ฉลาม-เงือกไทย ผลงานน่าพอใจในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ฉลาม-เงือกไทย ผลงานน่าพอใจในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

 


สิงหาคม 2564 – จอย” เจนจิรา ศรีสอาด และ “วน์” นวพรรษ วงษ์เจริญ ปิดสระโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ทำสถิติน่าพอใจ แม้ไม่ถึงรอบชิงเหรียญ

           

พล..เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า นักว่ายน้ำไทยที่ได้สิทธิไวลด์การ์ดลงเเข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น 2 คน ได้แก่ “จอย” เจนจิรา ศรีสอาด และ “ไวน์” นวพรรษ วงษ์เจริญ ตั้งใจทำผลงานอย่างเต็มที่แล้ว แม้จะไปผ่านเข้ารอบชิงเหรียญ 

           

สำหรับ เจนจิราในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร ซึ่งไม่สามารถทำลายสถิติประเทศไทย 25.32 วินาที ของตัวเอง แต่ก็เป็นเวลาที่ดีที่สุดในอาเซียน เหนือนักว่ายน้ำสิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าของสถิติเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดในปี 2019 และเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย นับว่าเจนจิรา เป็นความหวังเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์และเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ของไทย ซึ่งสมาคมฯจะดูและ 2 นักว่ายน้ำทีมชาติอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยทั้งคู่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 3 ..และเข้ารับการกักตัว ในโครงการภูเก็ตเเซนด์บ็อกซ์ ที่.ภูเก็ต

           

เจนจิรา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศการแข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์สมัยแรก แม้จะไม่เปิดให้มีผู้ชมก็ตาม ซึ่งก่อนแข่งมั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี  ท่าที่ตนเองถนัด คือ ฟรีสไตล์ 50 เมตร ก็พอใจที่จบอันดับที่ 42 จากนักกีฬา 51 คน ที่ลงแข่งขัน ต้องยอมรับว่าเมื่อเจอกับนักกีฬาระดับโลก รู้ว่าตัวเองยังดูห่างชั้นอยู่มาก แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพัฒนาตัวเอง เพื่อไปสู่ในโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ต่อไป 

           

ในขณะที่ นวพรรษ กล่าวว่า ท่าผีเสื้อ 100 เมตร นับว่าเป็นการว่ายที่เร็วที่สุดของตนแต่ช้าไปเพียงครึ่งวินาทีเท่านั้นก็จะทำลายสถิติประเทศไทย ส่วนท่าถนัดอย่างผีเสื้อ 200 เมตร ยังคิดว่าทำได้ไม่ดี เพราะลงเเข่งเป็นรายการเเรก แต่การได้ลำดับที่ 34 จากนักกีฬาทั้งหมด 39  คิดว่าดีที่สุดเเล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad