50 .ถ้า “แต้ว” ชนะในไฟท์นี้ นักชกไทยจะคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จในรอบ 9 ปี แต่ถ้าแพ้ จะทำให้ทีมกำปั้นไทยชวดเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ สมัยติดต่อกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad