กูรูชี้เกมอสังฯ เปลี่ยน กลุ่มผู้ซื้อคนไทยครองแชมป์ จองบ้านต่างอากาศทำเลเมืองรีสอร์ทพุ่งช่วงโควิด-19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

กูรูชี้เกมอสังฯ เปลี่ยน กลุ่มผู้ซื้อคนไทยครองแชมป์ จองบ้านต่างอากาศทำเลเมืองรีสอร์ทพุ่งช่วงโควิด-19

 


กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ผู้เชี่ยวชาญอสังหาริมทรัพย์ในไทย รวมตัวกันอัพเดททิศทางการตลาด ผ่านงานสัมมนาออนไลน์ “Thailand Resort Real Estate Update” ที่จัดขึ้นโดย ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส (C9 Hotelworks) ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Delivering Asia Communications) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์สำหรับอุตสาหกรรมการบริการ การท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ เจาะลึกการพลิกโฉมเกมตลาดที่อยู่อาศัยในไทย พร้อมเผยข้อมูลผู้ซื้อในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ชี้อุปสงค์ภายในประเทศพุ่งสูงขึ้น คนไทยแห่ซื้อ “บ้านตากอากาศ” หรือ “บ้านหลังที่สอง” กันมากขึ้น ณ จุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนของประเทศ



(ซ้าย) นายเบรนแนน แคมป์เบล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟาสวาส

(กลาง) นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด

(ขวา) นายเชิ้ท คว้อนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป


จากข้อมูลใหม่ที่เผยแพร่โดย “ฟาสวาส” (FazWaz) เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย แสดงให้เห็นว่า พื้นที่รีสอร์ทชายทะเลยอดนิยมของ “หัวหิน” ได้รับความสนใจจากการซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งมีการสอบถามข้อมูลทางออนไลน์มากขึ้นในแต่ละปี โดย นายเบรนแนน แคมป์เบล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟาสวาส กล่าวว่า จากการติดตามข้อมูลตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2563 ถึงกลางปี 2564 เรื่องแรงจูงใจในการซื้อบ้านพักตากอากาศหรือเพื่อการลงทุน เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อเพื่อไลฟ์สไตล์มากที่สุด ในภูเก็ต เกาะสมุย และพัทยา โดยที่ยอดสูงที่สุดคือหัวหิน คิดเป็น 64% ของธุรกรรมมาจากตลาดในประเทศ

 

นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด กล่าวว่า “ก่อนหน้านั้นในจังหวัดภูเก็ตที่ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ระดับรีสอร์ทในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาได้รับผลประโยชน์อย่างสูงจากผู้ซื้อจากต่างประเทศ แต่ในปีนี้ โครงการชัมบาลา (Shambala) ลักซัวรี่พูลวิลล่าของเราในหาดบางเทา ในขั้นต้นกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อจากต่างประเทศในพื้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต แต่เมื่อกลางปีที่แล้ว เราเห็นผู้ซื้อในกรุงเทพฯ หลั่งไหลเข้ามาอย่างมาก และสิ่งนี้ได้ผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเด่นประการหนึ่งของผู้ซื้อชาวไทยที่เปลี่ยนไป คือความต้องการอยู่อาศัยในรีสอร์ท คุณภาพชีวิต และพื้นที่กลางแจ้ง หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว อสังหาริมทรัพย์บนเกาะเน้นที่คอนโดมิเนียมประเภทลงทุน แต่วันนี้เป็นบ้านเดี่ยวหรือที่พักอาศัย 



หัวหินเป็นตลาดบ้านตากอากาศชั้นนำของประเทศไทยในหมู่ผู้ซื้อในประเทศ

 

นายเชิ้ท คว้อนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “มีแนวโน้มผู้ซื้อที่ต้องการรีเซ็ทไลฟ์สไตล์มีความชัดเจนในหัวหิน มีผู้ซื้อจำนวนมากขึ้นที่ต้องการหลีกหนีจากเมืองและเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงมากขึ้น สำหรับเรา สิ่งนี้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับครอบครัวและคู่รัก และกำลังมองหาบ้านหลังที่สองที่กว้างขวางนอกกรุงเทพฯ

 

ด้าน นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ปัญหามลพิษที่เลวร้ายลงของกรุงเทพฯ มีส่วนในมูลค่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ อีกประการหนึ่งคือเทรนด์การทำงานจากที่บ้านที่ยาวนานขึ้น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กำลังเผชิญกับรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสำหรับชีวิตที่ยืดหยุ่นได้และมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ

 

รับชมงานสัมมนานาออนไลน์ Thailand Resort Real Estate Update ย้อนหลังได้ที่

 https://www.facebook.com/DeliveringAsia/videos/1747089748998180

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad